HomeSponsoredกระแส #FlipBattle วัยรุ่นไทยแห่โยนขวดเอส เพลย์ ฮิตระบาดทั่วโซเชียล

กระแส #FlipBattle วัยรุ่นไทยแห่โยนขวดเอส เพลย์ ฮิตระบาดทั่วโซเชียล

แชร์ :

ฮิตถล่มทลายแค่ข้ามคืน! เกิดเป็นกระแสไวรัล #FlipBattle #estplay ที่วัยรุ่นไทยแห่อัพโหลดคลิปโยนขวดเอส เพลย์ กันสนั่นโซเชียล จนหลายคนสงสัยว่ามีจุดเริ่มต้นมาจากไหน?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ต้องบอกว่าปรากฏการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความบังเอิญ แต่ได้รับการวางแผนมาเป็นอย่างดี!

เริ่มจากการหา key influencers จริงๆของเด็กๆ เพื่อจุดกระแสให้เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ดาราดังๆอย่างทีใครๆทำกัน แต่เป็น ยูทูปเบอร์คนดังอย่าง My Mate Nate, Softpomz และ Sunbeary หลังจากที่อัพโหลดคลิปก็มียอดวิวถล่มทลายรวมๆกันกว่า 2 ล้านวิวชั่วข้ามคืน โดยไม่ได้ใช้มีเดียโปรโมทใดๆ รวมถึงคลิปทั้งหมดติด Top Trending Video ของ YouTube อันดับ 1-10 กันถ้วนหน้า   จนถึงวันนี้ก็มียอดวิวรวมๆกันเกือบ 6 ล้านวิวแล้ว  ไม่ใช่แค่ยอดวิว แต่เห็นตัวเลขความชื่นชอบ (positive emotion) จาก ยอดคนกดไลค์กว่า 2 แสนไลค์ และยอดแชร์กว่า 1 แสนครั้ง

 

จากนั้นปลุกกระแสกันต่อเนื่องด้วยคลิปโยน Flip ขวดเอส เพลย์ จากเหล่าคนดัง เน็ตไอดอล ทั้งหลาย

การโยนขวด Flip ของ เอส เพลย์ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในเวลาอันรวดเร็ว วัยรุ่นส่วนใหญ่หาขวดเอส เพลย์ มาโยนตาม และทำคลิปของตัวเองอัพโหลดขึ้นโซเชียลมีเดียกันอย่างแพร่หลาย ด้วยความท้าทาย และความสนุก หลายคนเข้าใจว่า เอส ออกแบบขวด เอส เพลย์ มาสำหรับการ Flip โดยเฉพาะเลยด้วยซ้ำ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้ไม่ได้มาแค่กระแสบนโซเชียล แต่ยอดขาย เอส เพลย์ ก็ถล่มทลายไปด้วย

 

และเมื่อกระแสบูมเต็มที่ ก็ถึงเวลาที่ เอส เพลย์ ก็ปั่นกระแสต่อด้วยกิจกรรม “เอส เพลย์ Flip Battle ปรากฏการณ์ซ่า ท้า Flip สนั่นเมือง” แบ่งออกเป็น 2 ทีม คือ ทีม #HawaiianPunch และ ทีม #GrapeBerry ดึงคลิปทั้งหมดที่กระจายจากบน social จากนั้นเปิดให้โหวตคลิปที่มีลีลา Flip ที่ซ่าโดนใจ คลิปไหนมีคะแนนโหวตมากที่สุดของแต่ละทีม จะได้รับรางวัลไป

ปรากฎการณ์นี้สามารถพิสูจน์ว่า viral ไม่ได้จำเป็นต้องทำ video ให้คนแชร์กันเฉยๆ แต่ยังสามารถสร้าง action กลับไปที่ brand ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยอดขาย หรือ การตอกย้ำจุดยืนของ brand est play เครื่องดื่มสำหรับวัยรุ่น ที่มีความสนุก และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมจริงจังกับเรื่องเล่นๆ ได้อย่างดี

การ identify influencer ตัวจริงช่วยสร้างทั้ง viewership และ influence ได้ดีกว่าแค่การซื้อมีเดียเยอะๆ รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆบน social เพื่อวัดผลทางการตลาดอย่างแท้จริงมีความสำคัญกับ brand ในยุคนี่

อยากรู้ว่า Flip Battle สนุก มันส์ขนาดไหน ไปดูลีลา และติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.estcolathai.com / www.facebook.com/estcola  หรือตามจาก #FlipBattle #estplay ทั้งใน Facebook, Instagram และ twitter

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like