Homeข่าวไอทีเปิดใจทีมออกแบบ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 โจทย์สุดยากทำยังไงให้ใช้ S Pen มากขึ้น

เปิดใจทีมออกแบบ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 โจทย์สุดยากทำยังไงให้ใช้ S Pen มากขึ้น

แชร์ :

galaxy note 7 designer team2

หลังจาก Brand Buffet ได้เข้าร่วมงานเปิดตัว “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7” (Samsung Galaxy Note7) ในไทยอย่างเป็นทางการ  ล่าสุดได้พบกับทีมพัฒนาและออกแบบจากประเทศเกาหลีใต้  ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้แก่ มร.คยู คิม ผู้จัดการฝ่ายการวางแผนผลิตภัณฑ์ , วุนทัก ซอง วิศวกรอาวุโส  ฝ่ายพัฒนาโซลูชั่นสกแกนม่านตา , แฮจู ฮัน  นักออกแบบด้านสี วัสดุ และการตกแต่ง ณ Galaxy Studio ประเทศสิงคโปร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่เด็ดครั้งนี้ของ Samsung Galaxy Note7  ทั้งปากกา S Pen ใหม่หัวปากเล็กลงถึง 0.7 มม. สามารถเขียนได้แม้หน้าจอเปียก และสร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF ด้วยฟีเจอร์ Smart Select อีกทั้งยังแปลภาษาได้เพียงแค่จ่อที่คำด้วย S Pen  พร้อมกับตัวไฮไลท์อย่างระบบความปลอดภัยระดับสูงด้วย Iris Scanner ปลดล๊อคด้วยการสแกนม่านตาเข้าสู่โฟลเดอร์ลับ  รวมไปถึงคุณสมบัติวีดีโอสตรีมมิ่งแบบ HDR  และอื่นๆอีกมากมาย

 

samsung note 7 iris scanner

เบื้องหลังการพัฒนาและออกแบบสมาชิกทีมผู้พัฒนาและออกแบบ Samsung Galaxy Note7 ทั้ง 3 คน เล่าว่า แรงบันดาลใจของ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 มาจาก “ผู้คน” ทั่วโลก (People-inspired Innovation) นั่นหมายถึงทุกนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใส่มาในกาแลคซี่ โน้ต 7 นั้นเกิดขึ้นจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟนของคนทั่วโลกจริงๆ ทีมพัฒนาและออกแบบไม่ได้แค่นั่งอยู่ในห้องแล็ปหรือสตูดิโอเท่านั้น แต่ยังใช้เวลาข้างนอกเพื่อสังเกตวิธีการใช้สมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวันของผู้คนเพื่อนำมาพัฒนาและออกแบบสมาร์ทโฟนที่สามารถทำอะไรได้มากกว่า (Do More) และเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างผลผลิต หรืองานสร้างสรรค์ต่างๆ สำเร็จได้เร็วกว่าคนอื่น โดยเฉพาะ S Pen ที่เป็นอาวุธคู่กายของตระกูลซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ที่ทำให้สมาร์ทโฟนตระกูลนี้เป็นเหมือนจุดเชื่อมต่อระหว่างสัมผัสแบบยุค Analog บนดีไวซ์ที่เป็น Digital

galaxy note 7 s pen 2

สำหรับสีของกาแลคซี่ โน้ต 7 ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Calm and Balance” สีที่ออกมาจึงมีความกลมกล่อมระหว่างความหรูหราและความสุขุมนุ่มลึก โดยมีสีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ซึ่งสีทั้งหมดของรุ่นนี้ ได้แก่ Black Onyx, Gold Platinum และ Silver Titanium ทั้งสามสีนี้จะสะท้อนถึงความพรีเมี่ยมเหมาะกับคนรุ่นใหม่และเข้าได้กับทุกสไตล์ และสีใหม่ทีไม่เคยมีมาก่อนคือสี Blue Coral ที่เป็นหนึ่งในสีตามเทรนด์ในปีนี้

นอกจากนี้ ความท้าทายในการพัฒนาและออกแบบจาก กาแลคซี่ โน้ต 5 มาสู่ กาแลคซี่ โน้ต 7  คือ  การทำอย่างไรให้ผู้บริโภคได้ใช้งาน S Pen มากขึ้น ตามโจทย์ที่ได้รับมาว่าต้องการให้ กาแลคซี่ โน้ต 7  เป็น สมาร์ทโฟนที่ Productivity & Entertainment ทำให้การใช้งาน ทำให้ชีวิตพวกเขารวดเร็วขึ้นและง่ายขึ้นด้วย ครั้งนี้จึงปล่อยฟีเจอร์เด็ดๆที่ต้องใช้ด้วย S Pen เพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น  GIF Animations สร้าง/แชร์ภาพเคลื่อนไหว , Hover Translate แค่จ่อคำก็แปลได้ , Screen off Memo จดโน้ตได้แม้ว่าจอปิด , Samsung Note app และอื่นๆอีกมากมาย  รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ที่ท้าทาย Iris scanner ที่การยืนยันตัวตนด้วย Authentication Technology ช่วยรักษาความปลอดภัยในข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลลับ ที่ใช้เวลาพัฒนามากว่า 4-5 ปี

“แม้ว่าตลาดจะมีโปรดักส์สมาร์ทโฟนออกมามากมาย  เราก็ศึกษาทั้งหมด แต่ในการพัฒนาสินค้าของซัมซุงมีเส้นทางเดินของเรา เองรวมทั้งเทคโนโลยีเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร”

galaxy note 7 s pen 3

galaxy note 7 designer team


แชร์ :

You may also like