HomeDigitalจะเป็นอย่างไร เมื่อมนุษย์มีหุ่นยนต์เป็นเพื่อน! โตโยต้า พัฒนา “Kirobo Mini” เป็นเพื่อนรู้ใจ

จะเป็นอย่างไร เมื่อมนุษย์มีหุ่นยนต์เป็นเพื่อน! โตโยต้า พัฒนา “Kirobo Mini” เป็นเพื่อนรู้ใจ

แชร์ :

 

resize-kirobo-mini_04

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เวลานี้หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า Artificial Intelligence (AI) กันมาบ้างแล้ว แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้กับภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ แต่วันนี้หุ่นยนต์ AI กำลังเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของคนเรากันแบบเป็นเพื่อนพูดคุย เป็นเพื่อนรู้ใจที่ไปด้วยกันทุกที่

เพราะล่าสุด “โตโยต้า” ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวหุ่นยนต์ “Kirobo Mini” ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากโปรเจคหุ่นยนต์ Kirobo ที่ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจเป็นเพื่อนคลายเหงา พูดคุยกับนักบินอวกาศญี่ปุ่น บนสถานีอวกาศนานาชาติ

resize-kirobo-mini_02

Kirobo รุ่นที่ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจบนยานอวกาศ กับ Kirobo Mini หุ่นยนต์จิ๋ว

สำหรับเจ้าหุ่นยนต์ตัวจิ๋วแต่แจ๋ว “Kirobo Mini” มีขนาด 4 นิ้ว หรือประมาณ 10 เซนติเมตร ถูกออกแบบและพัฒนาให้สามารถสื่อสาร พูดคุยกับมนุษย์ได้ทุกเพศ ทุกวัย อีกทั้งยังตอบสนองต่อการแสดงสีหน้าท่าทางได้เช่นกัน และด้วยความที่มีขนาดเล็ก จึงสะดวกต่อพกพาไปไหนต่อไหน ไม่ว่าจะอยู่ในบ้าน ในรถ อยู่กับเพื่อน หรืออยู่คนเดียว

“โตโยต้า” วางแผนเตรียมจำหน่าย “Kirobo Mini” ในปี 2017 ขายผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ราคาตัวละประมาณ 400 เหรียญสหรัฐฯ โดยขณะนี้ยังไม่ได้พูดถึงแผนการทำตลาดหุ่นยนต์จิ๋วนี้ในประเทศอื่นๆresize-kirobo-mini_05

ทั้งนี้ “Kirobo Mini” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Toyota Heart Project ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของโตโยต้าในการพัฒนา AI ให้สามารถทำงานร่วมกัน และอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้ เพื่อโลกในอนาคตที่ดีขึ้น โดยโตโยต้ามุ่งหวังให้ “Kirobo Mini” เป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ที่เรียนรู้พฤติกรรมและอารมณ์ของคนเรา เพื่อต่อไปจะได้ต่อยอดไปสู่การพัฒนาระบบขนส่ง และนวัตกรรมยานพาหนะของโตโยต้า ให้สามารถตอบสนองทั้งทางด้าน Physical และ Emotional ของคนได้ดียิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน “Kirobo Mini” ถือเป็นสื่อกลางในการสร้าง Engagement เชื่อมต่อระหว่างแบรนด์ กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะกลุ่มครอบครัว กลุ่มเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ อีกทั้งยังเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ในด้านนวัตกรรมให้กับแบรนด์โตโยต้า

resize-kirobo-mini_06

Source

Source

 

 

 


แชร์ :

You may also like