HomeStartupประโยชน์ 6 ข้อ จากการนั่งทำงานร่วมกับคนแปลกหน้า

ประโยชน์ 6 ข้อ จากการนั่งทำงานร่วมกับคนแปลกหน้า

แชร์ :

เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตทำให้อะไรๆ ก็ง่ายขึ้นรวมไปถึงเรื่องงาน งานบางอย่างไม่จำเป็นต้องมีออฟฟิศเป็นหลักแหล่งอีกต่อไป เช่น งานนักเขียน ฟรีแลนซ์ หรือเจ้าของกิจการรุ่นตั้งไข่ ทุกคนสามารถแบกแล็ปท๊อปของตัวเองแล้วไปหาที่นั่งชิลทำงานได้อย่างไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ทำให้ Co – working space เกิดขึ้นมากมาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่บางคนก็ยังชอบที่จะนั่งเงียบๆ อยู่คนเดียวที่บ้าน หรือร้านกาแฟมุมโปรดซะมากกว่าที่จะไปนั่งทำงานรวมกับคนอื่นๆ ในพื้นที่แบบนั้น เราจึงอยากรำเสนออีกแง่มุมหนึ่งของการออกไปนั่งทำงานรวมกับคนอื่น สำหรับฟรีแลนเซอร์หรือใครก็ตามที่เป็นอิสระจากการนั่งโต๊ะในออฟฟิศ ให้ลองออกมาทำงานในสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยคนประเภทเดียวกันว่ามันมีเรื่องราวดีๆ อีกมาก อ่านจบแล้วคุณอาจจะอยากลองดูซักครั้งก็เป็นได้

1.ความสัมพันธ์

แน่นอนว่าย่อมเป็นความสัมพันธ์ที่ต่อยอดได้ในเรื่องของหน้าที่การงาน การได้พบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ ในสายงานเดียวกันหรือใกล้เคียงทำให้เราได้รู้มุมมองในด้านอื่นๆ แลกเปลี่ยนข่าวสาร ไปจนถึงความรู้ ยิ่งได้คุยกับคนในสายงานที่เกี่ยวข้องกันยิ่งทำให้ได้ความรู้ไปต่อยอดงานออกไปได้อีกมากขึ้น เช่นหากนักเขียนได้เจอกับกราฟฟิกดีไซเนอร์ การร่วมงานกันในอนาคต หรือการแลกเปลี่ยนความรู้กัน ย่อมทำให้ต่างคนต่างมีสกิลที่เพิ่มมากขึ้น

2.ได้ลองใช้เครื่องมือใหม่ๆ

ปัจจุบันมีเครื่องไม้เครื่องมือโปรแกรมต่างๆ มากมายที่พัฒนาออกมาเพื่อตอบรับโลกยุคใหม่ที่ไม่ติดนิ่งอยู่กับที่ เรามีแอปพลิเคชันมากมายที่ให้เราคุยกันได้ตลอดเวลา มีระบบคลาวด์ที่พร้อมให้ทุกไฟล์อยู่แค่ปลายนิ้วทุกที่ทุกเวลา และอีกมากมายที่ให้เลือกใช้ การได้ลองขยับจากเก้าอี้ตัวเดิมเดินออกมานั่งทำงานข้างนอกจะทำให้เราได้เห็นประโยชน์ของเครื่องมือเหล่านี้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แล้วจะรู้ว่ามันแทบไม่มีอุปสรรคอะไรให้ต้องห่วงเลย

3.เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ออกจากคอมฟอร์ทโซน

หลายคนทำงานคนเดียวจนชินและหวั่นๆ กับการอยู่ร่วมกับคนแปลกหน้า แต่จริงๆ แล้วการออกจากคอมฟอร์ทโซนไปเผชิญความเสี่ยงกับโลกใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ จะช่วนเปิดความคิดและมุมมองมากยิ่งขึ้น หากคุณทำงานแบบเดิมด้วยวิธีคิดเดิมๆ มาหลายปี วันนึงความคิดเหล่านั้นก็อาจจะวนกลับมาซ้ำลูปเดิมไม่มีอะไรแปลกใหม่หรือเรียกได้ว่าหมดมุก ซึ่งสำหรับสายงานที่ต้องใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ การหมดมุกคงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ การได้พบคนใหม่ๆ ที่ทำงานคล้ายๆ เรา จะช่วยเติมไฟและเปิดมุมมองใหม่ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้เรากล้าที่จะออกมา และเรียนรู้จากคนอื่นมากขึ้น

4.ออกแบบการทำงานได้ตามใจ

หากคุณเป็นคนที่อยู่ติดบ้านหรือออฟฟิศแล้วเบื่อกับการถูกเดินมาตามงานซ้ำๆ แบบเดิมๆ จากลูกค้าหรือเออีที่เดินมาถึงที่ ปรี่เข้ามาถึงตัวล่ะก็ Co – working space  อาจช่วยคุณได้ เพราะมีมากมายให้เลือกนั่ง เลือกทำงาน เปลี่ยนใหม่ได้ทุกวัน ลูกค้าและคนตามงานมาได้ใกล้คุณที่สุดก็แค่ในโทรศัพท์เท่านั้นล่ะ

5.เลือกสถานที่ทำงานในแบบที่คุณต้องการ

หากคุณเป็นฟรีแลนซ์ที่ไม่มีอฟฟิศประจำ หรือกำลังเริ่มธุรกิจของตัวเองแล้วยังไม่มีออฟฟิศเป็นหลักแหล่ง Co – working space จะทำให้คุณมีออฟฟิศชั่วคราวในแบบที่ต้องการ คุณสามารถเลือกสไตล์ที่ชื่นชอบได้มากมายเพราะเดี๋ยวนี้มีตัวเลือกให้เลือกนั่งเลือกทำงานเยอะแยกไปหมด รวมทั้งมีบริการห้องประชุม รวมถึงตู้จดหมายให้รับส่งจดหมายหรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจได้สบายๆ

6.ลดความเหงา

แน่นอนว่าอยู่หลายคนก็เหงาน้อยกว่าอยู่คนเดียว ต่อให้คุณเป็นคนชอบสันโดษจริงๆ ไม่ชอบอยู่ร่วมกับใครเอาซะเลย แต่เราก็ยังอยากให้คุณลองออกมานั่งทำงานร่วมกับคนอื่นบ้างซักเดือนละ 1 ถึง 2 ครั้งก็ยังดี นอกจากเปิดมุมมองใหม่ๆ แล้ว ยังได้คลายเหงาไปในตัวอีกด้วย

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

Credit Photo (ภาพเปิด) : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like