HomeSponsoredเห็นหน้าก็ฮาแล้วโฆษณาสุด(ใจ)เย็น (อุ)ดม เรียก สติ ดับอารมณ์ร้อนสักนิด…ชีวิตก็จะเปลี่ยน

เห็นหน้าก็ฮาแล้วโฆษณาสุด(ใจ)เย็น (อุ)ดม เรียก สติ ดับอารมณ์ร้อนสักนิด…ชีวิตก็จะเปลี่ยน

แชร์ :

ช่วงนี้อาจเห็นเรื่องราวเหตุการณ์ “เลือดร้อน” และความรุนแรงบนท้องถนนค่อนข้างมาก ซึ่งเกิดจากอารมณ์ร้อนระอุของผู้คนขับขี่รถซึ่งตัดสินใจผิดพลาดเพียง “เสี้ยววินาที” ก็นำไปสู่ความสูญเสียอันใหญ่หลวง ยิ่งในยุคที่ผู้คนเอะอะไม่พอใจอะไรก็ต่อว่าด่าทอ ทำร้ายร่างกายแล้วถ่ายรูป ถ่ายคลิป อัพโหลดลงโลกออนไลน์ แชร์ว่อนกระฉ่อนโซเชียล เป็นหลักฐานมัดตัวกันได้ชะงัด แต่ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะต้องหันมา “ดึงสติ” กันหน่อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์” (Peppermint Field) แบรนด์ยาดมอโรม่า ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสังคมที่อารมณ์ร้อนมากขึ้น จึงออกโรงชวน “โน้ต อุดม แต้พานิช” ปล่อยหนังโฆษณาชุด “ดมเรียกสติ”  ที่ทำในรูปแบบตั้งกล้องหน้ารถ  มาช่วยให้คนในสังคมหันมาความผ่อนคลาย สบายๆ มากขึ้น ผ่านเรื่องราวของโน้ต อุดม ที่นั่งขนาบข้างชายหนุ่มเลือดร้อนที่พร้อมมีเรื่องคนหนึ่ง ซึ่งระหว่างที่ขับรถอยู่ดีๆบนท้องถนน ก็เกิดมีรถอีกคันแซงปาดหน้าแบบกะทันหัน ทำให้ชายหนุ่มอารมณ์เดือดพุ่งปรี๊ด!

จังหวะนั้นเอง โน้ต อุดม ก็เบรกด้วยการให้ดม “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ดึงสติ” ให้ชายหนุ่มสักหน่อย  เพื่อให้ได้มีเวลาอยู่กับลมหายใจที่สดชื่นของตัวเองสักพัก พร้อมกับตั้งคำถามและผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นหากลงไปมีเรื่องมีราวกับอีกฝ่าย ซึ่งอาจจะมีกล้องติดรถบันทึกคลิปวิดีโอ มีอาวุธที่อาจจะทำร้ายกันได้ และยกผลกระทบที่อาจจะเกิดแก่ครอบครัว ภรรยา ลูก ตลอดจนหน้าที่การงาน หากเห็นคลิปวิดีโอ ท้ายที่สุดอาจนำไปสู่อีกปัญหาหนึ่งได้

ดังนั้น จะดีกว่าไหม ถ้า(อุ)ดมเรียกสติ ไม่ให้เหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้นต่อตัวเองและสังคม

ความพิเศษของโฆษณาชุดนี้ ต้องบอกว่ามีการถ่ายทำที่แทบจะเรียกได้ว่าเทคเดียวผ่าน เนื่องจาก โน้ต อุดม พูดสดแทบจะไร้สคริปทั้งเรื่อง ตามแบบฉบับเจ้าพ่อเดี่ยวไมโครโฟน

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าในชีวิตจริง คงไม่มี โน้ต อุดม มายื่นยาดม และชวนพูดคุยเพื่อดึงสติอยู่ข้างๆตลอดเวลา ยาดม “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์” จึงขออาสาเป็นตัวช่วยดึงสติให้ผู้บริโภคฉุกคิดสักนิดก่อนจะลงมือทำอะไร โดยวิธีการก็ไม่ยาก หากเจอเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจตอนขับรถบนท้องถนน เพียงแค่หยิบ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์” ขึ้นมาดมเพียงปื้ดเดียว ก็จะช่วยทำให้สดชื่น ผ่อนคลาย และใจเย็นลงได้ เพราะ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์” มีส่วนประกอบสำคัญที่มาจากธรรมชาติทั้งการบูร น้ำมันยูคาลิปตัสฯ ล้วนช่วยทำให้มีความรู้สึกสดชื่น สะอาดดุจอยู่ท่ามกลางความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ

ว่าแล้วก็ลอง..ดมเรียกสติกันหน่อย !!


แชร์ :

You may also like