HomeSponsoredโฆษณาไวรัลปลุกพลัง ‘ผู้หญิง’ ต้องดู เพราะคุณทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

โฆษณาไวรัลปลุกพลัง ‘ผู้หญิง’ ต้องดู เพราะคุณทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

แชร์ :

เพราะผู้หญิงแกร่ง ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด!   ฟอร์ด ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ตลอดเดือนมีนาคม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ภายใต้แคมเปญ “Women in Auto” ซึ่งฟอร์ดได้ทำการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการยกย่องพนักงานหญิงของฟอร์ดทุกคนที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการช่วยผลิต พัฒนา และส่งมอบรถยนต์ระดับคุณภาพออกสู่ตลาดโลก สำหรับในประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว ล่าสุด ทีมผู้บริหารและตัวแทนพนักงาน ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ร่วมกับมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีจัดกิจกรรมบรรยายพิเศษเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายให้ผู้หญิงกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงและลุกขึ้นมาทำตามความฝันให้สำเร็จ

โดยกิจกรรมการบรรยายครั้งนี้ ยังได้ “วรางคณา มัยลาภ” ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย มาทำหน้าที่เป็นโค้ชผู้สร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์กับนักเรียนของมูลนิธิฯ อาทิ  การประยุกต์จุดแข็งของตัวเองมาปรับใช้เพื่อพัฒนาทักษะการทำงาน การตั้งคำถามเชิงบวกเพื่อค้นหาคำตอบที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง นอกจากนี้ ยังให้ข้อคิดเรื่องการตั้งเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน และลงมือปฏิบัติตามเป้าหมายดังกล่าว เพื่อนำพาไปสู่ความสำเร็จให้ได้  ที่สำคัญยังได้ยกตัวอย่างกรณีของบุคคลสู้ชีวิตหลายๆ รายที่ประสบความสำเร็จจากการน้อมนำพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นแรงบันดาลใจและแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนและปรับใช้กับการทำงาน

รวมไปถึงแรงบันดาลใจของวิศวกรหญิงเพียงหนึ่งเดียวของฝ่ายปฏิบัติการด้านการผลิตและประกอบรถยนต์ประจำโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง อย่าง “พนาพร แพร่งสุวรรณ” ที่ได้มุ่งมั่นฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ตนเองรัก และกลายเป็นแบบอย่างที่โดดเด่นในฐานะวิศวกรหญิงของฟอร์ดในวิดีโอหนังสั้น “ฉันทำได้… คุณก็ทำได้” เพื่อออกสู่สายตาผู้บริโภคด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ เพราะฟอร์ด ยังได้สนับสนุนเงินบริจาค 50,000 บาท แก่มูลนิธิฯ เพื่อนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ตนเองและเตรียมความพร้อมด้านการศึกษาหรือการประกอบอาชีพตามความถนัดของเด็กนักเรียนหญิงที่ขาดโอกาสตามสถานศึกษาในพื้นที่ห่างไกลในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดอื่นๆ ใกล้เคียงจำนวน 350 คน

ศุภรางศุ์ ได้กล่าวทิ้งท้าย “ฟอร์ดตระหนักและให้ความสำคัญกับความหลากหลายของวัฒนธรรมและความเท่าเทียมกันของทุกคนทั้งในระดับสังคมและองค์กร เราเชื่อว่าผู้หญิงสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด  จึงต้องการส่งเสริมให้ผู้หญิงได้มีโอกาสพัฒนาและแสดงศักยภาพสูงสุดของตน ที่ฟอร์ด เราสนับสนุนให้พนักงานหญิงได้ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาองค์กร ปัจจุบัน เรามีพนักงานหญิงครอบคลุมทั้งระดับผู้บริหาร วิศวกร นักออกแบบรถยนต์ และพนักงานปฏิบัติการในไลน์การผลิตและประกอบรถยนต์ และเราภาคภูมิใจในความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานหญิงของเราทุกคน”

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ฟอร์ดมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทยและทั่วโลก

หรือสามารถติดตามรับชมวิดีโอหนังสั้นดังกล่าวได้ทางเฟสบุ๊ค ฟอร์ด ประเทศไทย www.facebook.com/FordThailand 


แชร์ :

You may also like