HomeDigitalศรีปทุมต่อยอดหลักสูตร ABC ด้วยคอร์ส DEF ดึง 2 กูรูการตลาด สร้างประสบการณ์การทำงานจริงพัฒนาธุรกิจชุมชน

ศรีปทุมต่อยอดหลักสูตร ABC ด้วยคอร์ส DEF ดึง 2 กูรูการตลาด สร้างประสบการณ์การทำงานจริงพัฒนาธุรกิจชุมชน

แชร์ :

ap1_0487

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยหลักสูตร ABC (Acandemy of Business Creativity) หรือ สถาบันพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ จนเป็นที่กล่าวขานถึงในวงการธุรกิจ ล่าสุด มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้จับมือกับ 2 กูรูในแวดวงการตลาดและโฆษณา คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้บุกเบิกอีคอมเมิร์ซ และอีมาร์เก็ตติ้ง ในประเทศไทย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ tarad.com  และ คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ นักสร้างแบรนด์ชื่อดังที่นำพาธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างบาร์บีคิว พลาซ่า เปิดคอร์ส DEF (Digital Edge Fusion) หลักสูตรพัฒนาการใช้สื่อดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ รองรับไทยแลนด์ 4.0 ปั้นนักธุรกิจออนไลน์ค้าขายได้จริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณภาวุธ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรนี้ ว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยปัจจุบันมีตัวเลขอยู่ที่ 56% และเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ Media Spending เกือบ 1,000 ล้านบาท ซึ่งนี่เป็นเพียงตัวเลขจากเอเยนซี่ขนาดใหญ่เท่านั้น จะเห็นได้ว่าดิจิทัลเติบโตอย่างมาก ส่วนตัวผมเองสอนในที่ต่างๆ มาเป็น 10 ปีแล้ว แต่เวลาที่สอนที่หนึ่งก็สอนได้ไม่เต็มที่ ก็เลยคิดว่าทำไมไม่ทำหลักสูตรขึ้นมาเลย แล้วหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่เน้นเรื่องของการลงมือทำจริงๆ ไม่ได้เรียนแค่ทฤษฏี”

 

ทางด้าน คุณบุณย์ญานุช กล่าวแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “การที่เราทำงานอยู่ในองค์กรหนึ่งนานๆ เราจะได้ความรู้หรือรู้สึกอินกับองค์กรที่เราทำงานอยู่ในเชิงลึก แต่ก็จะแคบลงเรื่อยๆ ที่ผ่านมา เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ได้เรียนในหลักสูตร ABC มาก่อน ทำให้รู้ว่าการเรียนในหลักสูตรลักษณะนี้ นอกจากเรื่องของการเรียนที่ได้เรียนกับผู้เชี่ยวชาญตัวจริงแล้ว มันยังมีสังคมที่ทำให้เราเปิดโลกของตัวเอง ไปทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ ซึ่งไม่มีหัวโขน ไม่ว่าจะเป็นใครเราก็แลกเปลี่ยนกันได้”

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้คอร์ส DEF ถูกออกแบบมาภายใต้คอนเซปท์ 4D ประกอบด้วย

รู้ดี คือ เนื้อหาดี ความรู้ดี ประสบการณ์จริงจากวิทยากร รวมทั้งเพื่อนร่วมหลักสูตร

โอกาสดี ได้เรียนรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ รวมถึงได้ไปดูงานเฟซบุ๊คและกูเกิ้ล มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำและดูแล

สังคมดี ได้ใช้ความรู้ความสามารถช่วยเหลือและสร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศต่อไป

มันส์ดี เนื้อหาสร้างสรรค์ สนุก จดจำได้ง่าย ความพิเศษของหลักสูตร DEF คือ นอกจากจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ และมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการตลาดและดิจิทัลแล้ว ยังจะได้ความสนุกสนาน และความภูมิใจกลับไปอีกด้วย

 

