HomeCreativityNetflix ออกโรงเตือนผู้ชม ปิดตาเล่น #BirdBoxChallenge แต่พองาม เพราะไม่อยากให้เธอต้องเจ็บ

Netflix ออกโรงเตือนผู้ชม ปิดตาเล่น #BirdBoxChallenge แต่พองาม เพราะไม่อยากให้เธอต้องเจ็บ

แชร์ :

เมื่อเดือนที่แล้ว Netflix บริการสตรีมมิ่งชื่อดังของโลกๆด้ประกาศในทวีตถึงความสำเร็จของ Netflix Original Film เรื่องล่าสุดว่ามีบัญชีมากกว่า 45 ล้านบัญชีได้เข้าชมสตรีมมิ่งภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว “Bird Box” ซึ่งสร้างสถิติใหม่สำหรับสัปดาห์แรกของหนังเข้าใหม่ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับ Netflix Original Film

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เราเชื่อว่าแฟนๆ Netflix หลายคนที่กำลังอ่านอยู่อาจจะเคยชมหรือเห็นตัวอย่างผ่านตามาบ้าง (โดยเฉพาะคนที่ไม่ไปไหน ไป Netflix) แต่สำหรับผู้ที่ใช้วันหยุดไปกับการเยี่ยมญาติ พบเพื่อน และอาจจะยังไม่ได้ดู นี่เป็นบทสรุปโดยย่อ เรื่องคือ Netflix เปิดตัวภาพยนตร์แนวสยองขวัญลึกลับที่มีชื่อว่า Bird Box นำแสดงโดย Sandra Bullock หนังเล่าเรื่องราวของเธอกับการเดินทางไปกับกล่องใส่นกและลูกๆ “Boy and Girl” ทั้งหมดถูกบังคับให้สวมผ้าปิดตาและเดินทางผ่านแม่น้ำและป่าที่น่ากลัว เพื่อเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดร้ายที่หากมองเห็นมันเมื่อไหร่ มันจะทำให้คนคนนั้นต้องฆ่าตัวตาย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมทั้งปลุกความนิยมในตัว Sandra Bullock ให้โด่งดังในกลุ่มมิลเลนเนี่ยล โดยผู้ชมรุ่นใหม่นี้เรียกเธอว่า “ผู้หญิงในเรื่อง Bird Box” Lady from Bird Box … (ต๊ายยย นี่พวกหล่อนเรียกไม่เกรงใจนางเอก Speed ของเด็กยุค ’90 แบบฉันเลยเหรอย่ะ)    

นอกจากนี้ ซี่รี่ส์ดังกล่าวยังทำลายสถิติของผู้ชมเท่านั้น รวมทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิด #BirdBoxChallenge memes ทั้งแบรนด์ รวมทั้งเซเลบบริตี้ หรือว่าเกิด meme ในโซเชียลมีเดีย ก็เกาะกระแส ในเรื่องนี้


เริ่มต้นจากความสนุกเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เป็นอันตราย เช่น การปิดตาเดินแล้วกระแทกเข้ากับโซฟาในบ้าน แน่นอนว่าวิดีโอเหล่านี้แพร่ไปทั่วโซเชียลมีเดีย มีคลิปไวรัลตัวหนึ่งเป็นครอบครัวปิดตาพายเรือวนอยู่ในอ่างอาบน้ำ หรือคลิปครอบครัวปิดตาวิ่งในห้องนั่งเล่นของพวกเขาและอีกคนที่วิ่งชนกำแพง เทรนด์ปิดตาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเลยเถิดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผู้คนเริ่มปิดตาแล้วออกไปเดินเล่นกลางแจ้งนอกสถานที่ซึ่งอาจทำให้ตัวเองและคนอื่นได้รับอันตราย มีวิดีโอมากมายของคนที่เดินสุ่มปิดตากลางแจ้งในเมืองใหญ่ๆ อย่างนิวยอร์ก ไปจนถึงคนสวมหมวกคลุมหน้าขณะขับรถ

นี่คือตัวอย่าง

Netflix ได้ตอบสนองต่อความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ด้วยการขอให้ผู้คนเพลาๆ ลงหน่อย (ซึ่งแน่นนอนว่าแบรนด์ก็ได้ประโยชน์ทั้งขึ้นทั้งล่อง) พวกเขาขอให้ผู้คนระวังให้มากขึ้นและพยายามไม่ให้บาดเจ็บ Netflix รู้สึกจำเป็นที่จะต้องเตือนคนไม่ให้ไปนอนอยู่ในโรงพยาบาลเพราะเล่นสนุกตามมีม

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like