HomeCreativity“ช้าง” เห็นปัญหา “เพื่อนชอบเท” ปิ๊งไอเดียตั้งวันศุกร์ คือ วันเพื่อนแห่งชาติ ดีเดย์ครั้งแรกสิ้นเดือนก.ย.

“ช้าง” เห็นปัญหา “เพื่อนชอบเท” ปิ๊งไอเดียตั้งวันศุกร์ คือ วันเพื่อนแห่งชาติ ดีเดย์ครั้งแรกสิ้นเดือนก.ย.

แชร์ :

chang-friendday

ด้วยอินไซต์ของคน Gen Y ที่เพิ่งเริ่มทำงาน มีกิจกรรมในสังคมมากมาย ทำให้หลายๆครั้งก็ห่างหายจากการเจอ “เพื่อน” จะเจอกันแต่ในแชทหรือบนโลกโซเชียล ขณะเดียวกัน เครื่องดื่มช้าง ได้วาง Brand Positioning โดยเลือก Key Message เรื่อง “Friendship”  มาต่อเนื่องเป็นเวลา 2-3 ปีหลัง เพื่อตอกย้ำประเด็นดังกล่าวให้เข้มข้นขึ้น เครื่องดื่มช้างจึงปั้นวาระแห่งชาติ ให้วันศุกร์ เป็น “วันเพื่อน” หรือ #ChangFrienddayFriday

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเครื่องดื่มช้าง ขอเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้มิตรภาพไม่ได้ถูกหยุดไว้แค่หน้าจอมือถือ แท็บเล็ต หรือว่าคอมพิวเตอร์ แต่เพื่อนต้องออกมาสนุก มัน หรือแม้แต่เมาท์มอยกัน ทุกวันศุกร์ ซึ่งเครื่องดื่มช้างปั้นให้เห็น “วันเพื่อน”

เราได้เห็นคลิปวิดีโอที่ถูกปล่อยออกมาขยี้ insight วัยทำงานยุคนี้ได้อย่างโดนใจ เช่น เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาคลิก Like ทุกโพสต์ของเพื่อน, คุยอะไรก็เอาแต่พิมพ์ 5555 กลับมา หรือ คุยกันไปคุยกันมา ก็มีแต่วลี “เดี๋ยวเจอกัน”  “เดี๋ยวไว้นัดกัน” แต่ในที่สุดพอจะเอาจริง ก็ต้องมีคนเท จนทำให้นัดล่มทุกที กว่าจะรวมตัวกันได้ก็ต้องรอให้ใครสักคนในกลุ่มแต่งงาน หรือมีวาระสำคัญจริงๆ จึงจะรวมตัวกันได้

พร้อม content ต่อเนื่องที่มาตอกย้ำประเด็นของเพื่อนที่ต้องมีวาระสำคัญเท่านั้นถึงจะได้มารวมตัวกัน

และเพื่อทำให้เกิดประสบการณ์การรวมตัวของเพื่อนอย่างเป็นรูปธรรม เครื่องดื่มช้าง เลือกวันศุกร์สิ้นเดือนหรือที่เราเรียกวันแบบนี้กันว่า วันศุกร์แห่งชาติ ให้เป็นวันแรกของการจุดสตาร์ทให้เพื่อนมารวมตัวกันในงานปาร์ตี้เปิดแคมเปญ Chang Friend Day Friday วันศุกร์วันเพื่อน กิจกรรมภายในงานพิเศษสุดๆ เพราะเป็นการรวมตัวกันของ ดีเจ เซเลป ที่ไม่ทิ้งคอนเซ็ปท์ “เพื่อน” บุคคลเหล่านี้ก็เลยแท็คทีมเพื่อนสนิทมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น  วู้ดดี้ มิลินทจินดา แท็กทีมเพื่อนสนิท ท็อป – ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี และ พีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร แก๊งดีเจแห่ง EFM อย่าง เชาเชา / บุ๊คโกะ / โบ / มะตูม / อ๋อง / ดาด้า / เจมส์ / อาร์ท และ แก๊งดีเจแห่ง EDS อย่าง โอปอ / แม็กซ์ / นะ / ฟางข้าว / กล้า / อู๋ / เจน / ปอนด์ ร่วมด้วย ตู่ ภพธร ที่น่าดูสุดๆ ต้องยกให้โปรแกรมการเดี่ยวไมค์ครั้งแรกของ ป๊อป ปองกูล โดยกิจกรรมเหล่านี้จะเริ่มต้นที่ Bottoms up กรุงเทพ และ Infinity เชียงใหม่ และกระจายยังไปทั่วประเทศ เห็นแบบนี้ก็การันตีความสนุกแล้ว ถ้าอยากเข้าร่วมงานต้องติดตามรายละเอียดที่ https://www.facebook.com/Changworld เท่านั้น

นับว่าเป็นแคมเปญที่ผสานพลังของสื่อ Online ที่ทำหน้าที่ปูเรื่องราว และสื่อสารอย่างต่อเนื่องเพื่อนกระตุ้นต่อมอยาก กระตุกความคิดถึงในกลุ่มเพื่อน แล้วต่อยอดด้วยกิจกรรม On Ground เพื่อตอบโจทย์สร้างประสบการณ์ที่ดีตามจุดมุ่งหมายของแบรนด์

ทั้งนี้การแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มล้วนแล้วแต่มีการสร้างคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ให้แตกต่างกันออกไป เครื่องดื่มช้าง เลือกเอาคำว่า “Friendship” ขึ้นมาเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่มองเห็นมิตรภาพสำคัญกว่าสิ่งใด และต้องการประสบการณ์ใหม่ๆ  โดยไม่ยึดติดกับรสชาติเดิมๆ


แชร์ :

You may also like