HomeSponsored‘ช้าง’ จัดหนักโหมกระแส #เพลงของเรา #OurSong แรงรับต้นปี กระตุ้นความทรงจำดีๆที่มีกับเพื่อน

‘ช้าง’ จัดหนักโหมกระแส #เพลงของเรา #OurSong แรงรับต้นปี กระตุ้นความทรงจำดีๆที่มีกับเพื่อน

แชร์ :

chang-1

หลังจากชู Brand Positioning ผ่านเรื่องราวของมิตรภาพระหว่าง “เพื่อน” เครื่องดื่มตราช้าง ยังคงตอกย้ำ Key Message อย่างต่อเนื่องอีกครั้งด้วยการส่งแคมเปญใหญ่ “เพลงของเรา” (Our Song) ประเดิมตั้งแต่ต้นปี 2560 เลยทีเดียว แคมเปญนี้มีความน่าสนใจจน BrandBuffet ต้องหยิบมาเล่าให้ผู้อ่านฟังในหลายประเด็น ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 “ใช่” ด้วยอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมาย

แคมเปญ “#OurSong หรือ #เพลงของเรา” เกิดขึ้นมาก็เพราะความต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัย 25-35 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์สนุกสนานและชอบแบ่งปันเวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อน แต่ในความเป็นจริงแล้วด้วยภาระหน้าที่ในแต่ละวัน ทำให้ไม่ได้ออกไปเจอเพื่อนบ่อยนัก เวลาเจอกันแต่ละทีก็เลยต้องตักตวงความสุขแบบจัดเต็ม โดยมีบทเพลงเป็นสื่อกลาง

“#OurSong หรือ #เพลงของเรา” มีพื้นฐานมาจากความจริงที่ว่า กลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันมานานมักจะมีเพลงประจำกลุ่ม หรือเพลงที่พอได้ยินที่ไหน เราจะต้องนึกถึงความหลังที่เกิดกับเพื่อนเราสักคน เรื่องราวที่ฝั่งอยู่ในความทรงจำเหล่านั้นไม่ว่าจะดีหรือร้าย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปก็กลายเป็นประสบการณ์ร่วมกันของเพื่อนที่ยังคงวนเวียนอยู่ในใจ คิดถึงทีไรก็ยิ้มหรือหัวเราะออกมาได้ทุกที

chang-2

IMC ครบถ้วน มาเต็มทุกพื้นที่

เมื่อค้นเจอความหมายที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ในบทเพลงแล้ว “เครื่องดื่มตราช้าง” หยิบเอาอินไซต์นั่นมาขยี้ในสื่อต่างๆ อย่างสนุกไม่แพ้กัน เริ่มจากภาพยนตร์โฆษณาที่มีทั้งหมด 4 เวอร์ชั่น เป็นภาพยนตร์โฆษณาขนาดยาว 1 เรื่องและแยกย่อยเป็นเรื่องราวของเพื่อนแต่ละคนอีก 3 เรื่อง นำเสนอทั้งทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์

เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อน 4 คน ที่มีบทเพลงหนึ่ง ซึ่งในที่นี่คือเพลง “ผ่าน” ของวง Slot Machine อยู่เคียงข้างพวกเขาเสมอไม่ว่าจะในยามสุขหรือทุกข์ และที่สำคัญก็คือมีเพื่อนอยู่ด้วย ถึงแม้ว่าแต่ละคนมีภาระหน้าที่บางครั้งอาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เพลงก็เป็นสื่อกลางที่ถูกส่งมาให้กำลังใจกันอยู่เสมอ ความน่ารักของ TVC  นอกจากเรื่องราวที่นำเสนอแล้ว ถ้าหากติดตามภาพยนตร์โฆษณาเครื่องดื่มตราช้างมาโดยตลอด อาจจะเรียกได้ว่านี่เป็นโฆษณาที่รวมฮิตเอาหลายๆ ฉากของโฆษณาหรือกิจกรรมของช้างในอดีตมาร้อยเรียงต่อกันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม On Ground ที่ประเดิมเริ่มแรกในวันเปิดตัวแคมเปญ ก็ได้รับเกียรติจากกลุ่มเพื่อนศิลปินในแวดวงดนตรี อาทิ วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา, วงRoom39, กลุ่ม Paloy’s Diaryพลอย หอวัง, พิชญ์ กาไชย, โอ๊ต- ปราโมทย์ ปาทาน และเหล่าดีเจชื่อดังจากคลื่นวิทยุ EFM อย่าง ดีเจโบ-ธนากร, ดีเจดาด้า, ดีเจอ๋อง-เขมรัตน์, ดีเจต้นหอม, ดีเจเชาเชา, ดีเจเจมส์, ดีเจอาร์ต รวมถึงเหล่าดีเจจาก EDS อย่าง ดีเจแมกซ์, ดีเจโอปอล์ และดีเจฟางข้าว มาร่วมแชร์เพลงประจำกลุ่มที่ทำให้นึกถึงโมเมนต์และประสบการณ์ดีๆ ทุกครั้งที่ได้ฟัง ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตวง Potato ซึ่งช้างก็จะยกเอาประสบการณ์ความมันส์ในรูปแบบนี้ไปกับเอ็กซ์คลูซีพ อีเว้นท์ตลอดปี 2560 เลยทีเดียว

