HomeCreativityHeineken ประกาศกร้าว ต้องการขึ้นเป็นแบรนด์มาตรฐานด้าน Creativity ในยุคแห่ง Moblie

Heineken ประกาศกร้าว ต้องการขึ้นเป็นแบรนด์มาตรฐานด้าน Creativity ในยุคแห่ง Moblie

แชร์ :

heineken_mobile

Heineken แบรนด์เบียร์ชื่อดังของโลกที่มักสร้างปรากฎการณ์ด้วยผลงานดีๆ ออกสู่โลกโฆษณามานักต่อนัก กับการทุ่มทุนสร้างที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่ และความกล้าเล่นที่ทั่วโลกยอมรับว่าเป็นแบรนด์หนึ่งที่มีโฆษณาเจ๋งๆ ของโลก แต่ในยุคที่การสื่อสารขยับปรับเข้าสู่โลกแห่งโทรศัพท์มือถือเป็นสื่อที่ทุกคนเข้าถึง Heineken ก็พร้อมที่จะปรับตาม โดยล่าสุดแบรนด์กล่าวว่าพวกเขาพยายามที่จะเป็น Benchmark of creativity หรือมาตรฐานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในโลกแห่ง Mobile first เลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และด้วยเป้าหมายอันยิ่งใหญ่นี้ Heineken ถึงกับตั้งมาตรฐานใหม่ในการทำงานโฆษณากันภายใน โดยทำสิ่งที่เรียกว่า Creative Ladder ที่จะเป็นระบบชี้วัดความครีเอทของงานที่ทำออกมาว่าเจ๋งพอที่จะได้ไปต่อหรือเปล่า โดยเจ้าบันไดแห่งความคิดสร้างสรรค์นี้จะมีด้วยกันสิบขั้น ไล่ตั้งแต่แย่มาก 1 คะแนน ขึ้นไปถึงเจ็งสุดๆ ที่ 10 คะแนน โดยคณะกรรมการผู้ตัดสินได้แก่ครีเอทีฟเอเยนซี่หลากหลายเจ้าและฝ่ายดารตลาดของ Heineken เอง โดยไอเดียที่วัดออกมาแล้วได้คะแนนไม่ถึง 5 ต้องโดนพับกลับบ้านไป

 

Heineken หวังว่าความครีเอทขั้นสุดแบบที่แบรนด์เคยทำได้ดีเสมอมาในโลกเก่าจะสามารถปลุกปั้นให้ Heineken ไปผงาดเป็นเจ้าแห่งความคิดสร้างสรรค์บนโลกแห่โมบายได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์มุ่งเน้นไปที่การทำวิดีโอดีๆ ที่จะหยุดนิ้วโป้งของคนดูไว้ให้หยุดดูไม่สกอร์ผ่านไป พร้อมๆ กันกับการมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้

 

“Heineken คือบริษัทใหญ่ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และเราสร้าง Creative ladder มาเพื่อให้เรากลายมาเป็นที่สุดของการสื่อสาร เรามั่นใจว่าเราคือแบรนด์เเดียวในโลกที่ทำแบบนี้ และเราพยายามจะให้ความคิดสร้างสรรค์เป็นธรรมชาติที่ติดตัวพนักงานทุกคนในบริษัท” Ian Wilson ซีเนียร์ไดเรคเตอร์ฝ่ายดิจิตอลและการตลาดกล่าว “เราจะเดินหน้าต่อ และตั้งให้มันเป็นเป้าหมายของเรา เราต้องการเป็นมาตรฐานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในโลกของโมบาย สิ่งที่เราต้องทำคือเติมเต็มโลกดิจิตอลโมบายให้เต็มไปด้วย Creativity เรื่องของข้อมูลและโปรแกรมเมติคใครๆ ก็ทำได้ แต่เรื่องของความคิดสร้างสรรค์ไม่ใช่ทุกคน ดังนั้น Heineken จะแตกต่างอย่างสร้างสรรค์บนโลกของโมบาย”

 

ในส่วนของโปรดักท์ ตอนนี้ Heineken ก็กำลังผลักดันความเป็นเบียร์ต้นตำรับท่ามกลางกระแสคราฟท์เบียร์ใน US “เราต้องการทำให้ทุกคนเห็นว่าเราไม่ใช่แบรนด์จำพวก Budweiser เราคือตัวจริงแห่งความเป็นดัชท์ เป็นแบรนด์ที่ถูกสร้างมาด้วยความเก่าแก่”

 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 


แชร์ :

You may also like