HomeDigitalใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ สาธารณสุขอังกฤษเปิดตัว Quiz และ Application ตรวจสุขภาพกลุ่มเป้าหมายวัยกลางคน

ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ สาธารณสุขอังกฤษเปิดตัว Quiz และ Application ตรวจสุขภาพกลุ่มเป้าหมายวัยกลางคน

แชร์ :

application_health_eng

วัยกลางคนเป็นวัยที่ต้องเริ่มดูแลสุขภาพให้มากกว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งก็มักจะมีโครงการรณรงค์กันในแต่ละท้องถิ่นตามปกติ วันนี้เรามีอีกหนึ่งตัวอย่างดีๆ ของการนำเทคโนโลยีมาใช้โดยหน่วยงานของรัฐเพื่อสนับสนุนการมีสุขภาพดีของคนวัยกลางคน โดยกระทรวงสาธารณะสุขของอังกฤษได้ได้ทำแคมเปญชื่อว่า One You ที่ให้คนวัยกลางคนใช้ชีวิตให้เฮลท์ตี้มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยจะเริ่มที่คำถามออนไลน์ที่ตอนนี้มีคนทำไปแล้วกว่า 1 ล้านคน โดยเป็นการตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพ ข้อมูลการใช้ชีวิตประจำวันและให้คะแนนระดับความสุขภาพดีของแต่ละคน จากนั้นจะมีข้อมูลบอกเพื่อส่งต่อไปว่าคนนั้นๆ เหมาะกับการรับบริการสุขภาพใดเพิ่มเติม (ฟรี) โดยมาในรูปบบบริการท้องถิ่น แอปพลิเคชั่น และเครื่องมืออื่นๆ

One You App

โดยแอปฟลิเคชั่นอื่นๆ ที่เข้ามาซับพอร์ตมีทั้งโปรแกรมการออกกำลังกาย การตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และเครื่องมือเพื่อสุขภาพหัวใจ โดยตัวแทนของสาธารณะสุขได้กล่าวว่า คนในวัยนี้มีเรื่องให้ต้องจัดการเยอะทั้งเรื่องงาน ครอบครัว และชีวิตประจำวันจนหลายคนให้ความสำคัญกับสุขภาพน้อยที่สุด

 

จากการสำรวจพบว่า 77% ของผู้ชาย และ 63% ของผู้หญิงวัยกลางคนในอังกฤษมีน้ำหนักเกินมาตรฐานหรือเข้าข่ายเป็นโรคอ้วน จึงมีแคมเปญรณรงค์นี้ขึ้นมาโดยมีสื่ออื่นๆ อย่างสื่อเอาท์ดอร์และยูทูปชาแนลในการช่วยโปรโมท

นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจในการจับเอาวัยกลางคนที่บางส่วนอาจไม่ค่อยได้สัมผัสเทคโนโลยีเท่าไหร่ มาอยู่กับเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นการทำโดยหน่วยงานของรัฐที่น่าสนับสนุนเลยดีทีเดียว อยากให้บ้านเรามีแคมเปญดีๆ แบบนี้บ้างเชื่อว่ารุ่นคุณพ่อคุณแม่หรือลุงป้าน้าอาที่ชอบส่งไลน์สวัสดีตอนเช้าต้องชื่นชอบเทคโนโลยีที่มีประโยชน์แบบนี้แน่ๆ

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 

 


แชร์ :

You may also like