HomeBrand Move !!ยกระดับความว้าว ‘ช้างแชมเปญ’ สินค้าใหม่ที่ใครๆก็อยากครอบครอง

ยกระดับความว้าว ‘ช้างแชมเปญ’ สินค้าใหม่ที่ใครๆก็อยากครอบครอง

แชร์ :

chang-champaign

ในงานไทยเบฟ เอ็กซ์โป 2016 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยงานดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวะแห่งความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ จึงไม่ได้เปิดให้สื่อได้เข้าร่วมงานเหมือนทุกปี กระนั้น บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ก็ยังคงเดินสร้างความฮือฮาให้วงการเครื่องดื่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ปลุกสีสันตลาดขนาดไหน Brand Buffet รวมข้อมูลให้ติดตาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในงานไทยเบฟ เอ็กซ์โป ที่ผ่านมาบรรดาพันธมิตรที่เป็นคู่ค้าของไทยเบฟ อาจสะดุดตากับบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ “ช้าง” ในขวดขนาดใหญ่ไซส์ “แชมเปญ”

แหล่งข่าวจากบริษัท ไทยเบฟ กล่าวว่า ที่เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่เอี่ยมอ่องจากไทยเบฟที่อยู่ในขวดคล้ายแชมเปญนั้น ไม่ใช่แชมเปญ หากแต่เป็น “เบียร์ช้าง” เบียร์สด ขนาด 1.5 ลิตร ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน 3 เดือน

ถามว่าทำไมต้องอยู่ในขวดแก้วใหญ่ ลวดลายอลังการณ์ คำตอบ เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกเนรมิตขึ้นมาในโอกาสแสนพิเศษสำหรับงาน “ThaiBev Expo” ดังนั้น สินค้าดังกล่าวจึงไม่ได้ผลิตเป็นสินค้าทั่วไปหรือ Mass product แบบเบียร์ช้างไซส์อื่นที่ทำตลาดอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การขายนั้นเบื้องต้น ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด แต่มีการเคาะราคาปลีกอยู่ที่ 297 บาท สำหรับไซส์แชมเปญ และได้เปิดรับสั่งซื้อล่วงหน้า(พรี-ออเดอร์) เรียบร้อยแล้ว และยังไม่มีรายงานว่ายอดออเดอร์มีมากเท่าไหร่ แต่สินค้าดังกล่าวได้สร้างความสนใจให้บรรดา “คอเบียร์” ทั้งในองค์กรไทยเบฟ และนอกองค์กร หรือผู้บริโภคโดยทั่วไป เริ่มควานหามาครอบครองแล้ว

%e0%b8%8a%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%8a%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%8d-%e0%b9%80%e0%b8%9a%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%aa%e0%b8%94

ส่วนสินค้าที่ผลิตขึ้นในโอกาสพิเศษนี้ ยังมีการกำหนดช่วงเวลาการขายคร่าวๆ ในเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นของขวัญของฝาก ตลอดจนของที่ระลึกในการเฉลิมฉลองรับศักราชใหม่หน้าด้วย

ด้วยปัจจัยภายในประเทศ ทำให้เทศกาลลานเบียร์ต้องงดจัด เพื่อความเหมาะสมแล้ว แต่ในเชิงการดำเนินธุรกิจยังต้องเดินต่อไป และไทยเบฟ ก็สร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆให้กับตลาดฟองเบียร์ได้อย่างต่อเนื่อง เกมการขึ้นเกณฑ์ส่วนแบ่งตลาดให้กลับมาเป็นผู้นำ ตามวิชชั่น 2020 จึงน่าติดตาม แบบห้ามกระพริบตา เพราะแน่นอนว่า เบอร์ 1 อย่าง “สิงห์” คงอยู่นิ่งเป็นสิงห์ซ่อนเล็บไม่ได้แน่ๆ

 

by  นายบุญจันทร์


แชร์ :

You may also like