HomeSponsoredคริสตัล ทุ่มงบ 350 ล้านบาท ดัน สุราษฎร์ฯ ฐานผลิตใหม่ใหญ่ยักษ์คุมตลาดภาคใต้

คริสตัล ทุ่มงบ 350 ล้านบาท ดัน สุราษฎร์ฯ ฐานผลิตใหม่ใหญ่ยักษ์คุมตลาดภาคใต้

แชร์ :

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่ม “คริสตัล” เดินหน้าผลักดันกลยุทธ์ “ไปไหนก็คริสตัล” (Crystal Everywhere) ทุ่มงบลงทุน 350 ล้านบาท ขยายสายการผลิตแห่งใหม่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ยึดพื้นที่การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักคริสตัล” ตั้งเป้ายอดขายเติบโต10% ในปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คาดตลาดน้ำดื่มโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 10%

คุณเลสเตอร์ เต็ก ชวน ตัน รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดน้ำดื่มในปี 2559 มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 35,000 ล้านบาท เติบโตราว 8% เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของกระแสใส่ใจสุขภาพส่งผลให้คนบริโภค

น้ำดื่มมากขึ้น ผนวกกับการที่ผู้บริโภคมีรายได้เพิ่มขึ้นก็มีกำลังซื้อที่จะซื้อน้ำดื่มมาบริโภคกันมากขึ้น ทั้งยังคาดว่าตลาดน้ำดื่มในช่วง 3 ปีจากนี้ จะเติบโตต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 10%

ขณะที่ภาพรวมของน้ำดื่มคริสตัลในปีก่อนเติบโตมากกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรวม หรืออยู่ที่ 13% จึงถือว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จของคริสตัล ทั้งยังมีส่วนแบ่งการตลาด ถึง 19% ขยับใกล้เคียงกับผู้นำในตลาดนี้ที่มีส่วนแบ่งการตลาดราว 22- 23% และในปีนี้“คริสตัล”ก็ยังตั้งเป้าหมายจะคว้าส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 22% โดยปัจจัยที่ทำให้“คริสตัล”เติบโตต่อเนื่อง นอกเหนือจากแผนการตลาด สร้างการรับรู้แบรนด์ขยายฐานลูกค้าแล้วแล้ว ส่วนหนึ่งยังเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นคุณภาพของน้ำดื่ม“คริสตัล” ที่ได้รับรางวัลและมาตรฐานการผลิตต่างๆ จาก 5 สถาบันซึ่งได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ การรับรอง “มาตรฐาน NSF International” จากสหรัฐอเมริกาเป็นรายแรกของประเทศไทย

เปิดสายการผลิตใหม่ จ.สุราษฎร์ฯ

ทั้งนี้ จากการที่ “ไทยเบฟเวอเรจ”บริษัทแม่ ได้วาง“วิสัยทัศน์ 2020”กับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพให้กับกลุ่มเครื่องดื่มไม่มี แอลกอฮอล์ หรือนอน –แอลกอฮอล์ “เสริมสุข”จึงมุ่งหน้าผลักดันน้ำดื่มคริสตัล ซึ่งเป็นกลุ่มนอน – แอลกอฮอล์นี้ให้เติบโตต่อเนื่อง รวมถึงเดินหน้าแผนการเพิ่มช่องทางจำหน่ายน้ำดื่มคริสตัลให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

ล่าสุด ได้ลงทุนสายการผลิตใหม่ โดยใช้งบลงทุนราว 350 ล้านบาท เปิดสายการผลิตที่โรงงานนทีชัย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางภาคใต้ ด้วยกำลังการผลิต 36,000 ขวดต่อชั่วโมง หรือ 1.2 ล้านลังต่อเดือน ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการจัดการต้นทุนและกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีมีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 10 ล้านลังต่อเดือน จากโรงงาน “คริสตัล”รวม 12 แห่งในไทย ประกอบด้วย ปทุมธานี 2 แห่ง ชลบุรี 2 แห่ง สุราษฎร์ 2 แห่ง นครปฐม 1 แห่ง พระนครศรีอยุธยา 1 แห่ง กำแพงเพชร 1 แห่ง นครสวรคค์ 1 แห่ง นครราชสีมา 1 แห่ง และขอนแก่น 1 แห่ง

สำหรับสายการผลิตใหม่ล่าสุดที่ จ.สุราษฎร์ธานี นี้ได้ออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยนับเป็นสายการผลิตใหม่ที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับโลก ทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 397,440 KWh (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) ต่อปี คิดเป็นปริมาณลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 415 CO2e ตัน (คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า) ต่อปี

ทั้งนี้ “คริสตัล” ยังได้จัดโปรโมชั่นเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ เพื่อฉลองการเปิดสายการผลิตใหม่ ในแคมเปญ
“ดื่มคริสตัล มีสิทธิ์ลุ้นไอโฟน 7” สำหรับพี่น้องชาวภาคใต้เท่านั้น จำนวนมากถึง 100 รางวัล โดยกำหนดระยะเวลาร่วมสนุกแคมเปญดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ – 15 ก.ค. นี้

นอกจากเพิ่มสายการผลิตใหม่แล้วยังอัดสื่อสารการตลาดไปยังผู้บริโภคผ่าน “นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อให้เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวความเชื่อมั่นในคุณภาพของน้ำดื่ม “คริสตัล”ที่มีความสะอาดปลอดภัย โดยจัดทำแคมเปญ “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักคริสตัล”

หลังจากผลจากการทำแผนการตลาดในปีก่อนประสบผลความสำเร็จเป็นอย่างดี ส่งผลให้ความแข็งแกร่งของแบรนด์“คริสตัล”เพิ่มขึ้นสูงสุดในตลาดน้ำดื่มทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบ (Brand for me) เพิ่มขึ้น 25% ด้านการเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย (Modern Brand) เพิ่มขึ้น 22% ด้านคุณภาพและความใสสะอาด (Clean and Pure) เพิ่มขึ้น 17%

“เสริมสุข มั่นใจว่าการขยายสายการผลิตน้ำดื่มคริสตัล ณ โรงงานนทีชัย ประกอบกับแคมเปญการตลาดตลอดปี 2560 จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับน้ำดื่มคริสตัล ทั้งในแง่การผลิตที่ได้ประสิทธิภาพและแผนการกระจายสินค้า “ไปไหนก็คริสตัล” ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมทั้งความมั่นใจในคุณภาพของผู้บริษัท จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้น้ำดื่มคริสตัลเติบโตด้านยอดขายอย่างแข็งแกร่งตามเป้าหมาย เติบโตกว่า 10% และตอกย้ำความเป็นแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพอันดับหนึ่งในใจของคนไทยได้อย่างแน่นอน” นายเลสเตอร์ กล่าว


แชร์ :

You may also like