HomeDigitalแสดงจุดยืนแห่งการเปิดรับสังคม LGBT โซเชี่ยลมีเดีย Tinder มีผู้ใช้งานเพศที่สามแมตช์กันแล้วกว่า 2.5 แสนคู่

แสดงจุดยืนแห่งการเปิดรับสังคม LGBT โซเชี่ยลมีเดีย Tinder มีผู้ใช้งานเพศที่สามแมตช์กันแล้วกว่า 2.5 แสนคู่

แชร์ :

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Tinder อัพเดตแอปพลิเคชั่นให้รองรับความต้องการของกลุ่มคนเพศที่สามมากขึ้น (LGBT-Friendly) ทำให้จนถึงตอนนี้มีคู่ที่แมทช์กันแล้วกว่าสองแสนห้าหมื่นคู่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ช่วยให้ฐานผู้ใช้งานของ Tinder แข็งแรงขึ้นอย่างมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Sarah Kate Ellis จาก GLAAD องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ทำงานด้านการสนับสนุน LGBT บอกว่าการทำงานของ Tinder คล้ายเฟซบุ๊ก คือการให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกเพศที่พวกเขาเป็นได้เธอจึงภูมิใจมากที่ได้ทำงานนี้ร่วมกับ Tinder ในการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่นี้ให้รองรับความต้องการของกลุ่มคนเพศที่สาม 

Sean Rad ผู้ก่อตั้งร่วมและประธานของ Tinder กล่าวเสริมว่าผู้ใช้งานจะสามารถเลือกเพศของตนได้อย่างเปิดเผยและมันจะถูกแสดงบนโพรไฟล์ เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดภายหลัง และพยายามที่จะขอให้มีการให้เพิ่มความรู้ความเข้าใจให้มากขึ้น รวมทั้งพัฒนาบุคลากรภายในเองให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ตรงจุด

“เรามีอัลกอริทึ่มที่คอยช่วยเหลืออยู่ แต่ไม่มีอัลกอริทึ่มไหนที่จะแก้ปัญหาเรื่องคนได้ทั้งหมด เราจึงต้องการทีมที่มาช่วยให้ตรงจุดและแก้ปัญหาเหล่านี้ได้” Rad กล่าว แสดงให้เห็นว่าคนภายใน Tinder เองก็ต้องได้รับการปรับเรื่องของความเข้าใจตรงนี้ด้วยเช่นกัน “เราถูกดึงให้ถอยหลังกลับหลายครั้งด้วยความซับซ้อนทางเอกลักษณ์ที่หลากหลาย เรื่องของคนและรสนิยมความชอบเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างซับซ้อน แต่ Tinder เป็นอะไรที่เข้าใจง่ายมากๆ มันเลยต้องหาจุดลงตัวที่เรื่องของความหลากหลายจะมาอยู่บนแพลตฟอร์มที่เข้าใจได้ง่ายที่สุด” นี่จึงเป็นที่มาของการทำงานร่วมกับ GLAAD เพื่อพัฒนาแอปที่ดีขึ้นในทุกส่วน โดย Rad กล่าวว่าตอนนี้มีผู้ใช้งานทั่วโลกแล้วกว่า 10 ล้านคน

“เราส่งข้อความที่สำคัญมากออกไป ไม่ใช้แค่เฉพาะในคอมมูนิตี้ แต่กับพนักงานของเราด้วยเช่นกัน ฟีเจอร์ที่เราพัฒนาขึ้นมามันสำคัญ และมันจะช่วยให้แอปของเราเข้าถึงกลุ่มเพศทางเลือกได้มากขึ้นด้วย Tinder เข้าถึงทุกคน และทุกคนควรได้พบบางคนที่พิเศษสำหรับเขา ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใครก็ตาม”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like