HomeCreativityล้ำได้อีก! เท่ได้อีก! Pizza Hut ส่งรองเท้าสั่งพิซซ่าได้ แคมเปญพิเศษช่วงศึกบาสเก็ตบอล

ล้ำได้อีก! เท่ได้อีก! Pizza Hut ส่งรองเท้าสั่งพิซซ่าได้ แคมเปญพิเศษช่วงศึกบาสเก็ตบอล

แชร์ :

นวัตกรรมของตลาดพิซซ่าเมืองนอกนั้นแข่งขันกันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน โดยหยิบจับเอาความสนุกของเทคโนโลยีมาทำให้ประสบการณ์การสั่งพิซซ่าของผู้บริโภคเป็นเรื่องง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ บางเจ้าแค่พูดไม่กี่คำก็มีพิซซ่ามาส่งถึงบ้าน คราวนี้เป็นความน่าเชื่อเหลือของ Pizza Hut (พิซซ่าฮัท) ที่สร้างรองเท้ารุ่นพิเศษขึ้นมาชื่อว่า Pie Tops เป็นรองเท้าผ้าใบข้อสูงที่มีปุ่มกดพร้อมระบุตำแหน่งได้ ให้พิซซ่าสามารถมาส่งที่คนใส่ได้ในทุกที่ทุกเวลาอย่างง่ายดาย เพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษศึกบาสเก็ตบอล March Madness

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลักการทำงานของเจ้ารองเท้านี้คือ จะมีปุ่มกดอยู่ที่ลิ้นรองเท้า เมื่อผู้สวมใส่กดปุ่มก็จะเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Pie Tops (คนละแอปกับพิซซ่าฮัทปกติ) ซึ่งแอป Pie Tops ก็จะทำการสั่งพิซซ่าให้เราทันที งานนี้ได้ไอเดียจากเอเยนซี่ Droga5 และพัฒนารองเท้าให้ออกมาโลดแล่นในโลกแห่งความจริงด้วยฝีมือของ Shoe Surgeon ธุรกิจที่ทำให้รองเท้าแปลกๆ เกิดขึ้นจริงมานักต่อนักแล้ว

David Daniels วีพีด้านสื่อและการโฆษณาของบริษัท Yum บอกว่าในฐานะลูกค้าพวกเขาชอบไอเดียนี้มาก นี่เป็นหนึ่งในไอเดียที่เราเห็นแล้วอยากซื้อทันที มันตอบโจทย์ทุกอย่างที่เราต้องการสื่อและไม่หลุดจากสิ่งที่เรากำลังทำ และผูกเข้ากับการแข่งขันที่กำลังเกิดขึ้นได้อย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตามรองเท้าสั่งพิซซ่านี้ถูกผลิตขึ้นมาแค่ 64 คู่ให้เข้ากับทั้ง 64 ทีมที่ลงแข่งในการแข่งขัน March Madness และส่วนใหญ่แล้วตกไปเป็นของ Influencer และคนดังที่มีสื่อในมือที่จะสามารถต่อยอดและกระจายแมสเสจออกไปได้มากที่สุด แต่ก็มีแฟนพิซซ่าบางส่วนที่โชคดีได้ไปครอบครองเช่นกัน โดยการสื่อสารครั้งนี้หลักๆ แล้ว แบรนด์ต้องการจะตอกย้ำในเรื่องของความเป็นง่ายและสะดวกในการสั่งพิซซ่าในทุกๆ ช่องทางดิจิทัลที่พวกเขาสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แลปท็อป เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอื่นๆ แม้กระทั่งสั่งผ่านรองเท้า และเมื่อนำไปเชื่อมโยงกับโปรโมชั่นที่ร้านมีตอนนี้ก็ยิ่งเพิ่มพลังในการสั่งพิซซ่าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

“เท่าที่เราทราบยังไม่เคยมีใครทำเรื่องแบบนี้ มันใหม่มากๆ และเรารู้สึกว่ามันเหมาะกับช่วงเวลาพอดี รองเท้าผ้าใบเป็นที่นิยมเสมอ ยิ่งเมื่อเราได้นักออกแบบรองเท้ามืออาชีพอย่าง Shoe Surgeon จาก L.A. มาผลิตรองเท้าทั้ง 64 คู่แบบแฮนด์เมด มันยิ่งเจ๋งไปกันใหญ่” Daniels กล่าวเสริม

https://www.youtube.com/watch?v=OVP3dyhnaLo

ในส่วนของการเชื่อมโยงกับกีฬาบาสเก็ตบอลให้มากกว่านี้ ทางแบรนด์ตอบว่ารองเท้าของพวกเขายังไม่ได้ไปไกลขนาดนั้น แม้ Grant นักกีฬาคนหนึ่งจะมีมันในครอบครอง แต่การลงสนามเพื่อแข่งจริง การให้เขาสวมอะไรที่เป็นตัวเองคงดีกว่า ดังนั้นเรื่องแข่งขันจริง กับแคมเปญสั่งพิซซ่านี้เป็นคนละเรื่องกัน


Source
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like