HomeCreativityAdidas แซะ Under Armour เล่นกีฬาแค่ขยันไม่พอ แต่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ด้วย

Adidas แซะ Under Armour เล่นกีฬาแค่ขยันไม่พอ แต่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ด้วย

แชร์ :

pogba

การเล่นกีฬาเก่งและกลายมาเป็นนักกีฬาอาชีพได้นั้นไม่ได้หมายความว่าคุณแค่ศึกษาวิธีการเล่นอย่างลึกซึ้ง ฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงจนเข้าใจทฤษฎีของการเล่นอย่างจริงจังแล้วจะกลายมาเป็นมือาชีพได้ เพราะเรื่องเหล่านั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเส้นทางนี้เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วยังมีส่วนสำคัญนั่นคือการค้นสไตล์การเล่นในแบบของตัวเองให้เจอจะทำให้คุณคุมเกมได้ในแบบที่ต้องการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นั่นคือสิ่งที่ Adidas พูดในการต้องการวางตัวเองเป็นสินค้ากีฬาสำหรับนักกีฬาที่มีความสร้างสรรค์ในตัวเอง ต่างจากประเด็นที่คู่แข่งอย่าง Under Armour เลือกพูดในมุมของนักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ สิ่งที่ Adidas ทำจึงเหมือนเป็นการลอกเลียนวิธีการพูดในเชิงตรงข้ามแบบตบหน้ากันเลยทีเดียว

“ใช่แล้ว ฝึกให้หนักและทุ่มสุดตัว! แต่นั่นมันยังไม่พอหรอก ดูพวกเขาสิ เหมือนคุกกี้ที่หลุดออกมาจากแม่พิมพ์เดียวกัน… แบร่!” นี่คือบทพูดที่บรรยายในคลิปขณะที่กล้องแพนไปยังนักกีฬาจากสนามฟุตบอลสู่บาสเก็ตบอลที่เหมือนจะล้อเลียนมุมกล้องและการเล่าเรื่องแบบที่ Under Armour เคยทำในแคมเปญ Rule Yourself


อาจจะดูตลกที่ Adidas กำลังพูดให้คนหันมาครีเอทความเป็นตัวเอง ในงานที่กำลังเลียนแบบการเล่าของคนอื่นอยู่ แม้ว่าจะบอกว่าตั้งใจเพราะต้องการแขวะคู่แข่งอย่าง Under Armour โดยตรงแต่สิ่งที่เราจะบอกคือแก่นของแมสเสจบางอย่างเรื่องความอิสระ ไปจนถึงน้ำเสียงที่ใช้ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม มันมีกลิ่นของความเป็น Nike อยู่มากพอสมควร ซึ่งดูเหมือนว่านั่นไม่น่าจะใช่สิ่งที่แบรนด์ต้องการจะล้อเลียน

โฆษกของ Adidas กล่าวว่าโฆษณาตัวนี้ถูกออนแอร์ในช่วง NFL season ของการแข่งขัน Super Bowl 50 ด้วยความตั้งใจที่จะเข้าถึงนักกีฬาด้วยสารที่สื่อว่าอยากให้ความคิดสร้างสรรค์ไปด้วยกันกับการเล่นกีฬาทุกประเภท

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like