Samsung กู้ศรัทธา ด้วยหนังโฆษณาแบบดั้งเดิมผ่านงานออสการ์ ขอประกาศ “คุณภาพ” คือ เรื่องสำคัญอันดับ 1

Samsung เป็นแบรนด์ขาประจำ ที่ทุ่มเงินโฆษณาผ่านการประกาศผลรางวัล Oscars มาตลอดในระยะ 2-3 ปีหลัง ไม่ว่าจะเป็น การให้ William H. Macy ใส่แว่น Gear VR เมื่อปีที่แล้ว หรือย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ก็เล่นมุขให้ Ellen DeGeneres พิธีกรบนเวทีในปีนั้น ถ่ายเซลฟี่กับดาราในงาน ด้วยสมาร์ทโฟนของซัมซุง

แต่มาปีนี้ซัมซุงกลับคือสูงภาพยนตร์โฆษณาแบบดั้งเดิม ด้วย Key Message ที่ว่า Quality is Our Priority พร้อมนำเสนอภาพขณะที่ทีมวิจัยกำลังทดสอบผลิตด้วยวิธีการต่างๆ ดังนี้เพื่อเรียกศรัทธากลับมา หลังจากที่แบรนด์เผชิญหน้ากับความเชื่อมั่นในกรณี Galaxy Note 7 ระเบิด

ตัวหนังโฆษณาอาจจะไม่ได้หวือหวาในแง่ครีเอทีฟ แต่มีใช้ความเรียบง่าย สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา และมีความหมายในแง่ของภาพลักษณ์ที่ซัมซุงนำเสนอ Brand Commitment ครั้งสำคัญ ภายหลังวิกฤติ

 

Share and Comments

Comments

Related Post


Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers