HomeSponsoredเปิดเส้นทางแบรนด์ไทย EARTHs กับที่สุดของบิวตี้กันแดดที่อยากให้สาวเอเชียได้ใช้

เปิดเส้นทางแบรนด์ไทย EARTHs กับที่สุดของบิวตี้กันแดดที่อยากให้สาวเอเชียได้ใช้

แชร์ :

อุตสาหกรรมเครื่องสำอางเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้และการหมุนเวียนในเชิงเศรษฐกิจของประเทศถึง 12,000 ล้านบาทในปี 2016 และคาดการณ์กันว่าในปี 2017 น่าจะเติบโตจนแตะระดับ 20,000 ล้านบาท ด้วยเม็ดเงินมหาศาล และพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยที่ใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพกับความงามมากขึ้น ทำให้การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามให้ตอบโจทย์ตลาด เป็นความใฝ่ฝันของผู้ประกอบการคนไทยจำนวนมาก แต่จะมีสักกี่คนที่ต่อสู้ฝ่าฟัน สะสมประสบการณ์ และตีโจทย์ทางธุรกิจแตกกว่า ไม่ใช่แค่ขายสินค้าเท่านั้น แต่สินค้าต้องมี “แบรนด์” เพื่อสร้างคุณค่า และยอดขายอย่างยั่งยืน

BMW Class Of The Future

Santos Or Jaune

BrandBuffet ได้ทำความรู้จักกับ คุณวีรพณ ปฐวินทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปฐวิน จำกัด หนึ่งในนักธุรกิจ SMEs ที่บอกเลยว่าวิสัยทัศน์ไม่ธรรมดา รวมทั้ง EARTHs แบรนด์เครื่องสำอางของเขาก็มีประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ เรื่องราวของเขาเป็นแรงบันดาลใจ รวมทั้งเป็นตัวอย่างให้นักธุรกิจที่สนใจอุตสาหกรรมนี้ได้ดีทีเดียวล่ะ

จากฝันในร้านข้าวแกงป้าอ้วน สู่โรงงานตึกแถว

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2532 คุณวีรพณ และภรรยาไปรับประทานอาหารกลางวันในร้านข้าวแกงป้าอ้วน ซึ่งทางร้านได้บริการเสริฟผ้าเย็นเพื่อเช็ดทำความสะอาดผิวกาย  ทันใดนั้นเองคุณวีรพณและภรรยามองหน้ากันโดยมิได้นัดหมายในใจคิดว่า “นี่แหละคือสิ่งที่รอเราทั้งสองคนอยู่ เราจะต้องทำธุรกิจผ้าเย็นให้ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จให้จงได้” หลังจากนั้นจึงทำการศึกษารายละเอียดในธุรกิจนี้ และปรึกษาหารือกับเพื่อนที่เป็นนักเคมีโดยวาดแผนภูมิและกระบวนการต่างๆในสมุดโน้ต 

จากสมุดโน้ตเล่มนั้นที่ทุกวันนี้คุณวีรพณยังคงเก็บเอาไว้ ได้กลายเป็นธุรกิจแรก คือ ผู้รับจ้างผลิตสินค้า Personal Care ประเภท Towel and Wet wipe ซึ่งทำงานกันในห้องแถวขนาด 1 คูหา เพื่อรองรับลูกค้าสายการบิน จนกระทั่งขยับขยายมาส่งสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้นผ่าน Modern Trade หลังจากนั้นก็เดินหน้ามีโรงงานแห่งที่ 2-3-4 พร้อมๆ กับสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ธุรกิจสิ่งพิมพ์, ธุรกิจผ้าขนหนู พร้อมๆ กับเทคโนโลยีในการผลิตที่ปรับปรุงดีขึ้นตามกาลเวลา และงบประมาณการลงทุนที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน รวมทั้งเริ่มต้นธุรกิจ “ผลิตภัณฑ์ความงาม” อย่างเต็มตัว

จนกระทั่งปัจจุบันบริษัท ปฐวิน จำกัด ได้รับการรับรอง GMP จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.),ระบบบริหารคุณภาพ ISO9001:2008 ,มาตรฐานห้องปฏิบัติการ ISOIEC 17025  การรับรองการผลิต ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจาก USDA ,EU และ JAS  สามารถผลิตสินค้าทั้งกลุ่ม ผ้าเย็น, baby wipes, cleansing wipes, make-up remover, skin care, hair care, toiletries, และ spa products

โดยครั้งนี้มาพร้อมกับการสร้างแบรนด์นำเสนอผลิตภัณฑ์ EARTHs อยู่ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวสวยสมบูรณ์ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ที่คัดสรรคุณภาพมาจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งนี่เองเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ EARTHs และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ในแบรนด์เดียว เพื่อตอบสนองความต้องการของทุกๆ สภาพผิว ในคุณภาพมาตรฐาน ความปลอดภัยและราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้”   มี 4  ไลน์สินค้า ประกอบไปด้วย Skincare, Hair Care, Toiletries, Makeup ตลอดจน Make-Up

