HomePR Newsอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ปรับทัพธุรกิจใหม่ เสริมความแกร่งรอบด้าน ชี้ทุนท้าทาย “ครีเอทีวิตี้ แอดเดด” (Creativity-Added) [PR]

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ปรับทัพธุรกิจใหม่ เสริมความแกร่งรอบด้าน ชี้ทุนท้าทาย “ครีเอทีวิตี้ แอดเดด” (Creativity-Added) [PR]

แชร์ :

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ปรับทัพธุรกิจใหม่ เสริมความแกร่งรอบด้าน เพื่อรองรับ และเชื่อมโยงทุกกลุ่มอุตสาหกรรมอย่างแม่นยำ เผยทุนท้าทายของการตลาดยุค 2560 ต้องผ่านกลยุทธ์ “ครีเอทีวิตี้ แอดเดด” (Creativity-Added) เพิ่มเติม สร้างสรรค์ และใส่ใจในรายละเอียดด้วยความเข้าใจ เพื่อสร้างมูลค่า และเพิ่มโอกาสด้านการตลาด เข้าถึงทุกกลุ่มเซกเม้นท์เชิงลึก ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ผู้บริโภคในรูปแบบข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างหลากหลาย

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า “เนื่องด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่เป็นปัจจัยที่กำหนดทิศทางการทำการตลาดที่ดีที่สุด ผนวกกับเทคโนโลยีที่สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และนักการตลาดต่างต้องปรับตัวให้ทันผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นการทำการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐาน   จึงไม่เพียงพออีกต่อไป แต่ต้องเพิ่มด้านความคิดสร้างสรรค์เข้าไปด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องของการเพิ่ม แวลู แอดเดด (Value-Added) เพียงอย่างเดียว เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าหรือแบรนด์ให้สูงขึ้น ด้วยวิธีการต่างๆ แต่ต้องใส่ ‘ครีเอทีวิตี้ แอดเดด’ (Creativity-Added) กลยุทธ์สร้างทุนที่ท้าทายของการตลาดยุค 2560 คือ การเพิ่มเติม สร้างสรรค์ และใส่ใจในทุกรายละเอียดต่างๆ ด้วยความเข้าใจอย่างแท้จริง เพื่อสร้างมูลค่าให้เกิดขึ้น เนื่องจากในทุกๆ กลุ่มอุตสาหกรรมต่างต้องการความคิดสร้างสรรค์มาเติมแต่งให้เกิดความแตกต่าง เกิดความจดจำ และเป็นที่สนใจต่อกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรม และเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่นิยมความสุข ความสบาย ความสนุกสนาน และมีความละเมียดละไมในการใช้ชีวิตมากขึ้น แต่จะแตกต่างกันในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ด้วยวิธีการเข้าถึงในแต่ละกลุ่มช่วงวัยที่แตกต่างกัน โดยมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริโภคต้องการอะไร เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน  กล่าวเพิ่มเติม ด้วยกลยุทธ์ ‘Creativity-Added’ สามารถเพิ่มโอกาสทางการตลาดได้ด้วยการสร้างประสบการณ์ร่วม โดยเจาะลึกผ่านประสบการณ์กับผู้บริโภค ให้เกิดความรู้สึก นึกคิด สู่การกระทำด้วยความเต็มใจ ผ่านการออกแบบดีไซน์การสื่อสารจากแบรนด์ และสินค้าต่างๆ หรือที่เรียกว่า “อิมเมอร์ซีฟ เอ็กซ์พีเรียนส์” (Immersive Experience) เชื่อมโยงประสบการณ์ร่วมด้วยรูปแบบของดิจิ-ไลฟ์-เอ็กซ์พีเรียนส์ (Digi-Live Experience) ผสมผสานโลกออนกราวน์ และโลกออนไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภค ด้วย 1.การสร้างประสบการณ์ร่วมเสมือนจริง (Virtual becomes Reality) คือ การเชื่อมโยง และสร้างให้ผู้บริโภคมีความผูกพันธ์กับแบรนด์ ทั้งบนโลกดิจิตอล และโลกจริง และ 2.การเจาะกลุ่มจีแอลบีที (GLBT) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับในกลุ่มประเทศ ในซีแอลเอ็มวี (CLMV) ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่เปิดอิสระเสรีให้กับเพศที่ 3 มากที่สุด เมื่อเทียบกับประเทศเกาหลี และญี่ปุ่น เป็นต้น เห็นได้จากการเติบโตของกลุ่มแบรนด์สินค้า และผลิตภัณฑ์ รวมถึงงานอีเว้นท์ และโชว์บิซต่างๆ อาทิ งานคอนเสิร์ตประเภทอีดีเอ็ม (EDM) และงานละครเวทีต่างๆ ที่หันมาเจาะกลุ่มเป้าหมายจีแอลบีทีอย่างชัดเจน รวมถึงเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นลักษณะที่เป็นกลุ่มเป็นก้อน ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่การสร้างการสื่อสารที่สามารถโน้มน้าวใจ และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคได้ โดยมีครีเอทีวิตี้ แอดเดด เป็นตัวเชื่อมโยงกลุ่มของผู้บริโภค และสร้างสีสันแต่ละงานให้ออกมาอย่างมีเอกลักษณ์ เจาะข้ามแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย

