HomeSustainability & CSR“คนหายหน้าเหมือน” แคมเปญที่จะทำให้คุณตามหาหัวใจของใครหลายคน โดยอิงจากหน้าตาของดาราที่คุ้นเคย

“คนหายหน้าเหมือน” แคมเปญที่จะทำให้คุณตามหาหัวใจของใครหลายคน โดยอิงจากหน้าตาของดาราที่คุ้นเคย

แชร์ :

Re-ประกาศตามหาคนหายหน้าเหมือน-(7)

มูลนิธิกระจกเงา เป็นองค์กรที่ช่วยเหลือเรื่องคนหาย หรือเด็กที่หายออกไปจากอ้อมอกพ่อแม่มาโดยตลอด ระยะหลังมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกที ในส่วนของมูลนิธิเองก็ได้รับความร่วมมือจากหลายๆ หน่วยงาน หรือเซเลบบริตี้หลายท่านช่วยประชาสัมพันธ์ เผยแพร่รูปภาพของบุคคลสูญหายเหล่านั้น แต่ในความเป็นจริง ปัญหาใหญ่ของผู้ที่ได้พบเห็นสื่อต่างๆ ก็คือ “จำหน้าไม่ได้” จึงจนใจ ถึงแม้ว่าอยากจะช่วย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากนัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

BBDO Bangkok จึงเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ โดยย้อนกลับไปที่ต้นตอแล้วศึกษาพบว่า ตามหลักวิทยาศาสตร์สมองคนเราจะจดจำสิ่งใหม่ได้ดีจากส่ิงที่คุ้นเคย จนเป็นที่มาของแคมเปญ “คนหายหน้าเหมือน” (The Missing Look-Alike) จุดประกายให้ผู้คนจดจำใบหน้าของคนหายได้โดยอาศัยความทรงจำเทียบเคียงกับสิ่งที่คุ้นเคย เช่น ใบหน้าของคนดัง แล้วต่อยอดวิธีคิดนั้นไปสู่หน้าของญาติหรือเพื่อนใกล้ตัว

เพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจวิธีการจำหน้าคนหายด้วยใบหน้าที่คุ้น จึงยกตัวอย่างด้วยการให้คนดัง มาช่วยตามหาคนหายท่ีหน้าคล้ายตัวเอง โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากดารา มากมาย อาทิ คุณดิลก ทองวัฒนา, คุณมณีรัตน์ คำอ้วน คุณอุ่นเรือน ราโชติ, คุณพิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา (โย่ง เชิญยิ้ม ), คุณนวลนง จามิกรณ์ (แม่ของดาราสาวแพนเค้ก) คุณนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ (น้าต๋อย เซมเบ้), คุณสุภทัต โอภาส (อาไท กลมกิ๊ก) และ คุณรวิชญ์ เทิดวงส์

Re-ประกาศตามหาคนหายหน้าเหมือน-(5)

Re-ประกาศตามหาคนหายหน้าเหมือน-(6)

การถ่ายทำได้รับความร่วมมือจาก คุณเต้น-สีหบุตร ชุมสาย ณ อยธุยา แห่ง TRITON PRODUCTION มาร่วมทำแคมเปญนี้ให้เป็นจริง และเข้าถึงได้ง่าย โดยแต่งตัว ทำผม กลุ่มคนดังให้คล้ายคลึงกับภาพถ่ายหรือภาพสเก็ตช์ของบุคคลที่หายไป เพื่อให้ใกล้เคียงกันและจดจำได้ง่ายที่สุด พร้อมกันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากสื่ออีกหลายแห่งเผยแพร่แคมเปญดังกล่าว

หวังว่าแคมเปญนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนหายได้กลับสู่ครอบครัวที่รอคอยอยู่อีกครั้ง หากมีข้อมูลใดๆ ที่คาดว่าน่าจะเป็นประโยชน์หรือต้องการร่วมแชร์ภาพอื่นๆ สามารถเข้าไปได้ที่แฟนเพจ มูลนิธิกระจกเงา www.facebook.com/thaimissing 


แชร์ :

You may also like