บทพิสูจน์ “ตัวจริง” ต้องพร้อมรับวิกฤติ

ในปี 2011 ที่ประเทศไทยประสบวิกฤตการณ์น้ำท่วม บริษัทปฐวินเองเป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงเช่นกัน แต่ “วิกฤติ” ก็มักจะมีโอกาสแทรกอยู่ เพราะทำให้โรงงานต้องคิดค้นวิธีการบริหารจัดการเฉพาะหน้าในตอนนั้น เพื่อแก้ปัญหา จนกระทั่งสามารถผลิตและจัดส่งสินค้าได้ตามเวลาถึงขนาดที่ว่า Zero Complain และนั่นยิ่งทำให้ลูกค้าและคู่ค้าให้ความไว้วางใจมากขึ้น รวมทั้งภายในเองก็มองหาวิธีการป้องกันเรื่องไม่คาดฝันต่างๆ ให้ดีขึ้นไปอีก

“ดีดสุดทุกแดด” ความท้าทายครั้งใหญ่ที่ต้องเกิด

หลังจากผ่านวิกฤติครั้งนั้นมาได้ บวกกับสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เอื้ออำนวยให้แบรนด์ใหม่ที่มีคุณภาพสามารถแจ้งเกิดผ่าน New Media เช่น โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ คุณวีรพณ จึงมองว่า EARTHs ควรทำการตลาดอย่างจริงจัง และผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้จำกัดแค่สาวไทยเท่านั้น แต่คุณค่าของวัตถุดิบที่เลือกสรรมานั้น สามารถตอบโจทย์ผิวของสาวเอเชียได้ทั้งหมด จึงก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาสร้างแบรนด์อย่างเต็มตัว กับแคมเปญแรก “ดีดสุดทุกแดด” 

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ EARTHs ก็คือ ลูกค้า Upper Mass มีไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ใส่ใจเรื่องความงาม แต่ด้วยความเร่งรีบทำให้ต้องมองหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย และพร้อมลุยไปได้ทุกที่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติป้องกันแสงแดด คือ พื้นฐานที่สำคัญที่สุดของสาวเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศใต้เส้นศูนย์สูตรอย่างไทยแลนด์บ้านเรา แต่อินไซต์สำคัญของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ก็คือ ครีมกันแดดที่สาวๆ มักจะเจอ ถึงจะป้องกันแดดได้ แต่ก็กลับสร้างปัญหาใหม่นั่นก็คือ หน้าวอก ทั้งเยิ้ม ทั้งเมือก ดังนั้น EARTHs จึงส่งกันแดดเนื้อบีบี ที่มี 3 Benefits ในหลอดเดียว ทั้งปกป้องผิวจากแสงแดด, ปกปิดริ้วรอย และช่วยบำรุงผิว EARTHs จึงเป็นกันแดดคุณภาพสูง เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของบิวตี้กันแดดอีกแบรนด์หนึ่ง ที่เข้าใจผู้หญิงเอเชียได้ดีที่สุดที่ไม่เพียงแค่ปกป้องผิวจากแดด แต่ยังช่วยบำรุงและเสริมสร้างความงามให้กับสาวๆ ทุกคน ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวด้านการคุมมัน ปกป้องผิวไม่ให้มันเยิ้ม ในราคาย่อมเยาในเวลาเดียวกันอีกด้วย เพียงสัมผัสแรกของเนื้อครีม ก็รุ้สึกได้ทันทีของความแตกต่าง

และเพื่อสื่อสารให้สาวๆ ได้รู้จักถึงผลิตภัณฑ์นี้มากขึ้น EARTHs จึงเลือกให้ ซอ จียอน นักแสดงสาวชาวเกาหลี มาเป็นตัวแทนของผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วส่งต่อเรื่องราวน่ารักๆ กับการใช้ชีวิตแบบสุดๆผ่านคลิปที่ปล่อยออกไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งคลิปของจียอน ไม่เพียงแค่ให้ความสนุกสนานในตัวเนื้อเรื่อง แต่จี ยอน ยังเปรียบเสมือนตัวแทนของสาวๆที่เมื่อได้ใช้ EARTHs แล้วก็ออกไปใช้ชีวิตได้แบบสุดๆ ไม่ต้องกลัวแดด ไม่ต้องกลัวเยิ้ม กลัวพัง อีกทั้งยังเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ ด้วยการนำเอา จียอน มาเป็นผู้รีวีวสินค้าจริงให้กับ Influencer ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ Presenter เท่านั้น

ปรากฏว่าการสื่อสารกลยุทธ์รูปแบบใหม่นี้ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย เพราะเพียงแค่ชั่วข้ามคืนที่ปล่อยคลิปออกไป ก็ตามมาด้วยตัวเลขของยอดวิว และไลค์ที่มากมาย รวมไปถึงยอดขายของ EARTHs BB Cream ที่ได้รับผลตอบรับดีเกินขาด มาเกาะกระแสให้ทันกับเทรนด์วันนี้มาดีดสุดทุกแดด กับ EARTHs BB Cream Smooth & Cover ไม่ใช่แค่ ซอ จียอนเท่านั้น ยังมี influencer คนอื่นที่พร้อมใจกันทดลองใช้ และพร้อมใจกันแอ็คชั่นท่าดีดแดดป้องกันผิวหน้า

 

ติดตามข่าวสาร ของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/EARTHsThailand/ ทาง Brandbuffet เชิญชวนให้สาวๆมาดีดสุดทุกแดดกับ EARTHs ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่น่าสนใจเลยทีเดียว ท่ามกลางการแข่งขันในอุตสาหกรรมความงาม รวมทั้งเอาใจช่วยให้แบรนด์ไทยตีตลาดทั่วเอเชียต่อไป

 


แชร์ :

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการตกลงอ่านเพิ่มเติม