SB Design Square เจาะคนรุ่นใหม่พา 4 Content Creator โชว์แต่งห้องสไตล์ของตัวเองผ่าน concept “original U”

ไตรมาส 3 ของปี 2561 มีคอนโดมิเนียมเกิดใหม่ในกรุงเทพฯกว่า 22,579 ยูนิต ซึ่งถือว่ามากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนถึง 20% การเติบโตของที่อยู่อาศัยใหม่ในเขตเมืองที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการเติบโตของ “ชนชั้นกลาง” ที่มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น ตลาดที่ขยายตัวเป็นเงาตามคอนโดมิเนียม หนีไม่พ้นกลุ่มธุรกิจ “เฟอร์นิเจอร์” เพราะมีห้องชุด ตลอดจนบ้านพักอาศัยแล้ว การแต่งห้องให้น่าอยู่สำคัญมาก และนั่นทำให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์แข่งขันกันสูงมากขึ้น

โจทย์ใหญ่ของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ นอกจากเอาใจคนมีบ้านแล้ว ยังต้องออกแรงทำตลาดอย่างหนักหน่วง เพื่อเข้าหาคนรุ่นใหม่และเข้าไปนั่ง “ในใจ” คนเหล่านั้นให้ได้ เพราะผู้บริโภครุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะเปิดรับแบรนด์ รวมทั้งมีโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้เข้ากับความต้องการของตัวเองในขณะนั้น

ยิ่งเมื่อโลกของดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ “ชนชั้นกลาง” รุ่นใหม่ ก็มีโอกาสที่จะเติมเต็มความฝัน และความสุขด้วยแนวทางที่เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ผ่านการเสิร์ชค้นหาข้อมูล การตามหาแรงบันดาลใจ ดูตัวอย่างห้องที่เหมาะสมกับตัวเอง เมื่อมีข้อมูลและทางเลือกมากขึ้น ความต้องการเฉพาะบุคคลจึงยิ่งหลากหลายมากขึ้นตามไปด้วย

ทางฝั่งของนักการตลาดหรือแบรนด์ชั้นนำทั้งหลาย ก็ต้องปรับตัวตามอินไซต์และพฤติกรรมของผู้บริโภคเช่นกัน การพัฒนาแค่โปรดักท์อย่างเดียวไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว แต่ยังต้องเสริมทัพให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Customer Experience ต่างๆ ที่ทำให้  “บริการ”  แตกต่างและเหนือกว่าคู่แข่ง เพื่อเป็นทางเลือกช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้ลูกค้า

SB Design Square หนึ่งใน “ผู้นำ” ตลาดเฟอร์นิเจอร์ของไทย นอกจากมีโปรดักท์โดดเด่นและหลากหลายครองใจกลุ่มเป้าหมาย ตลอดทั้งปีนี้สิ่งที่แบรนด์ทำตลาดเชิงรุก หรือ เน้นย้ำจุดแข็งก็ คือเรื่องบริการ โดยมี “อาวุธ” สำคัญคือ SB Interior Team ทีมที่นอกจากจะออกแบบการตกแต่งบ้าน คอนโดมิเนียมให้เอื้อต่อประโยชน์ใช้สอย(Functional) สูงสุด ต้องสวยถูกใจ(Emotional)ของผู้อยู่ด้วย และนับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอีกครั้ง เมื่อแบรนด์ไทยอย่าง เอสบี ดีไซน์สแควร์ คว้ารางวัลอันทรงเกียรติระดับสากล World Branding Awards มาครอบครองได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในฐานะ Brand of the Year ประเภทธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ณ พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาการทำตลาดของ SB Interior Team เรียกว่าปล่อยหมัดรัวๆ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งแปลงห้อง(น)รกของเจนี่ ปาหนัน แห่งเทยเที่ยวไทย จนเป็นสวรรค์ของเจ้าตัวแล้ว ยังมีการแปลงโรงลิเกให้ Glam สุดๆ ซึ่งงานนี้ได้รับรางวัล SILVER ในหมวด Film จาก ADMAN Awards2018 ด้วย แต่ไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะมีแคมเปญ ห้องให้น่าค้นหาแบบ 50 Shades มาสร้างปรากฏการณ์ไวรัลเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง

