HomeSponsoredตีโจทย์แตกด้วยความครีเอทีฟ “คู่กัน” หรือ “คู่กรรม” ไวรัลสุดฮา จาก ‘ฟอร์แคร์ บาลานซ์’ โดนใจจนยอมดู และปิดจบที่ขายของได้

ตีโจทย์แตกด้วยความครีเอทีฟ “คู่กัน” หรือ “คู่กรรม” ไวรัลสุดฮา จาก ‘ฟอร์แคร์ บาลานซ์’ โดนใจจนยอมดู และปิดจบที่ขายของได้

แชร์ :

ในระยะหลังเราได้เห็นถึงความพยายามในการสร้างสรรค์คอนเทนท์ วิดีโอ จากแบรนด์สินค้ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นงานยากมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน  ในการจะดึงความสนใจ และทำอย่างไรให้ผู้ชมยุค 4G อย่างเราตัดสินใจกดและอยู่ดูไปจนจบได้ หลายครั้งที่เราเห็นตกม้าตายกันเยอะ ตรงที่ยังไม่ทันได้ขายของ คนดูก็กดออก ทิ้งไปดูอย่างอื่นเสียแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด เราได้เห็นคลิป “คู่กัน” ของ “ฟอร์แคร์ บาลานซ์” (4Care Balance) ผลิตภัณฑ์น้ำจมูกข้าว แบรนด์น้องใหม่ที่กล้ากระโดดมาเล่นกับโฆษณาออนไลน์กับเขาด้วย ซึ่งต้องบอกว่าทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว เก็บได้ครบทุกเม็ดตามสูตร ตั้งแต่ช็อตภาพนิ่งและแคปชั่นดึงความสนใจ ไปจนถึงเนื้อเรื่องชวนให้ดูต่อไปเรื่อย จนได้ตบท้ายที่การขายของ กลายเป็นไวรัลสุดฮา ที่ดูแล้วต้องอมยิ้ม แถมตอบโจทย์ในเรื่อง Key Message ซะเนียน

ตั้งแต่ตอนเริ่ม ไวรัลตัวนี้ (หรือที่เหมาะควรเรียกว่า ”หนัง” จะดีกว่า) เลือก ”ห่อ” Key Message ไว้ ด้วยการล้อเลียนละครเรื่อง “คู่กรรม” วรรณกรรมระดับประเทศ ฉากที่พระเอกโดนระเบิด และพระ-นาง จะต้องสั่งเสียกัน  ใครๆ ดูปุ๊บก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเอามาแปลงเป็นเรื่องอะไรแน่ๆ ทำให้ผู้ชมหลงกลอยากดูต่อ เป็นการดึงผู้ชมไว้ในสเต็ปที่1

ก่อนจะกระตุกความสงสัยผู้ชมอีกครั้ง โดยให้จังหวะที่ “ริ” และ “ฮิเดโกะ” กำลังจะสั่งลากันนั้น นางเอกของเราต้องขอเวลานอกอยู่หลายครั้ง ขัดจังหวะสำคัญ จนทำให้ปฎิบัตการสั่งลาครั้งสุดท้ายของโกโบริไม่สำเร็จซักที

ก่อนที่สุดท้าย จากเรื่องราวที่เดากันได้อยู่แล้วว่าต้องจบแบบโศกนาฏกรรม กลับกลายเป็นแบบที่คาดไม่ถึง  เพราะมี “ฟอร์แคร์ บาลานซ์ น้ำจมูกข้าว” เป็นฮีโร่  จะเป็นอย่างไรต้องติดตามดู

#คำเตือนจงดูในสถานที่ที่เหมาะสมเพราะคุณจะกลั้นขำไม่อยู่

https://www.youtube.com/watch?v=o3UeuiP3XUA

“แคปชั่น – ภาพนิ่ง – การเล่าเรื่องให้เอนเตอร์เทน แล้วขายของ”

ด้วยสูตรแบบนี้ ไวรัลตัวนี้ถึงพาให้ผู้ชมดูจนจบได้ พร้อมแทรกสารสำคัญทางการตลาดของแบรนด์เอาไว้ครบ ด้วยการเล่าแบบเข้าใจง่าย โดยให้อังศุมาลินเป็นตัวแทนของมนุษย์ช่างเถียง ที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบผิดๆ และเปลี่ยนได้ยาก ซึ่งเป็นปัญหาสากลที่ปุถุชนทั่วไปก็เป็นกัน  จนทำให้ “ท้องผูก ลำไส้ไม่ดี” เป็นเหตุให้สุขภาพไม่ดี

ก่อนจะขายของแบบเนียนๆไปกับเนื้อเรื่อง โดยจัดการอธิบายกลไกของร่างกาย เมื่อมีพรีไบโอติคไปช่วยการทำงานของจุลินทรีย์ในลำไส้ที่ช่วยในการขับถ่าย  แล้วพอขับถ่ายดี ก็สวยใสจากภายใน  เรียกได้ว่า Key Message ของบาลานซ์ น้ำจมูกข้าว ที่มีพรีไบโอติคสูง ช่วยให้การขับถ่ายเป็นเรื่องปกติ ขับถ่ายดี สุขภาพก็ดี ออกมาครบ ลงล็อค เป๊ะ! แบบที่เขาพูดในโฆษณาจริงๆ

หากจะมองกันดีๆแล้ว เมื่อดูจากทั้งภาพ ฉาก แสง สี เสียง และสัญญะอย่างการใช้ทหารยกระเบิดมาแทนการขับถ่าย ทำให้เห็นภาพเป็นรูปธรรมได้แบบไม่ร้องอี๋!!  อาจบอกได้ว่า “บาลานซ์” เขาไม่ได้ทำโฆษณา แต่เลือกทำภาพยนตร์สนุกๆ มาซื้อใจผู้ชม แล้วค่อยขายของน่ารักๆ ในแบบที่ผู้ชมได้อมยิ้มตามไปด้วย

ท่ามกลางสมรภูมิวิดีโอ คอนเทนท์ที่มีอยู่มากมาย  “บาลานซ์” จึงถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่หาญกล้าใช้ไวรัลโฆษณาในยุคที่ว่ากันว่ามันกำลังจะตายได้เป็นอย่างดี และเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่า คำว่า Content is King  ยังคงใช้ได้อยู่เสมอจริงๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าคลิปวิดีโอนี้ จะมีผู้ชมทะลุ 1 ล้านวิว ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ติดตามเรื่องราวของ  4Care Balance เพิ่มเติมได้ที่นี่คลิก

และร่วมกิจกรรมเพื่อทดลองสินค้าฟรีได้ที่ http://www.4care.co.th/lets-balance-bb


แชร์ :

You may also like