Home10 รองเท้าผ้าใบขายดีที่สุด 2016 “Adidas Superstar” โค่น “Nike” คว้าอันดับ 1 ด้วยสไตล์เรโทร

10 รองเท้าผ้าใบขายดีที่สุด 2016 “Adidas Superstar” โค่น “Nike” คว้าอันดับ 1 ด้วยสไตล์เรโทร

แชร์ :

NPD Group บริษัทวิจัยได้สำรวจ “Sneaker” หรือ “รองเท้าผ้าใบ” ยอดนิยมขายดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2016 ซึ่งเป็นตลาดรองเท้าผ้าใบใหญ่ที่สุดในโลก โดย Matt Powell นักวิเคราะห์จาก NPD Group เผยว่า “Adidas Superstar” คว้าอันดับ 1 มาครอง ขณะเดียวกันถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษที่รองเท้าของ “Nike” ไม่ได้อยู่อันดับ 1

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “Adidas Superstar” ก้าวขึ้นเป็นแชมป์รองเท้าผ้าใบขายดีที่สุดในปีที่แล้ว เป็นเพราะปัจจุบัน “เทรนด์ย้อนยุค” หรือ “Retro” กำลังมาแรงในสหรัฐฯ ทำให้รุ่น Superstar ที่กำเนิดขึ้นในปี 1969 ถือเป็นหนึ่งใน Iconic ของแบรนด์ Adidas และขายได้ตลอดกาล กลายเป็นกระแสความนิยมมากมายอีกครั้ง

ประกอบกับด้วยความที่เป็นรองเท้าผ้าใบแบบลำลอง ใส่ได้ในชีวิตประจำวัน และมีราคาจำหน่าย 80 เหรียญสหรัฐ จึงทำให้ “Adidas Superstar” ขายได้มากกว่าการกลับมาของ “Jordan XII” อีกหนึ่งรุ่นรองเท้าบาสเกตบอลสุดคลาสสิกของ Nike ที่เปิดตัวออกสู่ตลาดครั้งแรกช่วงปี 1996 – 1997 ซึ่งราคาขายปัจจุบันอยู่ที่ 170 เหรียญสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม “Nike” ยังคงเป็นแบรนด์ที่ทรงพลัง และเป็นยักษ์ใหญ่ของตลาด Sneaker ในสหรัฐฯ เพราะตั้งแต่อันดับ 2 – 10 เป็นรองเท้าในเครือ “Nike” ครองทั้งหมด ทั้งภายใต้แบรนด์ Nike และแบรนด์ Converse (Nike ซื้อกิจการ Converse ด้วยมูลค่า 305 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อปี 2003)

10 รองเท้าผ้าใบขายดีที่สุดในสหรัฐฯ จะมีรุ่นไหนกันบ้าง มาทายกัน ?!?

1. Adidas Superstar

2. Jordan XII

3. Converse Chuck Taylor low

4. Nike Roshe Run

5. Nike Huarache

6. Nike Revolution

7. Nike Free RN

8. Jordan XI

9. Nike Air Force 1 low

10. Nike Kyrie 2

 

Source

Source

 

 


แชร์ :

You may also like