HomeCreativity[ADFEST 2017] ผลงานที่ดีคือต้องมี Human Touch และสร้างการจดจำได้ในวงกว้าง

[ADFEST 2017] ผลงานที่ดีคือต้องมี Human Touch และสร้างการจดจำได้ในวงกว้าง

แชร์ :

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัทมวรรณ สถาพร กรรมการผู้จัดการ มายด์แชร์ ประเทศไทย หนึ่งคณะกรรมการตัดสินผลงานใน ADFEST  2017 ในหมวด Media Lotus& Effective Lotus บอกเล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสิน และประเด็นที่น่าสนใจจากการดูผลงานกว่า 250 ชิ้นในหมวด Media และ 60 ชิ้นในหมวด Effective ที่ได้รับหน้าที่ให้ตัดสิน

“ที่ผ่านมาอาจจะเคยมีประสบการณ์ในการตัดสินเวทีที่เน้นเรื่อง Effective เป็นหลัก แต่เวทีนี้มีเรื่องของ Creativity สูงกว่า ก็ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ดูผลงาน และทำให้เราได้ดูผลงานที่หลากหลาย ซึ่งพอเราดูงานที่ดีๆ ก็กระตุ้นให้เราคิดถึงพื้นฐาน 3-4 เรื่องในการสร้างสรรค์ผลงาน 1. การเล่าเรื่องต้องชัด 2. งานที่ออกมา Break Through หรือว่ามี Impact ไหม 3. ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นอย่างไร”

นอกเหนือจากพื้นฐานในการสร้างสรรค์งานแล้ว ยังมีเรื่องของ Human Touch ที่น่าจะเป็นประเด็นที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวงการโฆษณาเมืองไทย ที่ผลงานโดดเด่นอย่างงาน The Unusual Football Field และ Dead Feed หรือเคสของโรงพยาบาลอุ้มผาง รับบริจาคยา ที่นอกจากจะช่วยเหลือสังคมแล้ว ยังมีอิมแพ็คในวงกว้างอีกด้วย

 


แชร์ :

You may also like