เข้าโค้งสุดท้ายของปี SB Design Square ไม่รีรอที่จะจัดเต็มทำตลาดจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าการออกแบบให้สวยซึ่งดูเหมือนจะเป็นโจทย์พื้นฐานของเหล่านักออกแบบอยู่แล้ว แต่สิ่งที่พวกเขามียิ่งกว่าคือต้องเป็นการออกแบบห้องต่างๆที่กระเทาะแก่น “ความต้องการ” ของลูกค้าแต่ละรายออกมาอย่างไม่ซ้ำแบบใคร หรือที่เรียกว่า original U ให้สะท้อนออกมาทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมเป็น Multifuction ลงล็อกในสไตล์ที่ใช่ตามแบบฉบับของ Gen Y จริงๆ

งานท้าทายของเหล่า SB Interior Team อยู่ที่ว่า เมื่อคนรุ่นใหม่ Gen Y มีบทบาทหลากหลาย ตลอดจนมีอารมณ์ และสถานการณ์ในชีวิตมากมาย การปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน จึงต้องอาศัยการ Mix&Match เพื่อให้พร้อมปรับตัวเข้ากับเหตุการณ์ในขณะนั้น

โดยการปล่อยหนังโฆษณาธีมชุดใหม่ ที่บอกเล่าถึงคนรุ่นใหม่มีความชอบหลากหลายสไตล์ มีวิถีการใช้ชีวิต ไม่ซ้ำใคร ดังนั้น การแต่งห้องหรือบ้านจึงต้องสามารถใช้งานได้หลากหลายโมเม้นต์ หลากหลายอารมณ์ได้ดั่งใจ  ไม่ว่าจะยากแค่ไหน SB Interior Teamก็ทำได้หมด “อยากอยู่แบบไหน ได้อยู่แบบนั้น”

และเพื่อที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมาย “เห็นภาพ” การทำงานของ SB Interior Team งานนี้ SB Design Square สื่อสารการตลาดด้วยการจับมือกับ Content Creator ชื่อดังในโลกออนไลน์ 4 รายการ ก็คือ เสือร้องไห้ ควง Softpomz ไปช้อปเฟอร์นิเจอร์ มี SB Interior Team ตามประกบเพื่อรังสรรค์เฟอร์นิเจอร์แบบที่ใช่อย่างใกล้ชิด เริ่มจากเลือกแบบโซฟา ผ้า ปรับแต่งตามใจชอบ, นอนบ้านเพื่อน ตู่ ภพธร-ว่าน ธนกฤต ชวนดีเจอาร์ต มารุต มาเลือกเตียงนอนที่ชอบ จากวัสดุ สี ผ้า สะท้อนให้เห็นถึงการออกแบบปรับเปลี่ยนได้หลากหลายจริงเป็น original U คือตัวผู้บริโภคอย่างแท้จริง

แซบต่อกับ ล้างตู้เย็น รายการของแม่เบน ชลาทิศ ที่คว้าตัว คุณแม่แพท นปภา ช้อปปิ้งครัว ที่เป็นตัวตนของแพทจริงๆ ทั้งโต๊ะทานข้าว เก้าอี้ หลากหลายสไตล์สุดๆจะโมเดิร์น หรูรา หรือห้องครัวสไตล์ธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์พื้นที่หรือสเปซของบ้าน สามารถจัดไปตามใจ

นอกจากนี้ยังมีรายการ TGIF 3 สาว เฟย์ พรปวีณ์ – หลิน มชณต – ใบเตย สุวพิชญ์ เดินสายช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์มาเนรมิตห้องแต่งตัวใหม่ เลือกได้ทั้งแบบ ฟังก์ชั่น ที่ตอบสนองการใช้งานของลูกค้า เรียกว่าแบบไหนที่เป็นตัวคุณ เพียงบอกทีม SB Interior ความเป็นมืออาชีพของทีมงานพร้อมจะสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งห้องต่างๆตามสไตล์แต่ละคน ตอบโจทย์การใช้งานของเจ้าของรายการทั้ง 4 ได้เป็นอย่างดี

เรียกได้ว่าเห็นภาพชัด จัดเต็ม เอาของจริงมาให้ดูกันตามประสา SB Design Square ที่งานนี้ถึงแม้ว่า Content Creator แต่ละรายจะฮา ป่วน กวน แค่ไหน SB Design Team ก็ลุยเต็มพิกัด เพื่อครีเอทพื้นที่ให้กับลูกค้าเหล่านี้ ได้มีห้องตามใจปรารถนา…