มีจุดแตกต่างแล้วนะ! Twitter เตรียมให้ลูกค้าคุยกับแบรนด์ผ่าน Direct Message แบบรู้กันไปเลยพนักงานคนไหนตอบ

Twitter เตรียมเปิดให้ธุรกิจหรือแบรนด์ต่างๆ ตอบกล่องข้อความ Direct Message (DM) กับลูกค้าด้วยโปรไฟล์ของพนักงานหรือทีมงานได้  ซึ่งลูกค้าก็จะเห็นชื่อเห็นหน้าทีมงานคนนั้นอยู่ใต้กล่องข้อความ  โดยรองรับทีมงานได้หลายคน 

ฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า “Custom Profiles” ถือเป็นการสร้างจุดแตกต่างอย่างสำคัญจากเฟซบุ๊กและโซเชียลอื่นๆ  ที่การคุยทางกล่องข้อความกับเพจไหน  จะไม่เห็นชื่อเห็นหน้าผู้ตอบแต่อย่างใด  เห็นแต่ว่าตอบมาในนามเพจเท่านั้น

ทวิตเตอร์ออกฟีเจอร์นี้เพื่อให้ผู้บริโภคสื่อสารกับบริษัทต่างๆ ได้อย่างมั่นใจขึ้นว่าคุยกับเจ้าหน้าที่จริง ตามเรื่องได้ ไม่ใช่ chat bot 

แต่เดี๋ยวก่อน ! …ฟีเจอร์นี้ยังไม่เปิดให้ใช้กันทั่วไป โดยอยู่ระหว่างทดสอบกับบริษัท T Mobile ผ่านแอคเคาท์ @TMobileHelp

แบรนด์อะไร บริษัทไหน อยากใช้ฟีเจอร์นี้ ก็ต้องรอต่อไป  แต่ระหว่างนี้ต้องไปยื่นขอ “ยืนยันตัวตน” (Verified) ชื่อทวิตเตอร์ของบริษัทให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะมีสิทธิใช้ฟีเจอร์นี้ในอนาคตอันใกล้ ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามของทวิตเตอร์ที่จะเข้ามามีพื้นที่ให้ภาคธุรกิจใช้โซเชี่ยลมีเดียนี้ใช้เชิงพาณิชย์เต็มตัว โดยฟีเจอร์นี้ลูกค้าคงจะชอบเพราะได้เห็นหน้าค่าตาพนักงานผู้ตอบ ส่วนตัวพนักงานเองคราวนี้ละต้อง I Have สติ ก่อนจะพิมพ์ข้อความกันเลยทีเดียว 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon 

Share and Comments

Related Post

Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers

Powered By WPFruits.com