HomeCreativityFiji Water Girl ตัวขโมยซีนจอมแสบ ปั้นงานพีอาร์ที่ Earn Media เต็มๆ 12 ล้านเหรียญ ในงาน Golden Globe

Fiji Water Girl ตัวขโมยซีนจอมแสบ ปั้นงานพีอาร์ที่ Earn Media เต็มๆ 12 ล้านเหรียญ ในงาน Golden Globe

แชร์ :

งานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ(Golden Globe) ผ่านมา นอกเหนือจากรางวัลต่างๆ ที่เป็นไฮไลต์แล้ว ในวงการตลาดและโฆษณาเกิดปรากฏการณ์อย่างหนึ่งขึ้น เรียกว่า Fiji Water Girl เมื่อนางแบบสาวคนหนึ่งซึ่งมีหน้าที่เสิร์ฟน้ำ Fiji ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของงาน ให้กับเหล่าซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ด เดินป้วนเปี้ยนไปมา แถวๆ แบ็กดร็อปถ่ายรูป จนรูปของเธอติดอยู่เคียงคู่กับเซเลบบริตี้คนดังทั้งวงการ และ photobomb เซ็ทดังกล่าว ก็กลายเป็นจุดสนใจของผู้ที่พบเห็น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และสิ่งที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นไวรัลในระยะเวลาอันรวดเร็ว และแบรนด์ก็ได้รับการพูดถึงไปด้วย จนนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า แบรนด์ Fiji ได้รับอานิสงส์จากแคมเปญนี้มหาศาล นับเป็นงานพีอาร์ที่ต้นทุนต่ำแต่ได้ผลดีที่สุดงานหนึ่งเลยทีเดียว

Eric Smallwood ประธานบริษัท Apex Marketing Group  คาดการณ์ว่า ถ้าหากว่า Fiji จะทำแคมเปญการตลาดที่สร้างการมองเห็น(Impression) ระดับนี้ จะต้องใช้งบประมาณราว 12 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

Eric Smallwood แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “นับตั้งแต่มันกลายเป็นไวรัล แบรนด์ก็ได้พูดถึงอย่างมากมายแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งๆ ที่มีอาหารชนิดอื่นๆ อยู่บนโต๊ะจัดเลี้ยงด้วย เช่น ช็อกโกแลต Lindt แล้วมันก็เป็นน้ำ ขนม ชนิดเดียวกับที่ถูกวางไว้เมื่อปีที่แล้ว”(Fiji เป็นสปอนเซอร์ของงานลูกโลกทองคำตั้งแต่ปี 2015 แล้ว) 

 

นอกเหนือจากแบรนด์ Fiji แล้ว น้องนางแบบ Kelleth Cuthbert ผู้ที่ถือถาดน้ำ Fiji เสิร์ฟ กลายเป็นผู้ที่แจ้งเกิด มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมเพิ่มขึ้น 60,000 คนแล้ว รวมทั้งมีคนสืบค้นประวัติของเธอ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ในส่วนของแบรนด์นั้นก็ออกมาขานรับกับกระแสนี้ทันที

และเมื่อมีผู้ที่สนใจ รวมทั้งขยายผลในแคมเปญนี้มากขึ้น นางแบบก็ให้สัมภาษณ์กับ Times อย่างตรงไปตรงมาว่า “It’s all strategic.” (ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันเป็นกลยุทธ์) นั่นหมายความว่า ทีมงานครีเอทีฟและแบรนด์คิดมาเป็นอย่างดีแล้วว่า ภาพของนางแบบและแบรนด์จะปรากฏให้เห็นในสื่อ ซึ่งนับว่าเป็นความกล้าหาญมากจริงๆ เพราะการทำแบบนี้มีความเสี่ยงสูง ว่าผู้ชมอาจจะรู้สึกไม่ชอบ หรือรำคาญเธอที่มาติดอยู่ในรูปดาราหลายคน แต่กลายเป็นว่างานนี้กลับได้ผลลัพธ์ในแง่บวก รวมทั้งมีคนเอาไปทำเป็น meme เพียบบบบบ…

Brian Salzman ซีอีโอของเอเจนซี่ RQ แสดงความเห็นว่า “มันเป็นการสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ออกมา เป็นตัวอย่างที่ดีของการสร้างตัวตนขึ้นมา ท่ามกลางแบรนด์มากมายในตลาด และก็ยังทำออกมาได้คูลแล้วก็มีอารมณ์ขัน”

ส่วน Jeff Ragovin จาก Social Native มองว่า “มันทำให้ Fiji ไปไกลกว่าแค่สินค้า แต่เป็นการสร้างอารมณ์ คูล ในโซเชียลมีเดีย และทำให้คนเข้าถึงได้ มันกระตุ้นอารมณ์ของผู้คนได้ ซึ่งปัจจุบันนี้เทรนด์ที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ”

ภายในงานมีรูปของ Kelleth Cuthbert กับดาราดังมากมาย แต่ Kelleth Cuthbert เธอบอกว่าชอบรูปนี้มากที่สุด

 

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like