HomeCreativityชาวอังกฤษเบื่อโฆษณา ระดุมทุนเปลี่ยนเป็น “ป้ายแมว” ถ่ายรูป-ขอรับเลี้ยงแมวไร้บ้านได้ฟรี

ชาวอังกฤษเบื่อโฆษณา ระดุมทุนเปลี่ยนเป็น “ป้ายแมว” ถ่ายรูป-ขอรับเลี้ยงแมวไร้บ้านได้ฟรี

แชร์ :

cat advertising subway1

ใครๆก็คงเบื่อที่เดินไปทางไหน ก็เห็นป้ายโฆษณาเต็มไปหมด  น่าจะดี.. ถ้าเรามีสักที่ ที่สามารถพักสายตาจากโฆษณาที่คอยเอาแต่แนะนำให้เราซื้อสินค้า แล้วหันไปหาอะไรน่ารักๆมองซักหน่อย อย่างเช่น “แมว”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการนี้เริ่มมาจากเว็บไซต์ระดมทุน KICKSTARTER เมื่อกลุ่ม C.A.T.S (Citizen Advertising Takeover Service องค์กรทวงคืนโฆษณาเพื่อประชาชน) อยากจะทวงคืนพื้นที่โฆษณาจากที่สาธารณะบ้าง ให้ผู้คนได้พักผ่อนสายตาจากโฆษณา ที่คอยยัดเยียดขายสินค้าใส่พวกเขาตลอดเวลา โดยการแทนที่รูปโฆษณาด้วยรูปแมวสุด น่ารัก (ซึ่งตรงกับชื่อองค์กรซะด้วย) พวกเขาเริ่มด้วยการตั้งเป้าระดมทุนไว้ที่ 23,000 ปอนด์ ผู้บริจาคสามารถบริจาคได้ตั้งแต่ 1-5,000 ปอนด์ตามกำลังศรัทธาคลิกที่นี่

cat advertising subway

เมื่อระดมทุนได้ตามเป้าแล้ว พวกเขาก็นำเงินเหล่านี้ไปซื้อป้ายโฆษณา แล้วแทนที่ด้วย โปสเตอร์แมว ซึ่งเป้าหมายแห่งแรก คือสถานีรถไฟใต้ดิน Clapham Common กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และแมวในโปสเตอร์เหล่านี้ ก็ไม่ใช่แมวใครที่ไหน แต่เป็นแมวจากศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยง Battersea ซึ่งถ้าใครถูกใจแมวตัวไหนก็สามารถติดต่อขอไปเลี้ยงได้เลย

คงจะดี ถ้าเราสามารถเดินได้อย่างสบายใจในพื้นที่สาธารณะ ได้พักสายตา พักผ่อนความคิดบ้าง แล้วค่อยไปพบกับโฆษณาในศูนย์การค้า ก็คงจะไม่เสียหาย

cat advertising subway1

cat advertising subway2

ในฐานะนักการตลาด และ นักโฆษณา คงจะต้องฉุกคิดแล้วว่า แทนที่เราจะเอาแต่ขายของ ขายสรรพคุณสินค้า แต่เราหันมาให้ความสุขกับผู้บริโภคบ้าง น่าจะเป็นผลดีสังคม และ ตัวแบรนด์เองไม่น้อย โดยเอาโครงการนี้เป็นตัวอย่าง เพราะงานนี้ได้ใจชาวอังกฤษไปเต็มๆ โครงการนี้จะเกิดขึ้นที่ไหนต่อ คงต้องติดตามกันต่อไป…

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like