HomeCreativityโฆษณา “วันแม่” ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

โฆษณา “วันแม่” ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

แชร์ :

pedrigree mother ads

เพดดิกรี (Pedigree) แบรนด์อาหารสุนัข Top Of Mind ของผู้บริโภคชาวไทย ทั้งสารอาหารอันครบถ้วนที่ถูกใจเจ้าของ และรสชาติอร่อยหลากหลายถูกใจสุนัข จึงส่งผลให้ในปัจจุบัน เพดดิกรีครองแชมป์อันดับหนึ่งในตลาดอาหารสุนัขเมืองไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในฐานะแบรนด์อันดับหนึ่ง นอกเหนือจากการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงคุณประโยชน์ของอาหารสุนัขที่มีสารอาหารครบถ้วนแล้ว ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพดดิกรีได้ทำการปล่อยแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “สิ่งดีๆ เพื่อเค้าและคุณ” (Feed the good) ที่เน้นไปที่ความสัมพันธ์ และการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่กันระหว่างสุนัขและเจ้าของ โดยเพดดิกรีมีความเชื่อว่า สุนัขทุกตัวล้วนมีความจริงใจในการมอบความรัก ความซื่อสัตย์ และสิ่งดีๆ มากมายให้กับเจ้าของ และเพดดิกรีก็คือสิ่งดีๆ ที่เจ้าของสามารถมอบให้สุนัขได้เช่นกัน ซึ่งนอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณา ที่บอกเล่าถึงแนวคิดดังกล่าวแล้ว เนื่องในโอกาสวันแม่ปีนี้ เพดดิกรี ก็ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความรักอันไร้เงื่อนไขระหว่างเจ้าของและสุนัข ในแบบที่ไม่เคยมีโฆษณาอาหารสุนัขแบรนด์ใดทำมาก่อน

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Mother” บอกเล่าเรื่องราวของ”แม่” 5 คน โดยแต่ละคนล้วนต่างวัย ต่างวิถีชีวิต แต่สิ่งที่ “แม่” ทุกคนมีเหมือนกันคือความทุ่มเท การดูแล และความรักอันไร้เงื่อนไข ที่มีให้กับ “ลูก”ของพวกเธอ โดยโฆษณาชุด “Mother” เลือกที่จะใช้วิธีดำเนินเรื่องให้เหมือนกับโฆษณาวันแม่ทั่วๆไปเรื่องหนึ่ง จนกระทั่งเรื่องราวเผยจุด twist ออกมา เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน ระหว่างคนกับสุนัข

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ถูกคิดขึ้นมาจาก Insight ของคนไทยที่เป็นเจ้าของสุนัขหลายคน ที่ให้ความรักกับสุนัขของตน มากกว่าแค่สุนัขตัวหนึ่ง โดยบ่อยครั้งที่เราเห็นเหล่าเจ้าของ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ให้ความรัก ให้การดูแลสุนัขเสมือนตนเป็นแม่ของพวกมัน ทีมสื่อสารการตลาดจึงมีความคิดที่จะออกโฆษณามาเพื่อบอกเล่า และเชิดชูความทุ่มเท ความตั้งใจของเหล่าคนที่ได้ชื่อว่าเป็น “แม่” ของสุนัขทุกตัว อย่างซาบซึ้งและจับใจ อย่างที่ไม่เคยมีแบรนด์ใดทำมาก่อน นอกเหนือจากในแง่ของอารมณ์แล้ว แนวคิด “สิ่งดีๆเพื่อเค้าและคุณ” Feed the good ของ เพดดิกรีก็ยังถูกสะท้อนออกมาจากสิ่งที่ภาพยนตร์แสดงออกมา กับการที่ความน่ารัก ความไร้เดียงสาของสุนัข สามารถดึงเอาความอดทน ความทุ่มเท ความรัก และข้อดีต่างๆ ออกมาจากตัวผู้หญิงคนหนึ่งได้

เอเจนซี่ : BBDO Bangkok


แชร์ :

You may also like