HomeSponsored“ช้าง” ใช้ Facebook Live ต่อยอดแคมเปญ #OurSong เน้นกระแสดิจิทัล

“ช้าง” ใช้ Facebook Live ต่อยอดแคมเปญ #OurSong เน้นกระแสดิจิทัล

แชร์ :

จากจุดเริ่มแคมเปญของ เครื่องดื่มตรา “ช้าง” นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ที่สื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณา และสื่อแบบครบวงจร ด้วยเรื่องราวมิตรภาพระหว่าง เพื่อน กับแคมเปญ #OurSong หรือ #เพลงของเรา ในแนวคิด ช้างเติมเต็มคำว่าเพื่อน  ซึ่งมีที่มาจาก กลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันมานาน มักจะมีเพลงประจำกลุ่ม หรือเพลงที่ได้ยินที่ไหน ทำให้นึกถึงเรื่องราวความหลังกับเพื่อนๆ ที่ฝังอยู่ในความทรงจำ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ต่อเนื่องกับด้วยการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค (Brand Engagement) และตอกย้ำ Brand Positioning ผ่านเรื่องราวของมิตรภาพระหว่าง “เพื่อน” ที่เปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ผ่านมิวสิคสตรีมมิ่งผ่านสมาร์ทโฟนเป็นช่องทางหลัก เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ที่นิยมฟังเพลงออนไลน์ บนแอปพลิเคชั่นมิวสิคสตรีมมิ่ง โดยช้างจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Joox มิวสิคสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของประเทศไทย ผ่านกิจกรรม “ฟังโหวตแชร์” ให้ได้แสดงออกถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อน และการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง โดยสร้างการสื่อสาร และการมีส่วนร่วมกับผู้ฟัง ไม่ใช่การฟังเพลงแต่เพียงอย่างเดียว

กระทั่งเข้าสู่ช่วงเดือนเมษายน ที่ได้ขึ้นชื่อว่าร้อนแรงที่สุดในประเทศไทย เครื่องดื่มตรา “ช้าง” ก็ยังสอดแทรกกิจกรรมผ่านบทเพลงเช่นเคย โดยสร้างความแตกต่างด้วยแนวเพลงและช่องทางการสื่อสาร เมื่อพลิกภาพลักษณ์ของศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น The Rube, Mild, Helmet Heads กลุ่มศิลปินสุดฮิป ที่ปกติจะมากับบทเพลงสไตล์เร็วๆ แรงๆ  แค่เห็นหน้าก็เตรียมเต้นกันได้เลย ให้มาลองมานั่งร้องเพลงสบายๆ กึ่งอะคูสติค ผ่านช่องทาง Facebook Live ซึ่ง “ช้าง” ใช้ประโยชน์ของสื่อ Social Media ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเริ่มจากการสร้างคอนเทนท์เปลี่ยนภาพจำของศิลปินให้ดูคล้ายกลุ่มเพื่อนมานั่งเมาท์กันอย่างออกรสเข้ากับอารมณ์ของผู้ชมที่อยากจะพักผ่อนในวันหยุดยาวเต็มที่ ทำให้เกิดภาพการรวมตัวกันของศิลปิน 3 กลุ่ม ที่น้อยครั้งเขาจะรวมตัวกัน และแม้แต่แฟนคลับของศิลปินทั้ง 3 กลุ่มก็ไม่ค่อยเห็นมุมแบบนี้มาก่อน

นอกจากนี้การทำ Facebook Live ยังเอื้อกับการแชร์ไปยังฐานแฟนคลับของศิลปินทั้ง 3 กลุ่ม ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดแล้ว ก็ถือว่ามีแฟนมากกว่า 1 ล้าน และตรงกลุ่มเป้าหมายชัดเจน จึงเป็นการผสานทั้งเรื่องคอนเทนท์ที่สร้างความแปลกใหม่ สอดคล้องกับช่องทางที่เลือกใช้ และที่สำคัญคือตรงกับ Brand Value ในเรื่อง “เพื่อน” ที่ช้างต้องการจะสื่ออีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานนี้ ใครที่พลาดร่วมประสบการณ์ LIVE กับช้าง ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่  9 เมษายนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะจบไปแล้ว แต่เพลงของเราไม่เคยจบ! ดังนั้น สามารถติดตามดูบรรยากาศความสนุกย้อนหลังได้ที่

https://www.facebook.com/Changworld/videos/10158555940385338/

และต่อจากนี้ไป จะมีความฮิปจากกลุ่มเพื่อนศิลปินกลุ่มไหนอีก เตรียมตัวพบกิจกรรม #OurSong หรือ #เพลงของเรา แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.facebook.com/Changworld เรื่องดนตรีปีนี้ช้างจัดหนักตลอดปี และรับรองได้ว่าจะมีศิลปินกลุ่มอื่นๆ แวะเวียนมาสร้างความเซ­­อร์ไพร์สกันอีกยาวๆ


แชร์ :

You may also like