HomeDigitalฝันใหญ่ครั้งใหม่ของ Snapchat สร้างพฤติกรรมถ่ายคลิป 10 วินาที ด้วยแว่นตา Spectacles

ฝันใหญ่ครั้งใหม่ของ Snapchat สร้างพฤติกรรมถ่ายคลิป 10 วินาที ด้วยแว่นตา Spectacles

แชร์ :

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Snapchat แอปพลิเคชั่นแชท ที่มีจุดเด่นส่งคลิปสั้นๆ แล้วลบทันที ซึ่งเป็นที่ฮิตมากในหมู่วัยรุ่นอเมริกัน ได้ออกผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์เป็นแว่น “Spectacles” ใช้ถ่ายคลิป 10 วินาที แล้วส่งเข้ามือถือสู่แอป Snapchat ได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ก่อนนั้น Snapchat ได้สร้างพฤติกรรมใหม่สำเร็จอย่างหนึ่งคือ คือการแชทด้วยคลิปสั้นๆ ไม่กี่วินาที แล้วคลิปก็ลบตัวเองทันที   และก้าวนี้ก็ถูกมมองว่าพยายามสร้างพฤติกรรมใหม่อีก คือแตะมุมแว่นเก็บโมเมนต์ตรงหน้า 10 วินาทีแล้วแชร์ขึ้นโซเชี่ยลมีเดีย

แต่ที่ผ่านมายอดขายแว่นนี้ยังน้อย ส่วนหนึ่งเพราะช่องทางการขายนั้นไม่สะดวก คือผ่านร้านค้าบางแห่งในนิวยอร์ค และตู้ขายอัตโนมัติที่ Snap วางไว้บางจุดในบางเมืองใหญ่ๆ เฉพาะในสหรัฐอเมริกา

ล่าสุดบริษัท Snap ก็เปิดตัวเว็บ spectacles.com มาเป็นช่องทางขายออนไลน์แว่น Spectacle ไปสู่ทั่วสหรัฐอเมริกา (ยังไม่ทั่วโลก) พร้อมกับยกเลิกช่องทางขายเดิมๆ ปิดร้านค้าและตู้ขายเดิมๆทั้งหมด

แว่นแฟชั่นจ๋า ราคาสูง แต่แอบไฮเทคตัวนี้ ราคา 129.99 ดอลลาร์ เน้นความเป็นแฟชั่นมากกว่าความไฮเทค โดยมีสีให้เลือกสามสีคือ แสดเข้ม Coral, เขียว Teal และดำ ที่ต้องออกแบบซะเปรี้ยวปรี๊ดดดดขนาดนี้ก็เพราะว่าอยากเอาใจวัยรุ่นฐานผู้ใช้งานเดิมของแอป และมีความคุ้นเคยกับคลิปขนาดสั้นมาแล้ว 

เดิมแว่น Spectacles ยังถือเป็นแค่สินค้าทดลองของบริษัท Snap ก็น่าจับตาพอขายออนไลน์ ซึ่งแน่ละว่าปูพื้นมาซะขนาดนี้อีกเดี๋ยวก็คงวางจำหน่ายทั่วโลก จะสามารถสร้างเทรนด์พฤติกรรมใหม่ให้คนใส่แว่นแล้วเก็บคลิป 10 วิฯแล้วแชร์ทันทีกันทั่วไปได้หรือไม่ ? หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับคลิปสั้นๆ ในแชทที่พอดูจบก็ลบตัวเองภายในไม่กี่วินาที 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like