HomeCreativityการตลาดไม่มีมโน คิดแล้วลงมือทำจริง กับโครงการ Marketing Plan Contest by A.P. Honda

การตลาดไม่มีมโน คิดแล้วลงมือทำจริง กับโครงการ Marketing Plan Contest by A.P. Honda

แชร์ :

marketing-contest-ap-2

ถ้าคุณกำลังศึกษาอยู่ในสายการตลาด หรือเคยเป็นนักศึกษาสายนี้มาก่อนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คุณต้องรู้จักหรือเคยได้ยินโครงการประกวดแผนการตลาด Market Plan Contest by A.P. Honda อย่างแน่นอน  แต่… รู้หรือไม่ว่าโครงการประกวดรายการนี้มีความแตกต่างจากโครงการประกวดทั่วไป เพราะสอนให้คน “คิดแล้วปฏิบัติจริง” ด้วยแนวคิดเบื้องหลังที่ว่าการลงมือทำคือสิ่งที่สำคัญที่สุด สอนให้คนรู้จักการทำงาน และโลกแห่งความเป็นจริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เอ.พี.ฮอนด้า (AP Honda) ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เริ่มโครงการ Marketing Plan Contest มาตั้งแต่เกือบสิบปีที่แล้วโดยมีเป้าหมายที่จะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงไอเดียทางการตลาด เพราะเชื่อว่าคนรุ่นใหม่คือคน “มีของ” อยู่ที่ว่าจะมีเวทีให้พวกเขาได้แสดงออกหรือไม่

ในปี 2016 นี้ โครงการ Marketing Plan Contest ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ระหว่างเดือนสิงหาคม-ธันวาคม และยังคงความเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันถูกแบ่งออกเป็น 3 เฟส ได้แก่เฟสอบรมเนื้อหาการตลาดโดย “กูรู” ในวงการฯ เฟสนำเสนอแผนงานของนักศึกษา และเฟสนำแผนมาทำจริงๆในรูปแบบอีเวนท์

ผู้เข้าแข่งขันต้องคิดแผนที่มีความเป็นไปได้ในเชิงปฏิบัติ และเป็นความคิดที่สร้างสรรค์ไม่ลอกเลียนแบบใคร โดยไม่จำกัดว่าผู้เข้าแข่งขันจะมาจากสถาบันไหน คณะไหน เพราะถ้าเก่งจริงก็มีสิทธิชนะได้เสมอ หลายปีที่ผ่านมา โครงการนี้ได้ผลิตนักการตลาดกลุ่ม Young Blood ขึ้นมาประดับวงการธุรกิจมาแล้วมากมาย ถือเป็นโอกาสที่น่าสนใจมากสำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่อยากแสดงความสามารถ

ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเฟสแรกของโครงการซึ่งทาง Brand Buffet ได้มีโอกาสเข้าไปสังเกตุการณ์ในรอบอบรมที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ จึงได้เห็นว่าทางเอ.พี.ฮอนด้านั้นจริงจังขนาดไหน เพราะผู้ที่มาช่วยอบรมความรู้ในเฟสนี้คืออาจารย์ธันย์วัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศในฐานะผู้คร่ำหวอดในวงการตลาด ทำให้นักศึกษาได้รับทั้งความรู้ที่อยู่นอกตำรา สลับกับเสียงฮาไปพร้อมๆกัน

นอกจากอาจารย์ธันย์วัชร์ ขาโหดแล้ว เอ.พี.ฮอนด้า ยังได้ดึงวิทยากรที่มีความความรู้อีกหลายท่านมาร่วมกันอบรมนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆอีกมากมาย ถือเป็นผลดีแก่นักศึกษาที่มีแต่ได้กับได้

ในเฟสต่อๆไปจะเข้มข้นขนาดไหน ใครบ้างที่มีโอกาสได้ลุ้นตำแหน่งแชมป์ เราจะนำเสนอความเคลื่อนไหวของกิจกรรมนี้มาให้ท่านได้ติดตามอย่างใกล้ชิด และถ้าคุณคือคนรุ่นใหม่ไฟแรงและพร้อมจะโชว์ของแล้วล่ะก็… อย่าพลาดเด็ดขาด

dsc_9194

marketing-contest-ap-1

 

รู้หรือไม่ว่า……..

1.โครงการ Marketing Plan Contest by A.P. Honda จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้วในปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ.

2.มีนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันตลอด 8 ครั้งที่ผ่านมารวมกันแล้วมากกว่า 17,500 คนจากทั่วประเทศ มีแผนการตลาดเข้าร่วมประกวดมากถึง 2,505 แผนงาน

3.เปิดกว้างให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เริ่มตั้งแต่การคิดคอนเซ็ปต์ การเขียนแผนงาน และการนำมาแผนงานมาปฏิบัติจริง เปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้นอกห้องเรียนอย่างเต็มที่

4.มีเงินทุนสนับสนุนจากเอ.พี.ฮอนด้าให้นักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้นำแผนมาปฏิบัติจริง

5.ทีมชนะเลิศ 5 อันดับแรก จะได้รับโอกาสร่วมโชว์ผลงานในงานมอเตอร์โชว์ 2017 เพื่อเป็นเกียรติประวัติ


แชร์ :

You may also like