HomeDTACสุดเจ๋ง Fastwork ตัวแทนสตาร์ทอัพไทย บุก Web Summit มหกรรมสตาร์ทอัพระดับโลก

สุดเจ๋ง Fastwork ตัวแทนสตาร์ทอัพไทย บุก Web Summit มหกรรมสตาร์ทอัพระดับโลก

แชร์ :

fastwork-co-freelance-1

อย่างที่รู้กันดีว่า Startup เป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง Dtac เองก็ได้ให้การสนับสนุน Startup ในเมืองไทยมาโดยตลอดผ่านโครงการ dtac accelerate โครงการที่บ่มเพาะและวางรากฐานให้กับ Startup ของประเทศไทย โดยปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 สำหรับปีนี้โครงการได้ทำการคัดเลือก Startup ที่มีแนวคิด ไอเดีย ยอดเยี่ยมในรางวัล Best Performing Startups ตกเป็นของทีม Fastwork.co และทีม Freshket ยิ่งไปกว่านั้นคือทีม Fastwork.co จะได้เป็นตัวแทน Startup จากประเทศไทยเข้าร่วมงาน Web Summit ซึ่งเป็นมหกรรม Startup หรือ Tech Conference ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับ Fastwork.co กันก่อนดีกว่าว่ามีดีอะไร ? ทำไมถึงได้รางวัลจนสามารถเป็นตัวแทนประเทศเพื่อเข้าร่วมงานระดับโลก

Fastwork.co เกิดขึ้นจากการมองตลาด การจ้างงานประเภทฟรีแลนซ์ ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ แต่ก็ยังไม่มีเว็บไซด์หรือใครที่รวบรวมตำแหน่งเป็นหมวดหมู่ขึ้นมา จนกระทั่ง Fastwork.co ได้สร้าง เว็บไซต์หาฟรีแลนซ์ออนไลน์ขึ้น ได้สร้างความน่าเชื่อถือให้กับวงการจ้างงานฟรีแลนซ์ มีฟรีแลนซ์กว่า 3,000 คนจากงานมากกว่า 50 หมวดหมู่ และเป็นรายแรกและรายเดียวที่การันตีงานให้ได้ทั้งสองฝ่าย Fastwork ภายในระยะเวลาเพียง 9 เดือน Fastwork ได้ช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับฟรีแลนซ์ไทย มากกว่า 3,000 รายโดยมีมูลค่าการจ้างงานกว่า 5 ล้านบาท และ Fastwork ก็กลายเป็นเว็บไซต์หาฟรีแลนซ์ออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทยในที่สุด

ย้อนกลับมาที่งาน Web Summit ซึ่งนอกเหนือจากที่เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการ Startup แล้ว ยังเป็นงานที่ มีการโชว์เคสนวัตกรรมมากมาย รวมถึงให้นักลงทุนได้พบกับ Startup จากทั่วโลกอีกด้วย ภายในงาน มีการแบ่งเวทีตามหัวข้อถึง 21 หัวข้อเพื่อที่จะให้ผู้เข้าร่วมงานเลือกหัวข้อที่ตัวเองสนใจ ยกตัวอย่างเช่น HealthTech, iOT, FinTech, Sport Tech และอีกมากมาย ความพิเศษสุดก็คือการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในแต่ละหัวข้อมาบรรยายหรือพูดคุยให้กับผู้ร่วมงานฟัง

fastwork-co-freelance-3

fastwork-co-freelance-2

งานนี้ ทีม Fastwork.co ก็ไม่ได้ไปตัวเปล่า แต่ยังได้ไปออกบูธเพื่อนำเสนอแนวคิดของสินค้าให้กับนักลงทุนต่างประเทศที่มีความสนใจ อีกทั้งยังได้เข้าร่วมกิจกรรมของทาง Web Summit เพื่อพัฒนา Product ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมกิจกรรม Speed Dating เพื่อพบปะและพูดคุยกับนักลงทุนแบบ ตัวต่อตัว และ Mentoring session ที่ได้พูดคุยและปรึกษาด้านการพัฒนาธุรกิจกับ Mentor ระดับโลก

ต้องบอกเลยว่างานนี้ Fastwork.co กลายเป็นตัวละครสำคัญภายในงาน Web Summit 2016 เพราะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก หลังจากนี้ต้องมาจับตาดูกันว่าก้าวต่อไปของ Fastwork.co จะเติบโตไปในทิศทางไหน ^^

 


แชร์ :

You may also like