HomeBrand Move !!“อานตี้ แอนส์” รีแบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 19 ปี ประเดิมส่ง Music Marketing ตอกย้ำเบอร์ 1 เพรทเซล

“อานตี้ แอนส์” รีแบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 19 ปี ประเดิมส่ง Music Marketing ตอกย้ำเบอร์ 1 เพรทเซล

แชร์ :

Auntie Anne’s(อานตี้ แอนส์ ประเทศไทย) ส่งมิวสิควิดีโอ Set Your Mind Up” นำเรื่องราวและปัญหาของคนส่วนใหญ่ต้องเคยพบเจอในชีวิตมานำเสนอ ถ่ายทอดผ่านชีวิตของคน 4 กลุ่ม คือ นักเรียน, นักกีฬา, คู่รัก และคนทำงาน สื่อถึงเหตุการณ์ ที่มากระทบกับชีวิต ทำให้รู้สึกแย่ ท้อแท้ จนอยากจะยอมแพ้ พร้อมกับการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ของอานตี้ แอนส์ น้องแอนนี่ ซึ่งมีบทบาททั้งการเป็นนักร้อง และนักแสดงนำ ร่วมกับป๊อก Mindset

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพใน MV ช่วงต้นสื่อสารออกมาเป็นภาพขาวดำ ให้โทนที่หม่นหมอง จนสถานการณ์ของปัญหาเหล่านั้นค่อยๆดีขึ้นเป็นลำดับ เมื่อน้องแอนนี่เข้าไปช่วย ทำให้ทุกคนมีแรงฮึดสู้  Up feeling ของตัวเองขึ้นมา พยายามแก้ปัญหาในรูปแบบต่างๆ จนสามารถผ่านพ้นอุปสรรคเหล่านั้นมาจนได้ และมีความสุขในที่สุด ในแง่ของหนังก็เปลี่ยนโดนสีจากภาพขาวดำก็เปลี่ยนเป็นภาพที่มีสีสัน และในท้ายสุด “ ตัวละครทุกคน” ออกมาให้แง่คิดของตนเองผ่านคำคม เพื่อให้ผู้ชมสามารถนำไปปรับใช้ สำหรับ “Up feeling” ของตัวเอง

นับว่า  MV ชุดนี้มีการถ่ายทอดเรื่องราวที่เข้าถึงคนได้ง่ายขึ้น กระทบความรู้สึก และเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่ ทำให้เข้าใจ Key message ของแบรนด์ “อานตี้ แอนส์” (Auntie Anne’s) ผู้นำตลาดซอฟท์เพรทเซลของประเทศไทย ที่กล่าวว่า “Up your feeling” ได้อย่างชัดเจน เพราะแบรนด์อานตี้ แอนส์ก็อยู่เคียงข้างลูกค้าในหลายๆ โอกาส และมักจะช่วยคลายหิวสร้างความสุขภายในของตัวเองได้อยู่เสมอๆ โดยเบื้องหลังของ MV นี้ได้คุณป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ เป็นผู้แต่งเนื้อร้องด้วยตัวเอง

เหตุผลที่อานตี้ แอนส์ สร้างสรรค์มิวสิควิดีโอชิ้นนี้ขึ้นมา ก็เพื่อเปิดศักราชใหม่ของแบรนด์อานตี้ แอนส์ในประเทศไทย หลังจากที่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ดำเนินกิจการเพรทเซลแบรนด์นี้ในประเทศไทยครบ 19 ปี ในปี 2560

คุณนงนภัส รำเพย ผู้อำนวยการอาวุโส แบรนด์ อานตี้ แอนส์   เผยถึงกลยุทธ์การ Rebranding ในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ “อานตี้ แอนส์” ให้ดูทันสมัยขึ้นด้วยการปรับลุค ฉีกกฎออกจากกรอบเดิมๆ แต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิด Up Your Feeling เติมเต็ม ความสุข ของคุณทุกช่วงเวลาที่ อานตี้ แอนส์” พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในตลาดซอฟท์เพรทเซลในไทย โดยเน้นกลยุทธ์ 2 ด้านหลักๆ คือ ผ่านแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ และมิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เป็นสื่อในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของอานตี้ แอนส์

– “Up Your Feeling” คือ กลยุทธ์การสื่อสารผ่านแบรนด์พรีเซ็นเตอร์  คือ “น้องแอนนี่”-ธนวรรณ กิตติไพศาลศิลป์) ผู้ชนะจากการประกวด “Let’s Find Annie” สาวน้อยที่มีบุคลิกทันสมัย สดใส เป็นคนรุ่นใหม่ กล้าแสดงออก ร้องเพลงได้ ชอบท่องเที่ยว และรักการทำอาหาร นับเป็นการปรับเปลี่ยนภาพของแบรนด์อานตี้ แอนส์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วมากขึ้น

– “Up Your Mind Set” เป็นกลยุทธ์สื่อสารผ่านดนตรี พร้อมส่งเพลง “Set  Your Mind Up” ที่ได้กล่าวมาแล้วในบทความนี้นั่นเอง

นอกจากนั้น อานตี้ แอนส์ ยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านเรื่องราว Annie Journey Around The World อร่อยกับเมนูใหม่ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ และความอร่อยจากทุกมุมโลก ที่มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งเพรทเซลในรูปแบบ ไบท์ ไซค์ (Bites size) , โปรดักส์ เทคโฮม (Take home Product) และ เครื่องดื่มพร้อมทาน (Ready to Drink) เช่น Lemonade no ice เป็นต้น

ไม่เพียงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้านการสื่อสารการตลาดเท่านั้น แต่ในส่วนอื่นๆ ก็มีการปรับให้เข้าถึงเทรนด์และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วย ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบของดีไซน์ร้าน และรูปแบบดีไซน์ ของแพ็กเกจจิ้ง รวมทั้งเพิ่มความหลากหลายของสินค้าใหม่ๆ

ส่วนกลยุทธ์ด้านช่องทางการขาย ดึงเอาเครื่องมือ Digital มาใช้ให้เกิดประโยชน์และสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีรูปแบบการขายผ่านแอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างโอกาสในการขายโดยเฉพาะช่องทางเดลิเวอรี่และแคทเทอรี่ พร้อมทั้งมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องทางสื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการรับสื่อยุคดิจิตอล ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรเพื่อขยายฐานลูกค้า และการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมกับกลุ่มสมาชิกเพื่อสร้างความผูกพันกับแบรนด์ และมีแผนเปิดเพิ่มอีกมากกว่า 15 สาขา ซี่งภายในปี 2560 นี้ อานตี้ แอนส์ จะมีสาขารวมทั้งสิ้นในประเทศไทยกว่า 150 สาขา โดยตั้งเป้ายอดขายโตกว่าปีที่แล้วแบบก้าวกระโดดกว่า 30%

สามารถติดตาม Music  Video (MV) เพลง Set Your Mind Up ก่อนใครได้ที่ Facebook Auntie Anne’s Thailand  “Up Your Feeling”  https://www.facebook.com/AuntieAnnesThailand/


แชร์ :

You may also like