HomeMediaข่าวใหญ่วงการมีเดีย IPG Mediabrands จัดทัพใหม่เสริมทีม 2 ซีอีโอระดับพระกาฬ “มาลี – ธราภุช”

ข่าวใหญ่วงการมีเดีย IPG Mediabrands จัดทัพใหม่เสริมทีม 2 ซีอีโอระดับพระกาฬ “มาลี – ธราภุช”

แชร์ :

ceo-ipg-initiative

ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย (IPG Mediabrands)  ผู้ให้บริการด้านวางแผนกลยุทธ์และสื่อชั้นนำของโลก เปิดโต๊ะแถลงข่าว ประกาศวิสัยทัศน์องค์กรสู้ศึกการแข่งขันธุรกิจสื่อและโฆษณาในปี 2017 เป็นต้น ด้วยการนำของหญิงเหล็กแห่งวงการมีเดียอย่าง วรรณี รัตนพล Chairman IPG Mediabrands ประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คงเป็นเรื่องใหญ่อีกครั้งของวงการมีเดียประเทศไทยเมื่อ วรรณี รัตนพล Chairman IPG Mediabrands ประเทศไทย ประกาศดึงตัว มาลี กิตติพงศ์ไพศาล หรือในวงการรู้จักในนาม พี่หลี แห่งมายด์แชร์  เข้ามาร่วมทัพโดยให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินิชิเอทีฟ (Initiative) บริษัทในเครือ มีผลเมื่อ 1 ธันวาคม 2559  พร้อมกับก่อนหน้านี้ได้แต่งตั้งให้ ธราภุช จารุวัฒนะ แห่ง UM Media บริษัทในเครือ ย้ายนั่งในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย (IPG Mediabrands) เริ่มทำงานมาได้สักระยะแล้ว

“การดึงคุณหลี ผู้เป็นไอคอนของอุตสาหกรรมเข้ามาเสริมทัพกรุ๊ปฯ เนื่องจากประสบการณ์ที่มีในธุรกิจนี้ที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี อีกทั้งได้พบปะกับลูกค้าที่หลากหลายมาโดยตลอด ทำให้เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และยังได้คิดกลยุทธ์ทางด้านมีเดียใหม่ ๆ ที่ช่วยทำให้ลูกค้าประสบผลสำเร็จมาโดยตลอด ซึ่งจะนำจุดเด่นนี้มาใช้กับ อินิชิเอทีฟ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีให้กับลูกค้าทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบัน และอนาคตให้มีฐานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น  ขณะที่ภาพใหญ่กรุ๊ปมีการแต่ตั้ง  ธราภุช จารุวัฒนะ อดีตผู้บริหาร UM Media เป็นกรุ๊ปซีอีโอ ดูทั้งฝั่ง Initiative , UM และ Ensemble

นอกจากนี้ยังประกาศกลยุทธ์  4 Core Value ใหม่ในการทำงานขององค์กร  “FBDS”  ได้แก่  1.Fearless ไม่กลัวที่จะลองทำสิ่งใหม่ให้กับลูกค้าและอุตสาหกรรม  2. Brilliant งานต้องคม แตกต่าง เพื่อให้ลูกค้าเห็นประโยชน์และคุณค่าขององค์กร  3. Dynamic  ไม่ยึดติดกับอะไรเดิม ถ้าใหม่และเหมาะสมก็ต้องพุ่งเข้าไป  4. Seamless  การเชื่อผสานการสื่อสารบน Big Idea เดียวกัน

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในปี 2559 ว่า เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจของไทยที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก อันเนื่องมาจากในช่วงปลายปี 2558 ต่อเนื่องถึงต้นปีที่ผ่านมาเกิดภาวะฝนแล้ง ซึ่งทำให้รายได้ต่อครัวเรือนของประชากรลดลงส่งผลถึงการใช้จ่ายของคนไทยในภาพรวมน้อยลงจากเดิม อีกทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลยังไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร และยังมีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งต่างทำให้อุตสาหกรรมสื่อโฆษณาล่าสุดมีผลประกอบการที่ลดลงจนติดลบไปถึง 8 % เมื่อเทียบกับปี 2558 ที่ผ่านมา และคาดว่าเมื่อสิ้นสุดปี 2559 จะติดลบไปถึง 10%  อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในปี 2560 จากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่เริ่มวางรากฐานไว้ และการส่งเสริมภาคธุรกิจต่าง ๆ น่าจะทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณากลับมาเติบโตได้อีกครั้ง

screenshot-1950

ทั้งนี้ IPG Mediabrands ประเทศไทย ตั้งเป้าปี 2560 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมมุ่งเน้นไปธุรกิจของบริษัทในเครือ Ensemble  ที่ดูแลด้านดิจิตอลและคอนเท้นท์  เนื่องจากผู้คนต่างเริ่มมีชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น อีกทั้ง Social ก็มีสื่อที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการสื่อสารไม่เพียงแต่ต้องเป็นสปอตโฆษณาหรือแผ่นป้ายอีกต่อไป แต่สามารถมาเป็น “คอนเท้นท์” รูปแบบใดก็ได้


แชร์ :

You may also like