HomeCSRไฮยีน ไอเดียเจ๋ง! “สานต่อความพอเพียง” ผ่านชุดนักเรียนขยายขนาดได้

ไฮยีน ไอเดียเจ๋ง! “สานต่อความพอเพียง” ผ่านชุดนักเรียนขยายขนาดได้

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะว่าค่าครองชีพในปัจจุบันสูงขึ้น แต่อินไซท์ความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ทุกคนก็คือ พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ลูกของตัวเองได้รับสิ่งที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการศึกษา และหนึ่งในนั้นก็คือชุดนักเรียน ที่ต้องซื้อเปลี่ยนใหม่ในทุกๆปี เพราะเด็กๆ โตเร็ว แต่การแบกรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ดูจะเป็นเรื่องตึงมือซะเหลือเกินในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่เป็นใจ ด้วยเหตุผลนี้เอง บริษัท ไอ.พี. เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลเสื้อผ้าแบบครบวงจร “ไฮยีน”(HYGIENE) จึงจับมือกับครีเอทีฟ เอเจนซี่ บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ร่วมกันสานต่อความพอเพียง น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ไป สร้างสรรค์นวัตกรรมชุดนักเรียนที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษกลายเป็นชุดเดียว แต่สามารถขยายขนาดได้ 3 ขนาด  คือ ขนาด S M และ L ในตัวเดียว

ผ่านกิจกรรมที่มีชื่อว่า สานต่อความพอเพียง ชุดนักเรียนนี้ พี่เพื่อน้อง  ส่งมอบชุดนักเรียนที่สามารถยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น  เพื่อตอบโจทย์ผู้ปกครองในพื้นที่ขาดแคลน และยากไร้ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายชุดนักเรียนสำหรับลูกๆ  เนื่องจากเด็กๆ ในวัยเรียน มักจะโตเร็ว ส่งผลให้ต้องเปลี่ยนชุดนักเรียนเกือบทุกปี ซึ่งชุดนักเรียนที่ต้องเปลี่ยนนั้น อาจจะยังมีสภาพที่ดีอยู่ แต่ใส่ไม่ได้เพราะมีขนาดเล็กเกินไปเท่านั้น  แต่หากได้รับชุดนักเรียนนี้ เพียงแค่ปรับขยายขนาด ไม่ว่าเด็กๆ จะโตเร็วแค่ไหนก็สามารถใส่ชุดนักเรียนได้ยาวนาน 3 – 5 ปี กันเลยทีเดียว แค่นี้ คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครองก็ไม่ต้องซื้อชุดนักเรียนกันบ่อยๆ

สิ่งที่ไฮยีนทำ คือมอบชุดนักเรียนที่ขยายขนาดได้  3 ขนาด และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ต่อการดำรงชีพ กับน้องๆในโรงเรียน  อีกทั้งยังร่วมทำกิจกรรม กับน้องๆ โดยสอนและให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการดูแลเสื้อผ้าอย่างถูกวิธี ครบทั้ง 5 ขั้นตอนการดูแลผ้า เพื่อเสื้อผ้าและชุดนักเรียนที่ไฮยีนมอบให้จะอยู่กับน้องๆได้อย่างยาวนาน และน้องๆ ก็ได้เรียนรู้วิธีแบ่งเบาภาระงานบ้านจากผู้ปกครองอีกด้วย ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการสานต่อความพอเพียงให้กับสังคมต่อไป  ในเบื้องต้นไฮยีนจะเน้นมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน และยากไร้ โดยยังคงสานต่อกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ในอีกหลายๆโรงเรียน ตลอดทั้งปี


แชร์ :

You may also like