HomeCreativityประชดทรัมป์แรงไป แบบนี้ต้องโดน “The Entire Journey” โฆษณาประเด็นร้อน ที่ถูกแบน จากจอทีวีช่วง Super Bowl

ประชดทรัมป์แรงไป แบบนี้ต้องโดน “The Entire Journey” โฆษณาประเด็นร้อน ที่ถูกแบน จากจอทีวีช่วง Super Bowl

แชร์ :

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล “Super Bowl LI 2017” เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ ซึ่งก็มีหลากหลายแบรนด์ที่สามารถสร้างโฆษณาเรียกกระแสฮือฮาได้มากมาย แต่กลับมีโฆษณานึงที่ยังกระแสแรงไม่มีตกนั่นคือโฆษณา ของ 84Lumber แบรนด์ไม้ และอุปกรณ์ก่อสร้างของอเมริกา ซึ่งโฆษณาชิ้นนี้โดน “แบน” จากการออกอากาศในโทรทัศน์ช่วงออกอากาศของ Super Bowl เนื่องจากเนื้อหาที่มี “ความร้อนแรงทางการเมือง”มากเกินไป แต่เมื่อโฆษณาโดนแบนจากทีวีแล้ว ดันกลับกลายเป็นกลายเป็นกระแส ทำให้ผู้คนมากมายติดตามเข้าไปดูในเว็บไซต์ ของ 84Lumber จนถึงขั้นเว็บไซต์ล่มเลยทีเดียว!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โฆษณาชิ้นนี้ชื่อว่า “The Entire Journey” สร้างสรรค์โดยเอเจนซี่โฆษณา Brunner เป็นเรื่องราวการออกเดินทางของแม่ลูกชาวเม็กซิกัน เพื่อที่จะข้ามชายแดนเข้ามายังประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อพวกเธอเดินทางมาถึงชายแดน พวกเธอกลับต้องเจอกับกำแพงยักษ์! เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ติดตามชมโฆษณาในคลิปได้เลยครับ

หนังโฆษณาชิ้นนี้ได้ถูกถ่ายทำขึ้นมาอย่างดี เล่าเรื่องได้อย่างละเมียดละไม สร้างความสะเทือนใจให้เราพบในจุดไคลแม็กซ์ และจบด้วยคำโฆษณาที่สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างงดงาม “The will to succeed is always welcome here” หรือ ที่นี่ยินดีต้อนรับคนที่มีจิตใจมุ่งมั่นในความสำเร็จอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อดูจบ ชาวอเมริกัน ที่เห็นด้วย ก็ต่างซาบซึ้งไปกับโฆษณา แต่ก็ย่อมมีผู้ที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งก็คือผู้สนับสนุนในนโยบาย สร้างกำแพงยักษ์เพื่อกั้นชายแดนระหว่างประเทศ ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั่นเอง อย่างไรก็ตาม เอเจนซี่ผู้สร้างโฆษณา ได้ออกมาให้การปฏิเสธ ว่าเราไม่ได้สร้างดราม่า ที่จะสร้างโฆษณาให้ถูกแบน เพราะโฆษณาได้ถูกแบ่งเป็น 2 Part ตั้งแต่แรก ซึ่งครึ่งแรกคือเนื้อหาที่ได้รับการออนแอร์ เป็นเรื่องราวการเดินทางของแม่ลูก ส่วนครึ่งหลังที่ถูกแบน เป็นส่วนที่ สองแม่ลูกได้เดินทางมาพบกับ “กำแพง” ซึ่งเนื้อหาในครึ่งหลังนี้ได้ถูกปล่อยเฉพาะในออนไลน์เท่านั้น งานนี้ไม่ว่าชาวอเมริกันจะมีความเห็นอย่างไรก็ตาม หลังจากออนแอร์โฆษณาชิ้นนี้ 84Lumber ก็ได้ตกที่นั่งกลายเป็นแบรนด์ ที่สามารถสร้างกระแสฮือฮา ได้มากที่สุด เป็นที่เรียบร้อย…แต่ก็มาพร้อมกับความดราม่าที่คอมเมนต์ในโซเชียลมีเดียของแบรนด์ก็ถูกถล่มหนักเช่นกัน

Story By Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like