HomeFeaturedเปิดจดหมายจาก Tim Cook ถึงพนักงาน Apple เนื่องในโอกาสการจากไปครบ 5 ปี ของ Steve Jobs

เปิดจดหมายจาก Tim Cook ถึงพนักงาน Apple เนื่องในโอกาสการจากไปครบ 5 ปี ของ Steve Jobs

แชร์ :

stevejobs1

เป็นเวลา 5 ปีแล้วที่ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple และนับได้ว่าเป็นหนึ่งในตำนานผู้สร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับโลกอย่าง Steve Jobs ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา Tim Cook ซีอีโอคนปัจจุบันของ Apple  รำลึกถึง Jobs ด้วยการทวีตข้อความว่า “‘Most important, have the courage to follow your heart and intuition.’ Remembering Steve and the many ways he changed our world.”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

‘สิ่งสำคัญที่สุดคือการกล้าที่จะทำตามหัวใจและสัญชาตญาณ’ รำลึกถึงสตีฟและหลากหลายแนวทางที่เขาใช้เปลี่ยนโลกของเรา

tims-tweet

นอกจากนั้น Cook ยังแสดงความคิดถึง Jobs ในวันครบรอบการจากไป 5 ปีของเขา โดยการส่งจดหมายถึงพนักงาน Apple ทุกคน จดหมายที่เปี่ยมไปด้วยความคิดของเขา ถึงชายที่เป็นเสมือนนักเปลี่ยนโลกที่เข้มแข็งคนหนึ่ง

“ทีม..

ผมเชื่อว่าวันนี้หลายคนคงคิดถึงสตีฟ อย่างที่เราทราบว่าวันนี้เป็นเวลาครบ 5 ปีแล้วนับจากวันที่เขาจากไป แต่ของขวัญที่เขาทิ้งไว้ที่ Apple ยังมั่นคงดี เช่นเดียวกับความสามารถของเขาที่ยังคงเป็นที่จดจำอย่างลึกซึ้งไปทั่วโลก

ส่วนตัวแล้วผมคิดถึงสตีฟทุกวัน ความทรงจำเกี่ยวกับเขาเป็นแรงบันดาลใจและแหล่งรวมความเข้มแข็งสำหรับผมทั้งในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ผมคิดถึงความเสี่ยงอันหนักอึ้งที่เขาแบกรับไว้ในฐานะของผู้สร้างและผู้นำ และผมคิดถึงบทสนนาธรรมดาๆ ที่เราคุยกันทุกวันเกี่ยวกับบริษัทของเรา ลูกค้าของเรา ครอบครัวและเพื่อนของเรา ซึ่งเป็นความทรงจำที่ผมจะรักษามันไว้ตลอดไป

เหนือสิ่งอื่นใด ชีวิตประจำวันของเราถูกกำหนดด้วยสิ่งประดิษฐ์และความคิดที่สตีฟสร้างไว้ให้ ผมหวังว่าเขาจะมองลงมาเห็นว่าตอนนี้การถ่ายรูปด้วยไอโฟนได้รับความนิยมมากขนาดไหน และผมเชื่อว่าเขาจะต้องชอบในความมหัศจรรย์และอารมณ์ในฟีเจอร์ Memories ที่อยู่ใน Photos บน iOS10 แน่ๆ

Apple บริษัทที่เขาสร้างและดูแลจนวาระสุดท้าย คือ มรดกที่สตีฟลงแรงไปกับมันมากที่สุด เขาเชื่ออย่างสุดใจว่า Apple จะบันดาลใจเราให้ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์งานที่ดีที่สุดในชีวิต ผลิตสินค้าที่จะช่วยให้ชีวิตคนอื่นๆ ดีขึ้น

สตีฟทำให้คุณค่าของ Apple เป็นที่กระจ่าง เขาแสดงให้เราเห็นวิธีการที่จะทำสิ่งเล็กๆ ให้ออกมาดีและสร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับตัวเราเอง เขาหวังว่าพวกเราจะยังคงมุ่งมั่นเพื่อความเรียบง่ายในสินค้าของเราและในการใช้ชีวิตของเรา และเขารู้ดีว่าการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน Apple เราจะสามารถทำในสิ่งที่บริษัทอื่นทำไม่ได้ เราทั้งหลายล้วนเป็นหนี้ในความสำเร็จของ Apple ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมาจากหลักการง่ายๆ พวกนั้น

สตีฟสอนผมว่าความสนุกอย่างหนึ่งของชีวิตอยู่ในการเดินทางที่เราใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่การเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสพิเศษหรือเหตุการณ์บางอย่าง ไม่ใช่แค่การขนส่ง การขาย หรือการชนะรางวัล ความสนุกที่แท้จริงคือการไปถึงจุดหมายของเราให้ได้ต่างหาก

สตีฟเป็นคนพิเศษ ที่จะไม่มีวันถูกลืม ขอบคุณทุกคนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในมรดกที่สตีฟทิ้งไว้ และขอบคุณที่เป็นเพื่อนร่วมทางให้ผมในการเดินทางที่เราจะไปสู่อนาคตด้วยกัน

ทิม”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like