HomeCreativityภูมิใจไทยทำได้… CJ WORX เอเจนซีไทยคว้าเอเจนซีอันดับ 5 ของโลก รางวัล MIDAS AWARDS 2016

ภูมิใจไทยทำได้… CJ WORX เอเจนซีไทยคว้าเอเจนซีอันดับ 5 ของโลก รางวัล MIDAS AWARDS 2016

แชร์ :

1-cj-worx-midas

นางงามไทย ทีมฟุตบอลไทย ภาพยนตร์ไทย หรือแม้แต่เมืองไทย…ทุกครั้งที่ความเป็นไทยได้ก้าวสู่เวทีระดับโลก ทำให้ภูมิใจในความเป็นไทย รู้สึกหึกเหิมขึ้นทุกครั้งที่เกิดความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวในความรักแผ่นดินนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อีกหนึ่งความภูมิใจเล็กๆที่เป็นก้าวสำคัญของวงการโฆษณาไทยในเวทีระดับโลก อย่างรางวัล MIDAS จากนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ที่คัดเลือกโฆษณาด้านการเงินจากเอเจนซีทั่วทุกมุมโลกตั้งแต่ปี 2001

จนล่าสุดประกาศให้ CJ WORX เอเจนซีสัญชาติไทยหนึ่งเดียวในเอเชีย ได้รับคะแนนตัดสินจาก MIDAS AWARDS 2016 เป็นเอเจนซีอันดับที่ 5 จากเอเจนซีชื่อดังทั่วโลกที่ ทั้งในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย แคนาดา บราซิล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และถือว่าเป็นที่ 1 ของเอเชีย

2-cj-worx-midas

ผลงานความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยในครั้งนี้คือ แคมเปญ “Krungsri Market Interactive E-Form | ฟอร์มป๋าป๋า การขอสินเชื่อแบบบันเทิงโพดๆ” เป็นแรงส่งให้ในปี 2016 ซีเจ เวิร์ค เอเจนซีของไทยรายเดียวติดTop 10 เอเจนซีของโลก  ซึ่งมาจากการชนะระดับ Gold 2 รางวัล , Sliver 5 รางวัล และ Finalist อีก 4 ผลงาน

ทั้งที่ปี 2015 ป๋าเสื้อเหลือง จากแคมเปญ “ป๋าจัดให้” สร้างกระแสและทำให้ซีเจ เวิร์คได้รับรางวัลในวงการโฆษณาไปแล้ว ระดับ Sliver เฉพาะจาก ไมดาส อวอร์ดจำนวน  2 รางวัล

ความยากของรางวัล MIDAS นี้คือ เป็นงานโฆษณาทางด้านการเงิน ที่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องซีเรียส จริงจัง ต้องสร้างความน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังมีเรื่องกฎระเบียบต่างๆมาเป็นกรอบจำกัดในการคิดสร้างสรรค์ผลงาน” สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม Managing Director, Executive Creative Director จาก CJ WORX อธิบายถึงความท้าทายของความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องทลายปราการของตัวโปรดักส์ด้านการเงิน เพราะนอกจากความดีใจในมุมที่เป็น เอเจนซีสัญชาติไทย แต่ได้สร้างชื่อว่าเป็นเอเจนซีไทยหนึ่งเดียว และแห่งเดียวในประเทศเอเชีย ทีได้รับเกียรติจากรางวัลทรงคุณค่าในครั้งนี้

เหมือนที่คุณสหรัฐ เคยได้ให้สัมภาษณ์ในสื่อหลายๆครั้งว่า หลักการคิดสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาของซีเจ เวิร์ค ผู้บริโภคต้องสามารถเข้าถึง เข้าใจ จับต้องผลงาน พร้อมทั้งได้ประโยชน์จากไอเดียเหล่านี้ด้วย เพราะเสียงตอบรับของผู้บริโภคคือรางวัลสำหรับคนทำงานอย่างพวกเราอย่างแท้จริง ส่วนรางวัลที่สถาบันต่างๆมอบให้นั้นคือ ผลพลอยได้ที่เป็นกำลังใจเพิ่มเติมจากสิ่งที่เราตั้งใจทำมันให้ดีที่สุด และอย่างโครงการนี้ผลลัพธ์หนึ่งที่วัดค่าได้คือ Success Lead จากผู้บริโภค เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากช่วงก่อนมีแคมเปญด้วย

เชื่อว่า ยังมีคนไทยในอีกหลากหลายวงการ ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมากกว่าที่ปรากฎเป็นข่าวกัน เพราะอาจทราบกันแค่เฉพาะกลุ่ม แต่ประเด็นคือ พวกเราจะร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนให้ทุกคนที่มีความสามารถ มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์โลกหน้าใหม่ที่จารึกด้วยฝีมือคนไทยให้เพิ่มมากขึ้นได้อย่างไร มากกว่าการบั่นทอนกำลังใจจากการไม่ยอมรับจากคนไทยด้วยกันเอง


แชร์ :

You may also like