HomeSponsoredไบเล่ รุกตลาดน้ำผลไม้ ปล่อยหมัดฮุคน้ำผลไม้ 100% “Fruit Creations” ชูคอนเซ็ปต์ “คุณประโยชน์ดีๆ เริ่มต้นด้วยความอร่อย”

ไบเล่ รุกตลาดน้ำผลไม้ ปล่อยหมัดฮุคน้ำผลไม้ 100% “Fruit Creations” ชูคอนเซ็ปต์ “คุณประโยชน์ดีๆ เริ่มต้นด้วยความอร่อย”

แชร์ :

11

จากตลาดน้ำผลไม้ที่มีมูลค่ามากกว่า 13,000 ล้านบาท ทุกแบรนด์มีจุดมุ่งหมายคล้ายกัน คือ อยากให้คนไทยสุขภาพดี ในขณะที่ ไบเล่ มีจุดเด่นที่แตกต่างออกไป นั่นคือ เรื่องของรสชาติ คราวนี้ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ด้วยการขยับรุกเข้าหากลุ่มคนรักสุขภาพ เปิดตัว น้ำผลไม้  100% Fruit Creations น้ำส้มผสมน้ำผลไม้หลากชนิด ที่สอดแทรกความเป็นญี่ปุ่นซึ่งคนไทยรับรู้ดีอยู่แล้วว่ามีความน่าเชื่อถือในเรื่องนวัตกรรม การดูและสุขภาพและคุ้นเคยเป็นอย่างดีมาสื่อสาร โดยไม่ทิ้งความสนุกสนานอบอุ่นตามแบบฉบับแบรนด์ไบเล่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพยนตร์โฆษณาเล่าเรื่องผ่านคู่รักวัยทำงานคู่หนึ่ง หญิงสาวหน้าใส มีเจตนาที่ดีอยากให้แฟนของเธอได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีคุณภาพดี แต่ในมุมของแฟนหนุ่ม ความทรงจำที่ผ่านมาที่เขาจำได้เวลาที่ “น้ำมะเขือเทศ” เข้าปากมันสุดแสนจะทรมาน ทั้งรสชาติและกลิ่น เพราะเป็นเครื่องดื่มปราบเซียนสำหรับผู้บริโภค เพราะถึงแม้จะรู้ถึงสรรพคุณเป็นอย่างดี แต่ประสาทสัมผัสมันก็กระตุ้นให้รู้สึกฝืนใจทุกครั้งที่ดื่ม อารมณ์คล้ายๆ กับเพลง “ทั้งรักทั้งเกลียด” ของพี่กุ้ง-ตวงสิทธิ์ยังไงอย่างงั้น แต่แล้วพระเอกของเราก็ค้นพบว่า น้ำมะเขือเทศ ที่เขาไม่ชอบได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว เมื่อผสมกับน้ำส้มรสชาติที่ดื่มยากของน้ำผลไม้ ก็กลายเป็นคุ้นเคย และอร่อยขึ้นทันตาเห็น ทำให้การดื่มน้ำผลไม้แท้ 100% กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น และสนุกมากยิ่งขึ้น

ภายในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ถ่ายทอดโดยเลือกเอาผลไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในกระแสเวลานี้ แต่มีข้อจำกัดด้านรสชาติอย่าง “น้ำมะเขือเทศ” มาเป็นเคสตัวอย่าง เพราะถ้าดื่มน้ำชนิดนี้ได้ รับรองว่าเครื่องดื่มผลไม้รสชาติอื่นๆ ก็กลายเป็นเรื่องง่ายเลยล่ะ โดยเล่าเรื่องด้วยอารมณ์ขัน สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นผ่านบทเพลงที่มีทำนองเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี พอดูโฆษณาแล้วถึงกับท้าทายให้ไปลองว่าจะดื่มง่ายขึ้นอย่างที่พระเอกของเรื่องรู้สึกหรือเปล่า ปรากฏว่าจริงด้วย Fruit Creations สร้างสรรค์ เน้นเรื่องรสชาติเป็นตัวชูโรง ผู้บริโภคจะได้รสชาติที่กลมกล่อมขึ้น แต่ยังให้ความรู้สึกว่าดื่มน้ำผลไม้ชนิดนั้นๆ อยู่ ไม่ถึงขนาดถูกรสส้มกลบไปซะหมด นอกเหนือจากส้มผสมมะเขือเทศแล้ว ยังมีอีก 2 รสชาติ ประกอบไปด้วย ส้มผสมมะม่วง และส้มผสมแครอท ถือเป็นน้ำผลไม้ทางเลือกใหม่ในตลาด แต่ก็ไม่ไกลตัวผู้บริโภคคนไทยจนเกินไป ทำให้ยังมีช่องว่างในการแข่งขันอยู่

22

33

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย น้ำผลไม้ 100% Fruit Creations จากไบเล่ วางจำหน่ายแล้วที่คอนวีเนี่ยน สโตร์, ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ไปจนถึงร้านเทรดดิชั่นนัลเทรด ในย่านหลักที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย คนวัยทำงานที่มองหาคุณประโยชน์ของสินค้า พร้อมๆ กับความอร่อย โดยมี 2 ขนาดให้เลือก คือ 230 มิลลิลิตร ปกติจำหน่ายที่ราคา 20 บาท แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่นที่ เซเว่น-อีเลฟเว่น เหลือ 17 บาทเท่านั้น ส่วนไซส์ใหญ่ 1,000 มิลลิลิตรต้องหาซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต โดยจำหน่ายราคา 69 บาท แนะนำว่าให้ลองไซส์เล็กดูก่อน โดนใจจริงๆ ค่อยจัดกล่องใหญ่ การวางจำหน่ายสินค้าใหม่ โดยอิงกับความเชี่ยวชาญและภาพลักษณ์เดิมว่าเป็นตัวจริงเรื่อง “น้ำส้ม” ก็นับว่าเป็นการต่อยอดที่ลงตัวจริงๆ


แชร์ :

You may also like