HomeSponsoredเปิดเส้นทางแบรนด์ไทย EARTHs กับที่สุดของบิวตี้กันแดดที่อยากให้สาวเอเชียได้ใช้

เปิดเส้นทางแบรนด์ไทย EARTHs กับที่สุดของบิวตี้กันแดดที่อยากให้สาวเอเชียได้ใช้

แชร์ :

อุตสาหกรรมเครื่องสำอางเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้และการหมุนเวียนในเชิงเศรษฐกิจของประเทศถึง 12,000 ล้านบาทในปี 2016 และคาดการณ์กันว่าในปี 2017 น่าจะเติบโตจนแตะระดับ 20,000 ล้านบาท ด้วยเม็ดเงินมหาศาล และพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยที่ใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพกับความงามมากขึ้น ทำให้การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามให้ตอบโจทย์ตลาด เป็นความใฝ่ฝันของผู้ประกอบการคนไทยจำนวนมาก แต่จะมีสักกี่คนที่ต่อสู้ฝ่าฟัน สะสมประสบการณ์ และตีโจทย์ทางธุรกิจแตกกว่า ไม่ใช่แค่ขายสินค้าเท่านั้น แต่สินค้าต้องมี “แบรนด์” เพื่อสร้างคุณค่า และยอดขายอย่างยั่งยืน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

BrandBuffet ได้ทำความรู้จักกับ คุณวีรพณ ปฐวินทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปฐวิน จำกัด หนึ่งในนักธุรกิจ SMEs ที่บอกเลยว่าวิสัยทัศน์ไม่ธรรมดา รวมทั้ง EARTHs แบรนด์เครื่องสำอางของเขาก็มีประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ เรื่องราวของเขาเป็นแรงบันดาลใจ รวมทั้งเป็นตัวอย่างให้นักธุรกิจที่สนใจอุตสาหกรรมนี้ได้ดีทีเดียวล่ะ

จากฝันในร้านข้าวแกงป้าอ้วน สู่โรงงานตึกแถว

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2532 คุณวีรพณ และภรรยาไปรับประทานอาหารกลางวันในร้านข้าวแกงป้าอ้วน ซึ่งทางร้านได้บริการเสริฟผ้าเย็นเพื่อเช็ดทำความสะอาดผิวกาย  ทันใดนั้นเองคุณวีรพณและภรรยามองหน้ากันโดยมิได้นัดหมายในใจคิดว่า “นี่แหละคือสิ่งที่รอเราทั้งสองคนอยู่ เราจะต้องทำธุรกิจผ้าเย็นให้ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จให้จงได้” หลังจากนั้นจึงทำการศึกษารายละเอียดในธุรกิจนี้ และปรึกษาหารือกับเพื่อนที่เป็นนักเคมีโดยวาดแผนภูมิและกระบวนการต่างๆในสมุดโน้ต 

จากสมุดโน้ตเล่มนั้นที่ทุกวันนี้คุณวีรพณยังคงเก็บเอาไว้ ได้กลายเป็นธุรกิจแรก คือ ผู้รับจ้างผลิตสินค้า Personal Care ประเภท Towel and Wet wipe ซึ่งทำงานกันในห้องแถวขนาด 1 คูหา เพื่อรองรับลูกค้าสายการบิน จนกระทั่งขยับขยายมาส่งสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้นผ่าน Modern Trade หลังจากนั้นก็เดินหน้ามีโรงงานแห่งที่ 2-3-4 พร้อมๆ กับสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ธุรกิจสิ่งพิมพ์, ธุรกิจผ้าขนหนู พร้อมๆ กับเทคโนโลยีในการผลิตที่ปรับปรุงดีขึ้นตามกาลเวลา และงบประมาณการลงทุนที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน รวมทั้งเริ่มต้นธุรกิจ “ผลิตภัณฑ์ความงาม” อย่างเต็มตัว

จนกระทั่งปัจจุบันบริษัท ปฐวิน จำกัด ได้รับการรับรอง GMP จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.),ระบบบริหารคุณภาพ ISO9001:2008 ,มาตรฐานห้องปฏิบัติการ ISOIEC 17025  การรับรองการผลิต ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจาก USDA ,EU และ JAS  สามารถผลิตสินค้าทั้งกลุ่ม ผ้าเย็น, baby wipes, cleansing wipes, make-up remover, skin care, hair care, toiletries, และ spa products

โดยครั้งนี้มาพร้อมกับการสร้างแบรนด์นำเสนอผลิตภัณฑ์ EARTHs อยู่ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวสวยสมบูรณ์ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ที่คัดสรรคุณภาพมาจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งนี่เองเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ EARTHs และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ในแบรนด์เดียว เพื่อตอบสนองความต้องการของทุกๆ สภาพผิว ในคุณภาพมาตรฐาน ความปลอดภัยและราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้”   มี 4  ไลน์สินค้า ประกอบไปด้วย Skincare, Hair Care, Toiletries, Makeup ตลอดจน Make-Up