chang-4

chang-5

พลอย หอวัง หนึ่งในพิธีกรรายการ Paloy’s Diary ได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวระหว่างเพื่อนและบทเพลงว่า “สำหรับพลอยแล้ว โมเมนต์ระหว่างเพื่อนที่น่าจดจำที่สุดของพลอย ก็คือ ทุกช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันกับเดอะแก๊งนี่แหละค่ะ และด้วยความที่พลอยและเพื่อนๆ ใน Paloy’s Diary อย่างพี่โอ๊ต หรือ พิชญ์ ก็เป็นนักร้อง เพลงที่ทำให้นึกถึงเพื่อนก็เลยจะเป็นที่ใช้หยอกล้ออีกฝ่ายมากกว่าอย่างเพลงที่เพื่อนๆ มักจะร้องให้พลอยก็คือ เพลงต่อให้ใครไม่รัก ค่ะ พอได้ยินเพลงนี้เมื่อไหร่ ก็จะรู้สึกเหมือนมีเพื่อนอยู่ข้างๆ ทุกครั้งเลย”

ในโซเชี่ยลมีเดียยังมีบทเพลงที่เซเลบบริตี้รวมแก๊งค์เพื่อนถ่ายทอดเพลงที่มีความหมายระหว่างเพื่อน ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ทำให้ #เพลงของเรา #OurSong กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ เช่น เพลงI Will Survive จากเทยเที่ยวไทย, หรือบทเพลงพร้อมแง่คิดดีๆ ปนขำ จากกลุ่มเสือร้องไห้ ซึ่งมียอดรวม engagement ถึง 2,247,453 engagement ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับดีมากจาก consumer


มีส่วนร่วมได้มากกว่าทั้ง “ฟัง-โหวต-แชร์”

ไม่ใช่แค่เสพความบันเทิงเพียงอย่างเดียว แต่ผู้บริโภคเองก็มีส่วนร่วม และแสดงถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนได้เช่นกัน กับการร่วมฟังเพลงไปกับกิจกรรม “ฟัง-โหวต-แชร์ ผ่าน JOOX มิวสิคสตรีมมิ่งยอดนิยม เนื่องจาก พบว่าคนรุ่นใหม่นิยมฟังเพลงออนไลน์ บนแอพพลิเคชั่นมิวสิคสตรีมมิ่งผ่านสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น อีกทั้งยังใช้เป็นช่องทางในการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เราจึงเลือกใช้ช่องทางโมบายแพลทฟอร์มเป็นช่องทางหลักในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค (Brand Engagement)

pic11

pic2

เพียงโหวตเพลงที่ทำให้คุณคิดถึงความทรงจำระหว่างคุณและเพื่อนมากที่สุด 5 อันดับเพลงจากเพลย์ลิสต์ 5 อารมณ์ดนตรีที่โดนใจคุณและแก๊งเพื่อนมากที่สุด พร้อมแชร์บนหน้า Facebook ของคุณ เพื่อรับสิทธิในการฟังเพลงแบบ VIP ผ่าน JOOX ฟรี 7วัน! เริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันนี้ ถึง28กุมภาพันธ์นี้  สามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ลิงค์นี้ คลิก

และสำหรับ 5 อันดับเพลงที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากแต่ละเพลย์ลิสต์จะถูกนำมาสร้างเป็นคลังเพลง เรียกว่า ”ช้าง เพลย์ลิสต์”(Chang Playlist)

ติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญนี้อย่างต่อเนื่องได้ที่  https://www.facebook.com/Changworld/


แชร์ :

You may also like