HomeADจัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ 10 โฆษณาเล่นใหญ่ ‘ซุปเปอร์โบลว์ 2017’

จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ 10 โฆษณาเล่นใหญ่ ‘ซุปเปอร์โบลว์ 2017’

แชร์ :

 screenshot-2092

กลับมาอีกครั้ง กับ Super Bowl LI ช่วงเวลาที่ ครีเอทีฟโฆษณาทั่วโลกจะต้องจับตามอง เพราะนอกจากจะเป็นการแข่งอเมริกันฟุตบอล ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว นี่ยังเป็นการแข่งขันกันโฆษณา ในช่วงระหว่างการแข่งขันด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณาในช่วง ซุปเปอร์โบลว์ นี้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นทุกๆปี ประมาณ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (8,700,000บาท) ซึ่งถ้าคุณอยากจะลงโฆษณาในปีนี้ สัก 30 วินาที คุณอาจจะต้องจ่ายถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 175,100,000 บาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำไมถึงแพงขนาดนี้? เพราะนี่คือช่วงเวลาที่ชาวอเมริกา ดูโทรทัศน์กันทั้งประเทศ ถ้าใครสามารถทำโฆษณาได้โดนใจ ก็อาจสามารถสร้างยอดขายมหาศาลได้อย่างไม่ยาก  ซึ่งในปีนี้ ก็มีแบรนด์ต่างๆมากมาย ที่ดาหน้ากันเข้ามาฟาดฟัน ความคิดสร้างสรรค์ กันอย่างคับคั่งกันเช่นเคย เช่น P&G, Honda, KIA, Audi, Bud light, Snickers และแบรนด์อื่นๆอีกมากมาย แบรนด์ไหนจะทำโฆษณาได้เจ๋ง ฮา หรือ ซึ้ง ขนาดไหน  แม้ว่าการแข่งขันจะจบลงไปแล้ว BrandBuffet พามาชมย้อนหลัง  10 โฆษณาที่คุณไม่ควรพลาด จาก ซุปเปอร์โบลว์ 2017 (Super Bowl 2017)

 

Wix.com – Big Game Ad with Jason Statham & Gal Gadot

เป็นธรรมดาของ โฆษณาในช่วงซุปเปอร์โบลว์ที่ต้องเล่นใหญ่ขนาดนี้ เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชม เพราะค่าออกอากาศที่แสนจะแพง จึงต้องมาแบบจัดเต็มสุดๆ ต้องตื่นเต้น ไม่ก็ซึ้ง หรือไม่ก็ต้องฮากระจายไปเลย   ซึ่งโฆษณาบู๊แหลกชิ้นนี้มาจาก Wix.com (บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป) นำแสดงโดย Jason Statham เจ้าพ่อหนังแอคชั่นที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี และ Gal Gadot หรือ “Wonder Woman” จาก DC comic นั่นเอง แค่นักแสดงนำก็มันส์แล้วโฆษณาจะมันส์ขนาดไหน คงต้องพิสูจน์ด้วยตาคุณเอง

Kia Niro – “Hero’s Journey”

https://www.youtube.com/watch?v=1dQ9a5EFZeI

แบรนด์รถยนต์ อย่าง KIA ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมากับ Melissa McCarthy นักแสดงตลกชื่อดัง จากภาพยนตร์เรื่อง Spy และ GHOSTBUSTERS พร้อมกับ CG สุดอลังการ และภารกิจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสุดขั้วที่ต้องเผชิญหน้ากับ ปลาวาฬ คนตัดไม้เถื่อน และ แรดแอฟริกา!

 

Mr. Clean – “Cleaner of Your Dreams”

https://www.youtube.com/watch?v=GDzMxlw2Fgo

ซุปเปอร์โบลว์คราวนี้ P&G ถือโอกาสเปิดตัวแบรนด์ Mr. Clean น้ำยาทำความสะอาดตัวใหม่ ซึ่งโฆษณานี้เรียกเสียงฮือฮาได้จากผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก เพราะพวกเขามาพร้อมกับMessageโดนใจ เหล่าพ่อบ้านใจกล้า และ บรรดาเมียๆทั้งหลาย “You gotta love the man who cleans” คุณจะต้องตกหลุมรักผู้ชาย ที่ทำลงมือทำความสะอาดบ้าน ซึ่งนี่เป็นการนำเสนอแนวคิดใหม่ ให้กับผู้บริโภคของ P&G ที่เสนอให้คุณผู้ชายทำงานบ้าน ช่วยเหลือคุณภรรยาบ้าง เพื่อบ้านที่สะอาด และความรักที่ราบรื่น สำหรับทุกๆครอบครัว

 

National Geographic ‘Genius’ – “Watch Einstein Play Lady Gaga On the Violin”

https://www.youtube.com/watch?v=3QO1LVh9O1I


นอกจากแบรนด์ รถยนต์ เบียร์ และ ของกินต่างๆแล้ว โฆษณาซีรีย์หรือรายการต่างๆก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างเช่นโฆษณาสารคดี “Genius” จาก National Geographic ตัวนี้ที่มาแบบสุดยอดอัจฉริยะ เพราะเขามากับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่จะมาโชว์ไวโอลิน ในบทเพลงของ Lady Gaga!   

 

Honda CR-V 2017 – Yearbooks

https://www.youtube.com/watch?v=f06ng5cII8o

 

แต่ถ้าคุณกำลังขาดแรงบันดาลใจ ขอแนะนำโฆษณาตัวนี้จาก Honda ที่จะพาเราไปพบกับ “รูปภาพในหนังสือรุ่น” หรือ Yearbook photo ในอดีตของ บุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งหลาย เช่น Jimmy Kimmel, Amy Adams, Stan Lee และอีกมากมาย เพราะในอดีตพวกเขาก็ไม่ต่างจากเรา ที่ยังเด็ก และ ไม่มีใครคาดคิด ว่าพวกเขาเหล่านี้ จะทำความฝันของเขาให้สำเร็จได้ สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือ ไม่ว่าใครจะต่อว่าเขาอย่างไร พวกเขาก็ยังคงเดินหน้าทำตามความฝันต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง  

 

SNICKERS® Presents: A Live Super Bowl Commercial

https://www.youtube.com/watch?v=_9M_wQDTTdk

 

นี่เป็นโฆษณาที่ใครๆก็ต่างจับตามอง ตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ เพราะ SNICKERS เป็นแบรนด์เจ้าเก่า ที่เคยสร้างโฆษณาเรียกเสียงฮาได้อย่างท้วมท้นในทุกๆปี คราวนี้พวกเขา จะถ่ายทำโฆษณาแบบ “Live” และออกอากาศสดๆ ณ ตอนนั้นเลย โฆษณานี้นำแสดงโดย Adam Driver หรือ Kylo Ren จาก Star wars ภาคล่าสุดนั่นเอง ครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรก ของซุปเปอร์โบลว์เลยทีเดียว ที่มีคนหาญกล้าทำ โฆษณาถ่ายทอดสด แบบนี้ ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไร คลิกดูเรื่องราวได้เลยครับ

 

Skittles – “Romance”


ขาดไม่ได้กับ Skilttles แบรนด์ลูกอมสายฮาขาประจำ พวกเขามาพร้อมกับจุดขาย “Taste the Rainbow” ที่มาทุกครั้งในตอนจบของโฆษณา โดยที่เรื่องราวตอนต้นจะ เปลี่ยนแนวคิดตามคำไปเรื่อยๆ เช่น Touch the rainbow, Rock the rainbow หรือ Struck by a rainbow ซึ่งแบรนด์ Skittles ได้เรียกเสียงฮามาแล้วมากมาย จากแคมเปญที่แล้ว ส่วนแคมเปญในปีนี้ พวกเขามาพร้อมกับคำว่า “Romance the rainbow”ปีนี้จะฮาสู้ปีที่แล้วได้ไหม? ต้องติดตามชม

 

Squarespace –  “Who Is JohnMalkovich.com?”

จะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อ John Malkovich นักแสดงชื่อดัง ที่อยากจะเปิดเว็บไซต์แบรนด์เสื้อผ้า เป็นของตัวเอง แต่กลับใช้ชื่อของตัวเอง เป็นชื่อเว็บไซต์ไม่ได้? ปัญหานี้อาจจะยังไม่เกิดขึ้นกับคุณ ถ้าคุณยังไม่อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่นี่เข้าก็สู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัวสุดๆแล้ว จะแน่ใจได้อย่างไรว่า ถ้าวันนึงเราเกิดอยากมี www. เป็นของตัวเองแล้วชื่อของเราจะไม่ถูกเอาไปใช้ซะก่อน เพราะฉะนั้น Squarespace (บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป) จึงเสนอให้เรา ซื้อ Domain หรือ จองชื่อของเราซะก่อน ที่ชื่อของเราจะถูกขโมยไปใช้นะครับ  

Bud Light  – Ghost Spuds 

https://www.youtube.com/watch?v=aYeXldMEpV8

อีกหนึ่งเจ้าประจำ ที่โฆษณาในช่วงซุปเปอร์โบลว์ในทุกๆปี คงหนีไม่พ้นเบียร์ Bud Light ปีนี้พวกเขามาโชว์เก๋าเกมส์ ด้วยการปลุกวิญญาณของ “Spuds Mackenzie” ซึ่งคือ สุนัขขวัญใจชาวอเมริกันที่ Bud light เคยนำมาโฆษณาในช่วงซุปเปอร์โบลว์ตั้งแต่ยุค 80 นั่นเอง ซึ่งเจ้า Ghost Spuds จะออกมาเตือนใจพวกเรา ว่า ซุปเปอร์โบลว์ปีนี้อย่าลืมออกมาดื่มกับเพื่อนๆกันล่ะ!


Budweiser – “Born The Hard Way”


ปิดท้ายด้วยโฆษณาประเด็นร้อนแรง ที่ชาวอเมริกันต่างออกมาพูดถึงอย่างฮือฮา ว่าด้วยเรื่องของ “ผู้อพยพ” สืบเนื่องจากกระแสมากมายที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ทั้งกระแสความหวาดกลัวผู้อพยพ และนโยบายทางการเมืองของ ประธานาธิบดี Donald Trump ที่ทำให้ผู้คนแบ่งเป็นฝักฝ่ายทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งก็มีหลากหลายแบรนด์ที่ออกมาร่วมแสดงจุดยืน แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการกีดกันนี้ และเบียร์ Budweiser คือหนึ่งในนั้น หนังโฆษณาของพวกเขาไม่ได้ออกมาชี้นำให้เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยแต่อย่างใด เพียงแต่นำเสนอเรื่องราวประวัติของเบียร์ Budweiser เท่านั้น ซึ่งตัวหนังเองก็เล่าเรื่องราวของผู้ก่อตั้งว่า ตัวเขาก็เป็นผู้อพยพจากเยอรมันเช่นกัน ซึ่งชาวอเมริกันเองก็คงไม่ได้รู้จักกับเบียร์ Budweiser ถ้าพวกเขากีดกันผู้อพยพไม่ให้เข้าประเทศ  

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like