บทพิสูจน์ “ตัวจริง” ต้องพร้อมรับวิกฤติ

ในปี 2011 ที่ประเทศไทยประสบวิกฤตการณ์น้ำท่วม บริษัทปฐวินเองเป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงเช่นกัน แต่ “วิกฤติ” ก็มักจะมีโอกาสแทรกอยู่ เพราะทำให้โรงงานต้องคิดค้นวิธีการบริหารจัดการเฉพาะหน้าในตอนนั้น เพื่อแก้ปัญหา จนกระทั่งสามารถผลิตและจัดส่งสินค้าได้ตามเวลาถึงขนาดที่ว่า Zero Complain และนั่นยิ่งทำให้ลูกค้าและคู่ค้าให้ความไว้วางใจมากขึ้น รวมทั้งภายในเองก็มองหาวิธีการป้องกันเรื่องไม่คาดฝันต่างๆ ให้ดีขึ้นไปอีก

“ดีดสุดทุกแดด” ความท้าทายครั้งใหญ่ที่ต้องเกิด

หลังจากผ่านวิกฤติครั้งนั้นมาได้ บวกกับสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เอื้ออำนวยให้แบรนด์ใหม่ที่มีคุณภาพสามารถแจ้งเกิดผ่าน New Media เช่น โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ คุณวีรพณ จึงมองว่า EARTHs ควรทำการตลาดอย่างจริงจัง และผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้จำกัดแค่สาวไทยเท่านั้น แต่คุณค่าของวัตถุดิบที่เลือกสรรมานั้น สามารถตอบโจทย์ผิวของสาวเอเชียได้ทั้งหมด จึงก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาสร้างแบรนด์อย่างเต็มตัว กับแคมเปญแรก “ดีดสุดทุกแดด” 

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ EARTHs ก็คือ ลูกค้า Upper Mass มีไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ใส่ใจเรื่องความงาม แต่ด้วยความเร่งรีบทำให้ต้องมองหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย และพร้อมลุยไปได้ทุกที่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติป้องกันแสงแดด คือ พื้นฐานที่สำคัญที่สุดของสาวเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศใต้เส้นศูนย์สูตรอย่างไทยแลนด์บ้านเรา แต่อินไซต์สำคัญของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ก็คือ ครีมกันแดดที่สาวๆ มักจะเจอ ถึงจะป้องกันแดดได้ แต่ก็กลับสร้างปัญหาใหม่นั่นก็คือ หน้าวอก ทั้งเยิ้ม ทั้งเมือก ดังนั้น EARTHs จึงส่งกันแดดเนื้อบีบี ที่มี 3 Benefits ในหลอดเดียว ทั้งปกป้องผิวจากแสงแดด, ปกปิดริ้วรอย และช่วยบำรุงผิว EARTHs จึงเป็นกันแดดคุณภาพสูง เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของบิวตี้กันแดดอีกแบรนด์หนึ่ง ที่เข้าใจผู้หญิงเอเชียได้ดีที่สุดที่ไม่เพียงแค่ปกป้องผิวจากแดด แต่ยังช่วยบำรุงและเสริมสร้างความงามให้กับสาวๆ ทุกคน ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวด้านการคุมมัน ปกป้องผิวไม่ให้มันเยิ้ม ในราคาย่อมเยาในเวลาเดียวกันอีกด้วย เพียงสัมผัสแรกของเนื้อครีม ก็รุ้สึกได้ทันทีของความแตกต่าง

และเพื่อสื่อสารให้สาวๆ ได้รู้จักถึงผลิตภัณฑ์นี้มากขึ้น EARTHs จึงเลือกให้ ซอ จียอน นักแสดงสาวชาวเกาหลี มาเป็นตัวแทนของผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วส่งต่อเรื่องราวน่ารักๆ กับการใช้ชีวิตแบบสุดๆผ่านคลิปที่ปล่อยออกไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งคลิปของจียอน ไม่เพียงแค่ให้ความสนุกสนานในตัวเนื้อเรื่อง แต่จี ยอน ยังเปรียบเสมือนตัวแทนของสาวๆที่เมื่อได้ใช้ EARTHs แล้วก็ออกไปใช้ชีวิตได้แบบสุดๆ ไม่ต้องกลัวแดด ไม่ต้องกลัวเยิ้ม กลัวพัง อีกทั้งยังเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ ด้วยการนำเอา จียอน มาเป็นผู้รีวีวสินค้าจริงให้กับ Influencer ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ Presenter เท่านั้น

ปรากฏว่าการสื่อสารกลยุทธ์รูปแบบใหม่นี้ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย เพราะเพียงแค่ชั่วข้ามคืนที่ปล่อยคลิปออกไป ก็ตามมาด้วยตัวเลขของยอดวิว และไลค์ที่มากมาย รวมไปถึงยอดขายของ EARTHs BB Cream ที่ได้รับผลตอบรับดีเกินขาด มาเกาะกระแสให้ทันกับเทรนด์วันนี้มาดีดสุดทุกแดด กับ EARTHs BB Cream Smooth & Cover ไม่ใช่แค่ ซอ จียอนเท่านั้น ยังมี influencer คนอื่นที่พร้อมใจกันทดลองใช้ และพร้อมใจกันแอ็คชั่นท่าดีดแดดป้องกันผิวหน้า

 

ติดตามข่าวสาร ของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/EARTHsThailand/ ทาง Brandbuffet เชิญชวนให้สาวๆมาดีดสุดทุกแดดกับ EARTHs ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่น่าสนใจเลยทีเดียว ท่ามกลางการแข่งขันในอุตสาหกรรมความงาม รวมทั้งเอาใจช่วยให้แบรนด์ไทยตีตลาดทั่วเอเชียต่อไป

 


แชร์ :

You may also like