นอกจาก 2 ตัวจริงในวงการตลาดที่กล่าวมาแล้ว ยังมีผู้ที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงมากมายตอบรับการเป็นวิทยากรในหลักสูตรนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคุณกรณ์ จาติกวณิช อดียรัฐมนตรี ที่ตอนนี้ผันตัวเองมาปั้นธุรกิจสตาร์ทอัพด้านการเงิน, คุณวู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรที่เพิ่งประกาศสดๆ ร้อนๆ ว่าจะใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดียทำรายการ, คุณวรรณิภา ภักดีบุตร ตัวแม่ของวงการตลาดซึ่งผ่านงานในองค์กรระดับประเทศมาแล้วไม่ว่าจะเป็นยูนิลีเวอร์และโอสถสภา, คุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์,  คุณบอย-ชีวิน โกสิยพงษ์ เจ้าของค่ายเพลงที่ทุกคนต้องรู้จัก, คุณจูดี้-จุรีพร ไทยดำรงค์ ครีเอทีฟหญิงที่คว้ารางวัลจากงานโฆษณาระดับโลกมามากมาย จะมาถ่ายทอดวิธีคิดของการเล่าเรื่องราว, คุณอนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง ช่างภาพชื่อดังที่จะมาสะท้อนมุมมองการนำเสนอไอเดียผ่านเลนส์ ฯลฯ

 

และไม่ให้เสียชื่อเจ้าพ่ออี-คอมเมิร์ซและตัวจริงเรื่องดิจิทัล คุณภาวุธ ยังขนทีมงานในเครือบริษัทและเพื่อน พี่น้องในวงการดิจิทัล มาช่วยผู้เรียนให้ได้รับความรู้ที่นำไปปฏิบัติจริงได้ ไม่ได้มีแค่แรงบันดาลใจเท่านั้น รวมทั้งมีคนรุ่นใหม่มือดีมาช่วยปลุกปั้นลงมือทำให้ไอเดียของผู้เรียนให้เกิดขึ้นจริง ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บไซต์ ที่ผู้บริหารอาจจะไม่ต้องถึงขนาดต้องนั่งออกแบบเว็บไซต์เอง แต่ต้องรู้และเข้าใจอย่างทะลุปรุโปร่ง

 

ท้ายที่สุดหลักสูตรนี้ยังมีการวัดผลอย่างเป็นรูปธรรมผ่านกรณีศึกษาที่หยิบเอาสินค้าชุมชนจากจังหวัดกาญจนบุรีบ้านเกิดของคุณภาวุธมาเป็นเคสให้ผู้เรียนได้ทดลองออกแบบ ปรับปรุง พัฒนา และวางจำหน่ายจริง เพื่อทดสอบความรู้กันแบบมีตัวเลขให้เห็นจะๆ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือธุรกิจชุมชนให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยอาศัยเครื่องมือดิจิทัล

ตามที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม  กล่าวถึงเป้าหมายของหลักสูตรว่า “มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก่อตั้งมา 50 ปี เรามีวิสัยทัศน์ที่อยากจะเป็นมหาวิทยาลัยสำหรับคนรุ่นใหม่ และเราเล็งเห็นความสำคัญของทุนมนุษย์ หลักสูตรนี้มีความแตกต่างจากการเรียนในขั้นปริญญาที่การลงมือทำจริง เพราะคนทำงานระดับ Middle Management อาจจะไม่สนใจเรื่องของปริญญา แต่อยากได้ประสบการณ์การทำงาน และหลักสูตรนี้ยังมีความสอดคล้องกับเทรนด์ของสังคมปัจจุบันที่ผู้ประกอบการมีอายุน้อยลง ขณะเดียวกันคนกลุ่มนี้ก็มีจิตวิญญาณของความห่วงใยสังคมรอบข้าง”

 

หลักสูตรนี้จึงเป็นหลักสูตรที่ครบถ้วนทั้งในเรื่องของแนวคิด ความเข้าใจลึกซึ้งในการทำงาน และลงมือทำจริงวัดผลได้ หลักสูตร DEF จะเริ่มเปิดคลาสตั้งแต่ 2 มีนาคม 2560 ถึง 8 มิถุนายน 2560 อบรมทุกวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.30 น. ณ อาคาร 40 ปี อาคาร 11 ชั้น โดยมีค่าธรรมเนียมการเข้าร่วมหลักสูตร 150,000 บาทตลอดโครงการ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม หรือที่เว็บไซต์ www.defbyspu.com  เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 – 31 มกราคม 2560 ถ้าหากว่าใครสนใจต้องรีบหน่อย เพราะแว่วมาว่าเพียงแค่เปิดหลักสูตรก็มีผู้ที่เคยเรียน คอร์ส ABC แล้วติดใจอยากเรียน DEF ต่อเป็นจำนวนมากแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการจะเข้ารียนในหลักสูตรนี้จะอาศัยการอ่านข้อเขียนที่เขียนเข้ามาในใบสมัคร และพิจารณาจากแบ็กกราวนด์ที่เหมาะสม มีความหลากหลายในชั้นเรียน และคำนึงถึงความจำเป็นของผู้เรียนเป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like