“ในส่วนของอินเด็กซ์ฯ ได้มีการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักของความคิดสร้างสรรค์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขยายธุรกิจ และการสร้างความพร้อมในเรื่องของกำลังคน ส่งผลให้การขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้มีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นคง และความชัดเจนในเรื่องของการบริการที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ

1. กลุ่มธุรกิจ ครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ (Creative Business Development) ให้บริการด้านการพัฒนา แบรนดิ้ง และสร้างประสบการณ์พิเศษ สู่การสร้างมูลค่าในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยว

ประกอบด้วย

– ด้านงานทัวริซ แอนด์ วิซิเตอร์ แอทแทรคชั่น (Tourist & Visitor Attraction) ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

– ด้านงานแบรนด์ แอทแทรคชั่น (Brand Attraction) สร้างแลนด์มาร์คใหม่ที่สำคัญด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

– ด้านงานธีม พาร์ค (Theme Park) สีสัน และความสนุก ผ่านเรื่องราวอย่างสร้างสรรค์

– ด้านพิพิธภัณฑ์ (Museum) ตีโจทย์ และถ่ายทอดความต้องการทุกรูปแบบ

– ด้านงานนิทรรศการชั่วคราว และถาวร (Exhibition: Permanent & Temporary) สื่อสารด้วยวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน

– ด้านงานให้คำปรึกษาการดีไซน์ต่างๆ (Conceptual Idea & Design Consulting) ด้วยประสบการณ์หลากหลาย

– ด้านงานเอ็กซ์โป (The World Exposition) คิดอย่างสร้างสรรค์ ผสานไอเดียใหม่ๆ ด้วยความเชี่ยวชาญมาตรฐานระดับโลก

2. กลุ่มธุรกิจ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส (Marketing Service) ให้บริการด้านการวางแผน วางกลยุทธ์ และให้คำปรึกษาด้านการตลาดต่างๆ อย่างมืออาชีพ

ประกอบด้วย

– ด้านงานวิจัย (Research) วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคแบบเจาะลึก

– ด้านอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง (Event Marketing) วางกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกแง่มุม

– ด้านคอมมิวนิเคชั่นส์ (Communications) วางแผน และผสมผสานกลยุทธ์การสื่อสารทั้งใน และนอกองค์กร

– ด้านมาร์เก็ตติ้ง คอนเซาท์ติ้ง (Marketing Consulting) ให้คำปรึกษาด้านการตลาดอย่างมืออาชีพ

– ทีวี และมัลติมีเดีย (TV & Multimedia) สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

– ดิจิตอล ออนไลน์ (Digital Online) เข้าถึงไลฟสไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย

– ด้านอินโนเวทีฟ อินสโตร์ มีเดีย (Innovative In-Store Media) สื่อสารผ่านสื่ออินเตอร์แอคทีฟอย่างมีประสิทธิภาพ

– ด้านปริ้นท์ติ้ง แอนด์ สโตร์ เดคคอเรชั่น (Printing and Store Decoration) นวัตกรรมงานพิมพ์ในรูปแบบพิเศษ

– ด้านอีควิปเม้นท์ ซัพพลาย (Equipment Supply) รองรับงานทุกประเภทแบบครบวงจร

2. กลุ่มธุรกิจ ไอ-โปรเจค (I-Project) ให้บริการสร้างสรรค์งานโปรเจคพิเศษ อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ประกอบด้วย

– ด้านงานโชว์บิซ (Showbiz) สร้างสีสัน และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อย่างหลากหลาย อาทิ งานมิวสิค เฟสติวัล (Music Festival) มิวซิคัล (Musical) ไลฟ์ โชว์ (Live-show) และคอนเสิร์ต (Concert) เป็นต้น

– ด้านงานการศึกษา (Academic) ถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์จริงอย่างมีระบบ อาทิ งานสัมมนา (Seminar) งานเวิร์คช็อป (Workshop) และคอร์สพิเศษ เป็นต้น (Special Course)

– ด้านซีซันนัล แอนด์ เฟสทีฟ (Seasonal & Festive) ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก เช่น งาน ไลท์ เฟสติวัล (Light Festival) และงาน สปอร์ต เฟสติวัล (Sport Festival)

– ด้านงานบิซซิเนส ออพพอทูนิตี้ (Business Opportunity) ศูนย์กลางสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งใน และต่างประเทศ เช่น งานเอ็กซ์คลูซีฟ บิซซิเนส ทัวร์ (Exclusive Business Tour) และงานเทรดแฟร์ (Trade Fair) เป็นต้น

ด้วยความสามารถเชื่อมโยงการบริหารงานในเครือข่ายทั้งใน และต่างประเทศ กับ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างหลากหลาย ด้วยการนำเอาจุดแข็ง ประสบการณ์ Know-How และความเชี่ยวชาญที่แตกต่าง เชื่อมั่นจะสามารถต่อยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ ให้เติบโตมั่นคงแบบต่อเนื่อง ทั้งในประเทศ และระดับภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจรได้อย่างแน่นอน” นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :