HomeBrand Move !!Starbucks ประกาศชัด เลิกใช้หลอดพลาสติกในปี 2020

Starbucks ประกาศชัด เลิกใช้หลอดพลาสติกในปี 2020

แชร์ :

เป็นแนวทางที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ สำหรับรัานอาหาร Global Brand ที่ทะยอยออกมาประกาศนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวแล้วทิ้ง ล่าสุดร้านกาแฟชื่อดัง สตาร์บัคส์ (Starbucks) ก็แถลงออกมาแล้วว่า จะเลิกใช้หลอดพลาสติกสำหรับเมนูเครื่องดื่มเย็นภายในปี ค.ศ. 2020 และสำหรับเครื่องดื่มปั่น (Frappuccino) ทั้งหลายก็จะใช้หลอดกระดาษที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า ถ้าหากว่าสตาร์บัคส์เลิกใช้หลอดในร้าน 28,000 สาขาได้ ก็จะช่วยลดปริมาณการใช้หลอดพลาสติกได้มากถึง 1 พันล้านหลอด ต่อปีเลยทีเดียว!!!

มาตรการดังกล่าวของร้านกาแฟแห่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ซีแอตเทิ้ล ออกกฎหมายอย่างชัดเจนเรื่องแบนหลอดพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นของซานฟานซิสโก และ นิวยอร์ค ก็จ่อคิวจะประกาศกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน ก่อนหน้านี้สหราชอาณาจักรนำร่องใช้กฎหมายในลักษณะนี้ไปแล้ว

ถึงแม้ว่าหลอดพลาสติกจะผลิตขึ้นจากพลาสติกที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ แต่ในความเป็นจริงหลอดพลาสติกมีนำ้หนักเบา และเล็ก จึงมักจะสูญหาย หรือถูกทิ้งเกลื่อนกราดเกินกว่าที่จะนำกลับมารีไซเคิลอย่างถูกต้องตามกระบวนการ ดังนั้นเป้าหมายที่ต้องการลดการใช้หลอดพลาสติกจึงเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่ทั่วโลกต่างเห็นพ้องต้องกัน

Source


แชร์ :

You may also like