HomeBrand Move !!AP สู้ศึกตลาดบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม เปลี่ยน Red Ocean เป็น Blue Ocean ด้วย Location & Design

AP สู้ศึกตลาดบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม เปลี่ยน Red Ocean เป็น Blue Ocean ด้วย Location & Design

แชร์ :

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ปี 2560  (Single House & Townhome) ด้วยการตั้งเป้าต้องเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวคนเมือง (THE ULTIMATE CHOICE FOR URBAN LIVING)  Brand Buffet สรุปมาให้อ่านดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับปี 2559 ที่ผ่านมา กลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มีทั้งหมด 14 โครงการ มูลค่ายอดขาย 12,331 ล้านบาท จากยอดขายรวมของเอพีปี 2559 ที่ 22,364 ล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้รวมในปี 2559 เท่ากับ 20,253 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มูลค่า 12,947 ล้านบาท

และสำหรับปี 2560 ทางผู้บริหารได้ตั้งเป้าหมายให้ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม เป็น ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวคนเมือง (THE ULTIMATE CHOICE FOR URBAN LIVING) โดยปัจจุบันมี Ongoing อยู่ 56 โครงการ และ โครงการใหม่อีก 15 โครงการ (มูลค่าราว 15,000 ล้านบาท)ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ด้วยการตั้งเป้ายอดขาย 13,600 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีที่แล้ว  สำหรับกลยุทธ์ดันกลุ่ม Low Rise ไปสู่เป้าหมายนั้น มี 5 จุดสำคัญดังนี้

1.STRATEGIC LOCATION

ย้ำจุดแข็งในการเป็นหนึ่งเดียวเรื่องทำเลที่ตั้ง: ในทุกๆ ปีเราจะกระจายการพัฒนาโครงการแนวราบให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น ภายใต้วิธีคิดในการเลือกสรรที่ดิน Location in Location ซึ่งหมายถึงนอกจากทำเลที่เอพีเลือกพัฒนาจะอยู่ในย่านที่ดีของกรุงเทพมหานครแล้ว ที่ตั้งของที่ดินผืนนั้นๆ ยังต้องอยู่ในจุดที่ดีที่สุดของทำเลนั้นด้วย ต้องสามารถเชื่อมต่อการเดินทางที่หลากหลายรูปแบบ (Multiple Connection) ไม่ใช่เพียงแต่ติดถนนใหญ่ แต่ต้องเชื่อมต่อทางลัด ทางด่วน หรือระบบขนส่งขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว โครงการเอพีเราให้สิ่งที่ใครก็ให้ไม่ได้นั่นคือเรื่องของเวลา

“แม้ว่าจะหลายคนการแข่งขันปัจจุบันเป็น Red Ocean ทุกเจ้าก็อยู่ในทุกๆพื้นที่แล้ว  แต่ถ้าเราเลือก Location ที่ดีได้ ก็จะกลายเป็น Blue Ocean เอพี จึงต้องเลือก Location in Location ซึ่งมีหมายถึง ในทำเลที่ดีแล้วต้องอยุ่ในจุดที่เดินทางสะดวก  ใกล้กับทางลงทางด่วน และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม เป็นต้น”

2. MASS CUSTOMIZED DESIGN

การรุกสร้างความต่างด้วยการออกแบบสินค้าที่ตอบความ-ต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ภายใต้มาตรฐานคุณภาพ: ดีมานด์ของลูกค้าในวันนี้แบ่งแยกเป็น กลุ่มย่อยที่ซับซ้อน ก่อนเปิดโครงการทุกครั้งสิ่งที่เราทำเป็นอย่างแรกคือ การลงพื้นที่ทำ research อย่างเข้มข้นเพื่อศึกษาถึงความต้องการแฝง และหนึ่งในกระบวนการคือ การเปิดให้ลูกค้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ ภายใต้ทางเลือกที่เรากำหนดขึ้น ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยน ขยาย ลดพื้นที่การใช้งานใน แต่ละส่วนได้ตามต้องการ จากนั้นดีไซเนอร์จะนำความต้องการที่ได้มาพัฒนาต่อจนออกมาเป็นโปรดักส์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่รับกับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าในแต่ละพื้นที่

