HomeSponsoredปั้นแบรนด์ สไตล์ ‘เฟเดอร์บรอย’ จับมือ 3 นักดีไซน์ ใส่จินตนาการสุด Innovativeให้กับ Tin Box

ปั้นแบรนด์ สไตล์ ‘เฟเดอร์บรอย’ จับมือ 3 นักดีไซน์ ใส่จินตนาการสุด Innovativeให้กับ Tin Box

แชร์ :

หลายคนคงรู้จักเบียร์พรีเมียมสไตล์เยอรมันอย่าง Federbräu (เฟเดอร์บรอย) เจ้าของโลโก้ขนนกสีแดง ที่มาพร้อมจุดเด่นการเป็นเบียร์แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ใช้วัตถุดิบ German Single Malt มอลต์คุณภาพจากแหล่งผลิตเพียงแหล่งเดียวจากประเทศเยอรมนี ทำให้ได้รสชาติและกลิ่นที่แตกต่าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจาก Federbräu (เฟเดอร์บรอย) จะกระตุ้นต่อมนักดื่มให้พลุ่งพล่านแล้ว ล่าสุดยังเดินหน้ากระตุ้นต่อมความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอทีฟให้บรรเจิด ด้วยการส่งแพ็คเกจจิ้งใหม่ดีไซน์เก๋ๆ อย่าง Tin Box Limited Edition กล่องใส่เบียร์บรรจุ 3 กระป๋อง ราคา 179 บาท ที่มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูดูแพง ภายใต้คอนเซ้ปต์  The Perfekt Beer Moment ที่เพียบพร้อมไปด้วยประโยชน์ใช้สอย ซึ่งสามารถนำมารีไซเคิล หรือดัดแปลงเป็นข้าวของเครื่องใช้สุดล้ำก็สุดแล้วแต่จินตนาการ เรียกได้ว่าลำพังแค่กล่องก็สวยงาม ดูมีคุณค่าน่าสะสมแล้ว ยังมาพร้อมกับความแข็งแรงทนทาน และประโยชน์อีกด้วย

ในเรื่องของจินตนาการเรียกได้ว่าไม่มีถูก ไม่มีผิด แต่สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์กล่องยังไงดี เอาไปใส่ของก็อาจจะดูธรรมดาสามัญเกินไป Federbräu (เฟเดอร์บรอย)  เลยมาจุดประกาย กระตุ้นต่อมนักคิด ด้วยการจับมือกับสาม Influencer ที่ถือเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายๆ คนอย่าง ‘เป๋’ – ธนวัต มณีนาวา, ‘เมา’ – อานนท์ ไพโรจน์ และ ‘ชัย’ – อภิชัย อินทัตสิงห์ มาร่วมดัดแปลงกล่องใส่เบียร์ให้กลายเป็นของใช้ที่นอกจากจะสวยแล้ว ยังใช้ประโยชน์ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ผ่านเว็บไซต์ของ a day bulletin ไปดูกันว่า จากกกล่องสี่เหลี่ยมธรรมดา จะสามารถดัดแปลงไปเป็นอะไรได้บ้าง

กล่องเก็บความเย็นแบบพกพา

ผลงานสุดล้ำของ เป๋ – ธนวัต มณีนาวา เจ้าของ TAM:DA STUDIO ที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะเขาแปลงโฉมกล่องใส่เบียร์ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นกล่องเก็บความเย็นแบบพกพาที่สามารถรักษาระดับอุณภูมิให้เย็นได้นานขึ้น พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยตัววัดอุณหภูมิเพื่อจะได้รู้ว่า เบียร์ยังอยู่ในความเย็นระดับเหมาะสมหรือไม่เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่ม

นอกจากนี้ สิ่งประดิษฐ์ลำดับถัดไปที่เขาปิ๊งไอเดียก็คือ กล่องเก็บความเย็นที่เพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานประหนึ่งตู้เย็นขนาดย่อม เพราะหิว (เบียร์) เมื่อไหร่ ก็แวะมา…เสียบปลั๊ก รอให้เย็นจนถึงระดับ 4 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิ Perfekt Serve ของเบียร์ Federbräu จึงพกพาออกไปดื่มได้ทุกที่ และสามารถเสียบชาร์ตความเย็นได้ตลอดประหนึ่งชาร์ตโทรศัพท์มือถือเลยทีเดียว เรียกได้ว่านักดื่มหลายคนคงลุ้นให้ไอเดียนี้เกิดขึ้นจริงๆ คงจะดีไม่น้อย

กล่องดนตรีแบบบลูธูท

เพื่อสร้างบรรยากาศในการจิบเบียร์เย็นๆ เราจึงจำเป็นต้องมีเสียงดนตรีคลอเคล้าเพิ่มอรรถรสในการดื่ม ดังนั้น เมา – อานนท์ ไพโรจน์ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ เจ้าของ “อานนท์ ไพโรจน์ ดีไซน์ สตูดิโอ” จึงเกิดปิ๊งไอเดียเปลี่ยนกล่องใส่เบียร์ ให้กลายเป็นกล่องดนตรีแบบบลูธูท ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้

ไม่ว่าจะไปนั่งชิลนั่งดื่มที่ไหนก็สามารถพกพาไปด้วยได้ทุกที่ เพราะคุณเมา เขาทำสายสะพายติดมาไว้ให้ด้วย เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถนำไปพัฒนาต่อได้ สมกับการเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่แท้ทรู

กลองไฟฟ้าย่อส่วน

อีกหนึ่งสุนทรียภาพในวงสนทนาจากไอเดียสุดล้ำของ ชัย – อภิชัย อินทัตสิงห์ เจ้าของ บริษัท เคซี่ เอเจนซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ซึ่งเปลี่ยนกล่องใส่เบียร์ให้กลายเป็นกลองไฟฟ้าย่อส่วน ที่มาจากแรงบันดาลใจขณะนั่งดื่มกับเพื่อนๆ และมักมีการสร้างเสียงดนตรีด้วยการเคาะจังหวะตามสิ่งของต่างๆ รอบตัว

เรียกได้ว่าเห็นสิ่งประดิษฐ์ของคุณชัยแล้วต้องทึ่งและกราบในความครีเอท เพราะเจ้ากล่องย่อส่วนนี้ได้บรรจุอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสร้างจังหวะเข้าไปด้วย เกิดอยากมีดนตรีในหัวใจก็เพียงใช้มือแตะก็จะเกิดเสียงคล้ายหน้ากลองเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมสร้างและจดจำเสียงอีกด้วย

นับเป็นอีก 3 ไอเดียเด็ดๆ ไร้กรอบจินตนาการในวงการเครืองดื่ม อีกทั้งยังช่วยสร้างเสริมความเป็น Innovative Brand ให้ Federbräu (เฟเดอร์บรอย) ชัดเจนยิ่งขึ้น  ใครอยากสัมผัสกับ Tin Box Limited Edition สามารถหาซื้อได้แล้วที่ Tesco Lotus, Big C, Tops Supermarket, Foodland, Tokyu, ตั้งฮั่วเส็ง, Home Fresh Mart, Villa Market และ UFM


แชร์ :

You may also like