Homeข่าวเอเย่นซี่สนั่นวงการพีอาร์ MSL Group จับมือ Publicis One รีแบรนด์ใหญ่ ARC ยกระดับงานพีอาร์ไทย

สนั่นวงการพีอาร์ MSL Group จับมือ Publicis One รีแบรนด์ใหญ่ ARC ยกระดับงานพีอาร์ไทย

แชร์ :

mslgroup-publicis-one-th

คาร์ล คงขำ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย ,เกล็น โอซากิ ประธานเอ็มเอสแอลกรุ๊ป เอเชีย , สงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน ประเทศไทย

จากการเปลี่ยนแปลงขององค์กร Leo Burnett Group ประเทศไทย เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมให้กลายเป็น Publicis One เพื่อสอดรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจสื่อและโฆษณา จึงดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ One Brand Strategy ตามนโยบายทางบริษัทแม่ทั่วโลก ที่รวมบริษัทในเครือเป็นอันหนึ่งอันเดียว ไม่ว่าจะเป็นปับลิซีส (Publicis), ซาทชิ แอนด์ ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), สตาร์คอม (Starcom), และอาร์ค (Arc)  บวกกับที่ผ่านมาหน่วยงาน ARC ยังไม่สะท้อนภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์มากนัก 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญวงการพีอาร์ในประเทศไทยและภูมิภาค โดยแผนกพีอาร์ของ ARC worldwide  ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาดจะถูกรีแบรนด์ใหม่และเปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า MSL Group (เอ็มเอสแอล กรุ๊ป) เพื่อให้มีความเชี่ยวชาญด้านงานพีอาร์มากขึ้น  เนื่องจากได้รับ Know how และเทคโนโลยีใหม่ๆสำหรับการพีอาร์และสื่อสารการตลาดจากเครือข่าย MSL Group ทั่วโลก  อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพการมองเห็นสภาพตลาด การแข่งขัน และสิ่งใหม่ๆ เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้า  ตัวอย่างเช่น เทคนิค iQube 6 ขั้นตอนในการทำงานให้บรรลุเป้าหมายของลูกค้า หรือ Conversation 2 Commerce แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรูปใหม่ที่จะสร้างยอดขายจาก Earn Media

“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอ็มเอสแอลกรุ๊ปเลือกที่จะเข้ามาดำเนินกิจการในเมืองไทย เนื่องด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจ การเข้าถึงเทคโนโลยีทางการสื่อสารของผู้คน โดยเฉพาะการใช้อินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน การขยายตัวของชนชั้นกลาง การมีจำนวนผู้นำทางความคิดที่เพิ่มขึ้นในหลากหลายวงการ ส่งผลให้บทบาทของงานพีอาร์มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น มีศักยภาพในการช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ได้มากขึ้น”

ไม่เพียงแต่ที่ประเทศไทย MSL Group ยังเข้าไปรีแบรนด์ใหม่ให้กับ ARC ส่วนประชาสัมพันธ์ใน ประเทศศรีลังกา เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ในปีที่ผ่านมา ” มร.เกล็น โอซากิ ประเทศ MSL Group Asia กล่าว

MSL Group เป็นหนึ่งในเครือข่ายผู้ให้บริการการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาดใหญ่ที่สุดที่อยู่ในกลุ่ม Publicis One ที่ให้บริการมามากว่า 28 ปีทั่วโลกและโดยเฉพาะเอเชีย  ส่วนบริการด้านพีอาร์  โซเซียลมีเดีย และอีเว้นต์  ทั้งนี้ยังมีรางวัลการันตีมากมาย เช่น รางวัลเอเยนซี่แห่งปีในระดับภูมิภาค ปี 2559 จาก PR Week Asia และ Holmes Report

สงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Publicis One ประเทศไทย  เสริมว่า “การเปลี่ยนครั้งนี้จะทำให้ แผนกพีอาร์ของ Publicis One ประเทศไทย หรือ MSL Group ประเทศไทยเติบโต 15-20% ในปีหน้า ทั้งลูกค้าในและนอกประเทศ และสามารถให้คำปรึกษาลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในวงการพีอาร์ในระดับโลก  ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ Publicis One ประเทศไทยก้าวขึ้นมาโดดเด่นในวงการสื่อสารการตลาดด้วย”

ทั้งนี้ Arc Worldwide ประเทศไทย ในส่วนบริการด้านโฆษณา อีเว้นต์  CRM และ ดิจิตอล ยังคงให้บริการอยู่ภายใต้เครือ Publicis One เช่นเดิม

 

 

FYI :

เกี่ยวกับเอ็มเอสแอลกรุ๊ปในเอเชีย

กว่า 28 ปีที่เอ็มเอสแอลกรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าทั้งระดับโลก ระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่นในแทบเอเชีย เพื่อช่วยขยายธุรกิจของลูกค้าในภูมิภาคที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว ในวันนี้ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ผู้ให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารและความสัมพันธ์ที่ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์ โซเชียลมีเดีย และอีเว็นต์ขนาดใหญ่ที่สุดในแถบประเทศจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน (ที่มี11 ออฟฟิศและพนักงานมากกว่า 700 คน) และอินเดีย (ที่มี 14 ออฟฟิศ และพนักงานมากกว่า 550 คน) เรายังมุ่งพัฒนาให้เกิดโปรแกรมพัฒนาการเรียนรู้      พีอาร์แบบใหม่ๆ เพื่อยกระดับบุคลกรให้มีความสามารถที่หลากหลาย ปัจจุบันเอ็มเอสแอลกรุ๊ปมีพนักงานกว่า 1,500 คน ใน 36 ออฟฟิศทั่วเอเชียทั้งใน ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, กว่างโจว, ฉางตู, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไทเป, โตเกียว, กัวลาลัมเปอร์, โซล, สิงคโปร์, มะนิลา, โฮจิมินห์ซิตี้, ฮานอย,มุมไบ, เดลี, อาห์เมดาบัด, ปูเน่, บังกาลอร์, เจนไน, ไฮเดอราบัด, โกลกาตา, และโคลัมโบ

ทั้งนี้ เอ็มเอสแอลกรุ๊ปในเอเชียเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำของวงการและได้รับรางวัล PR Agency Network แห่งปีในปีพ.ศ. 2556 และพ.ศ.2559 ทั้งยังได้รับรางวัล Digital Consultancy แห่งปีในปีพ.ศ.2558 จาก Holmes Report ด้วย

เกี่ยวกับปับลิซีน วัน

สำหรับ ปับลิซีส วัน องค์กรด้านการสื่อสารระดับโลกที่รวมเอาเอเจนซี่ในเครือปับลิซีส กรุ๊ป ที่มีบุคลากรมากด้วยความสามารถและความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆไว้ภายใต้หลังคาเดียวกัน เราตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญและให้ความสำคัญกับความเชี่ยวชาญและการผสมผสานด้านการตลาดที่กำลังเป็นที่ต้องการในปัจจุบัน

ปัจจุบัน ปับลิซีส วัน ภายใต้การนำของยาเร็ค ซิบินสกี้ ประธานกรรมการและประธานบริหาร ดำเนินงานผ่านบริษัทในเครือปับลิซีส กรุ๊ป ปับลิซีส วัน มีพนักงานกว่า 8,000 คน ใน 50ประเทศ ทั่วทวีปละตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และ เอเชีย ส่วนในประเทศไทย ประกอบไปด้วย ปับลิซีส (Publicis), ซาทชิ แอนด์ ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), สตาร์คอม (Starcom), อาร์ค (Arc), เรเซอร์ฟิช (Razorfish), เซนิธ (Zenith), นูรัน (Nurun) และล่าสุด เอ็มเอสแอลกรุ๊ป (MSLGROUP) ซึ่งรวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าของเราได้รับงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจาก พลังแห่งความเป็นหนึ่ง” (“The Power of One”)


แชร์ :

You may also like