HomePR Newsวีซ่ามอบโปสการ์ด 100,000 ใบให้กับ ททท. ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย [PR]

วีซ่ามอบโปสการ์ด 100,000 ใบให้กับ ททท. ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย [PR]

แชร์ :

จากจำนวนรูปภาพมากกว่าสี่หมื่นภาพที่ส่งเข้ามาร่วมประกวดในแคมเปญ “Not a Tourist: See Thailand through Local Eyes” ของวีซ่า วันนี้เราได้ผลิต 100,000 ภาพจากภาพที่เข้าร่วมประกวดเป็นโปสการ์ดเพื่อส่งมอบให้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการนำไปแจกจ่ายทั่วโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนในปีที่ผ่านมา แคมเปญนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในประเทศไทยในการส่งรูปภาพที่แสดงให้เห็นถึงการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ และโปรโมทจุดเด่นให้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในประเทศไทย ผ่านช่องทางอินสตาแกรมและเฟสบุ๊ค โดยมีการติด แฮชแท็ก #notatourist และ #VisaThailand มาเข้าร่วมประกวดมากกว่า 40,000 ภาพ ซึ่งภาพที่น่าประทับใจมากที่สุดจำนวน 15 รูปได้ถูกจัดทำเป็นส่วนหนึ่งของโปสการ์ดทั้งหมด 100,000 ใบ

คุณสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ผมหวังว่ารูปภาพเหล่านี้จะสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้ลองออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ รวมไปถึงอาหารการกิน และแหล่งแฮงเอ้าท์สไตล์โลคอล ยอดนิยมมากกว่าแค่ไปเยืยนยังสถานที่เหล่านั้น ซึ่งเป็นการลองใช้ชีวิตแบบคนในท้องถิ่นนอกจากการท่องเที่ยว”

การส่งรูปภาพเข้าประกวดในครั้งนี้ยังเป็นการสื่อให้เห็นถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและได้รับความนิยมในมุมมองของคนไทย เช่น กรุงเทพฯมาเป็นอันดับหนึ่งโดยมีการส่งรูปภาพมากกว่า 23 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยเชียงใหม่ (9 เปอร์เซ็นต์) และภูเก็ต (6 เปอร์เซ็นต์)

อย่างที่คาดเดาได้ ทุกๆหนึ่งในสิบรูปที่ส่งเข้าประกวดเป็นภาพที่เกี่ยวกับอาหาร โดยภาพที่ได้ส่วนใหญ่เป็นภาพเกี่ยวกับขนมไทยโบราณ กุ้งแม่น้ำเผาของอยุธยา ร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง และเครื่องดื่มที่มีรสหวานสไตล์ไทยๆ

“แคมเปญ #notatourist ที่จัดทำอย่างต่อเนื่องอยู่นี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ที่แชร์ภาพถ่าย โดยเราหวังว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนความภาคภูมิใจกับแหล่งท่องเที่ยวและวิถีชีวิตไทยเป็นการช่วยปลุกกระแสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน” นายสุริพงษ์ กล่าวเสริม

แคมเปญ #notatourist เป็นแคมเปญล่าสุดจากความร่วมมือระยะยาวระหว่างวีซ่าและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งได้ร่วมกันจัดแคมเปญจำนวนมากมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี โดยแคมเปญ #notatourist จะช่วยส่งเสริมแคมเปญในปี 2560 ของททท. อย่าง “ประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ไทยในท้องถิ่น (Unique Thai Local Experience)” ได้อย่างสมบูรณ์ และตัวแคมเปญนี้ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวในการสร้างประสบการณ์ไปพร้อมๆกับการเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีแบบโลคอล และค้นพบมุมมองใหม่ๆ ของประเทศไทยที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน


แชร์ :

You may also like