HomeDesignโอ๊ย…น่ารักจนกินไม่ลง รวม 5 ดีไซน์ ขนมไหว้พระจันทร์ ที่ Cute จนใจละลาย

โอ๊ย…น่ารักจนกินไม่ลง รวม 5 ดีไซน์ ขนมไหว้พระจันทร์ ที่ Cute จนใจละลาย

แชร์ :

ใกล้เทศกาลไหว้พระจันทร์เข้ามาทุกที ก็ถึงเวลาที่สารพัดแบรนด์จะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว โกยยอดขาย หรือสร้างสีสันให้กับแบรนด์ และในปีนี้ดูเหมือนว่า นวัตกรรมด้านงานดีไซน์ของแต่ละแบรนด์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาหลังการเก็บเกี่ยว ซึ่งถึงแม้ว่าทุกวันนี้เศรษฐกิจของประเทศในเอเชียตะวันออก รวมทั้งประเทศที่ได้รับวัฒนธรรมจีน จะไม่ได้พึ่งพิงการเกษตรดั่งเช่นวันวาน แต่ประเพณีที่สืบสานต่อๆ มาก็ยังคงอยู่ จนเป็นที่มาของ 5 ขนมไว้พระจันทร์สุด Cute จากแบรนด์ต่างๆ ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Ice-cream Mooncake LINE Friends x Häagen-Dazs 

โปรเจ็กท์พิเศษจากHäagen-Dazs  ที่ขนเอาคาแร็กเตอร์ Brown, Cony, Sally and Choco มานำเสนอในรูปแบบของไอศกรีม 3 รส วานิลา ถั่วแมคคาเดเมีย และครีม วางจำหน่ายแบบสั่งล่วงหน้าผ่าน Häagen-Dazs e-Shop ในฮ่องกงในราคาทั้งเซ็ท 4 ชิ้น 36 เหรียญสหรัฐ จนถึงวันที่ 13 สิงหาคม แต่ถ้าขายหน้าร้านจะจำหน่ายในราคา 49 USD

 

Oreo Mooncakes

ถ้าหากว่าผลงานสร้างสรรค์ชิ้นแรก ไม่สามารถหาซื้อได้ในประเทศไทย ไม่เป็นไร เรามี “โอรีโอ มูนเค้ก” มาให้ลองกัน กับประสบการณ์ความอร่อยครั้งใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ด้วย 4 รสชาติหลากหลายที่อัดแน่นในเนื้อคุกกี้ด้วยรูปแบบขนมไหว้พระจันทร์ ทั้ง “บราวนี ช็อกโกแลต” รสคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์ของโอรีโอ, รส “ช็อกโกแลต”, รส “แยมสตรอเบอร์รี” ที่ให้รสชาติหวานหอม อมเปรี้ยว เอาใจคนรักผลไม้ และรส “คัสตาร์ดและแยมกลิ่นสับปะรด” ที่ผสมผสานรสชาติของความหวานและความเปรี้ยวไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว เปิดประสบการณ์ใหม่กับ โอรีโอ มูนเค้ก ขนมไหว้พระจันทร์ทั้ง 4 รสชาติที่บรรจุรวมอยู่ในกล่องขนาด 320 กรัม ในราคา 650 บาท ตั้งแต่วันนี้จนกว่าสินค้าจะหมด (สินค้ามีจำนวนจำกัด) มีจำหน่ายเฉพาะที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, และท็อปส์ ออนไลน์ เท่านั้น และพบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ซื้อ โอรีโอ มูนเค้ก ได้ในราคาเพียง 490 บาท (จากราคาเต็ม 650 บาท) ระหว่างวันที่ 12-25  กันยายน 2561

Crystal Jade 

อันนี้ไม่ได้เด็ดที่ตัวขนมไหว้พระจันทร์ แต่ความ cutie อยู่ที่กล่อง เมื่อ Crystal Jade จับมือกับดิสนีย์ใช้กล่องคาแร็กเตอร์ Mickey, Minnie, Donald, Daisy และ Goofy ที่กำลังเล่นม้าหมุน การเคลื่อนไหวที่เห็นอยู่นี่ต้องพึ่งพลังงานจากสาย USB ที่สามารถต่อกับคอมพิวเตอร์หรือพาวเวอร์แบงก์ก็ได้

Goodwood Park

ขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรม Goodwood Park สร้างจุดเด่นด้วยสีสันจากดอกอัญชัน ทำให้โดดเด่นสะดุดตา

Cherry Garden, Mandarin Oriental 

งานมะม่วงต้องมา! กับการผสานรสชาติและกลิ่นของมะม่วงเข้ากับขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิม สร้างสีสันแปลกตาให้กับสินค้า

ต้องยอมรับว่าขนมไหว้พระจันทร์จากฮ่องกงหรือสิงคโปร์ซึ่งชาวจีนโพ้นทะเล มีจำนวนมากกว่าในประเทศไทย ทำให้งานดีไซน์ของสินค้านี้ถูกพัฒนาไปไกลอย่างมากในประเทศดังกล่าว อย่างไรก็ตาม บทความนี้มุ่งเน้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการใส่จินตนาการเข้าไปในอาหาร หวังว่าตัวอย่าง “ขนมไหว้พระจันทร์” ที่หยิบยกมา ก็น่าจะกระตุ้นไอเดียให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร และเหล่า Food Designer ไม่มากก็น้อย

Source

 


แชร์ :

You may also like