จากการทำงานภายใต้แนวคิด MASS CUSTOMIZED DESIGN ส่งผลให้ปัจจุบันโครงการแนวราบของเอพีมีแบบบ้านที่สอดรับกับความต้องการที่ต่างกันของลูกค้ามากกว่า 70 ดีไซน์ โดยจะกระจายอยู่ใน 56 โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมทั่วกรุงเทพ ในปี 2560 นี้เอพี

3.STRENGTHEN NO.1 HI-END TOWNHOME

เสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่แบรนด์ ‘บ้านกลางเมือง’ ในการเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมไฮเอนด์ 3 ชั้นในเมือง: บ้านกลางเมืองของเอพีถือครองสัดส่วนผู้นำตลาดทาวน์โฮมเป็นอันดับ 1 คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 40% ของตลาดทาวน์โฮม 3 ชั้นในเมือง โดยปีนี้เอพีมุ่งสานต่อเป้าหมายในการรักษาความเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนานวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ

4. GROW PREMIUM AFFORDABLE TOWNHOME SEGMENT

สร้างความเติบโตให้กับ PREMIUM AFFORDABLE ทาวน์โฮมราคา 2-4 ล้านบาท: อีกหนึ่งไฮไลต์ของแผนธุรกิจแนวราบใน ปีนี้คือ การรุกตลาด Premium Affordable Townhome หรือ พรีเมียม ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ ระดับราคา 2-4 ล้านบาท ด้วยแบรนด์ ‘PLENO’ (พลีโน่) พรีเมียม ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ได้นำความชำนาญใน การพัฒนาสินค้า แบรนด์บ้านกลางเมืองมาต่อยอดในการออกแบบเป็นตัวบุกตลาด  โดยปี ในปี 2560 นี้  แบบบ้านใหม่สำหรับแบรนด์ “พลีโน่” จำนวน 3 โมเดล ได้แก่   (1) แบบบ้านขนาด 16 วา  พื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.00 เมตร 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ  (2) แบบบ้านขนาด 18 วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.50 เมตร   3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ (3) แบบบ้านขนาด 20 วา พื้นที่ใช้สอย 130 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.50 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

5.FOCUS ON MODERN SINGLE HOUSE FOR URBAN FAMILY SEGMENT

เอพีจะโฟกัสการพัฒนาบ้านเดี่ยว สำหรับกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่มากขึ้น: โดยจะมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวสำหรับลูกค้ากลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ ที่นิยมบ้านในรูปแบบโมเดิร์น ภายใต้การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในที่เน้นการใช้งานจริงมากกว่าแค่เรื่องของความโอ่อ่าความหรูหราเพียงอย่างเดียว โดยมี Fighting Brand อย่าง “THE CITY” บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ขนาด 50-154 วา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 170-340 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 99 ล้านบาท และ “CENTRO” บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวใหม่ ขนาด 35-80 วาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 153-225 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมาทั้งแบรนด์ THE CITY และ CENTRO ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งบ้านเดี่ยวที่เอพีเตรียมเปิดตัวในปีนี้จะเป็นบ้านดีไซน์ใหม่ เพื่อตอบรับกับความต้องการของครอบครัวรุ่นใหม่

ดีไซน์ใหม่ของ THE CITY ประจำปีนี้ พร้อมเปิดตัวเป็นที่แรกในโครงการ THE CITY พัฒนาการ โดยจะเป็นบ้านหน้ากว้างแวดล้อมด้วยสวนโดยรอบ ขนาดพื้นที่ 55-92 วา พื้นที่ใช้สอย 190-335 ตารางเมตร 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ และ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีแบบบ้านให้เลือกมากถึง 6 ดีไซน์ จำนวน 136 ยูนิต มูลค่า 950 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท เปิดขายประมาณเดือนมิถุนายนนี้


แชร์ :

You may also like