HomeCreativityIMAX ล้อเลียนหนังดัง เพื่อสร้างตัวตน ตั้งนิยามใหม่ให้แบรนด์ ต่อไปนี้ IMAX = I Love Movie

IMAX ล้อเลียนหนังดัง เพื่อสร้างตัวตน ตั้งนิยามใหม่ให้แบรนด์ ต่อไปนี้ IMAX = I Love Movie

แชร์ :

IMAX_Head

สำหรับคนรักหนังทั้งหลาย คุณเคยถามตัวเองมั้ยว่าทำไมถึงชอบดูหนัง หลายคนชอบความตื่นเต้นเร้าใจของฉากแอคชั่นต่อสู้ หลายคนชอบพล็อตหักมุมของหนังที่ตัวเอกเชยเฉิ่ม ไม่ว่าเหตุผลในการชอบดูหนังของคุณคืออะไร IMAX อยากเป็นส่วนหนึ่งของความรู้สึกพวกนั้น จึงเกิดเป็นแคมเปญที่จับเอาความรู้สึกดีๆ ที่คนมีต่อหนังมาเล่าในมุมของ IMAX

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เกิดเป็นคลิปสั้นๆ 60 วินาทีโดยฝีมือ Mistress เอเยนซี่ที่ทำงานนี้ โดยการรวบรวมช็อตเด็ดจากหนังหลากหลายประเภทที่ต่างกันและได้รับความนิยมบนจอ IMAX เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่หนังแฟนตาซี ไปจนถึงหนังซูเปอร์ฮีโร่โปรดักส์ชั่นพันล้าน คลิปที่ออกมาเหมือนเป็นจดหมายรักระหว่างหนังและ IMAX ซึ่งถ่ายทอดออกมาในมุมที่คนรักหนังทั้งโลกสามารถเข้าใจได้ร่วมกัน

https://www.youtube.com/watch?v=MQUQx4eGAq0

Lixaida Lorenzo, ACD ของ Mistress บอกเราว่า “เราเชื่อว่า IMAX ถูกเรียกว่า IMAX ไม่ว่ามันจะอยู่ที่ไหนบนโลกก็ตาม เราจึงคิดว่าทำไมเราไม่เอาชื่อที่เป็นสากลนี้เปลี่ยนมันให้กลายเป็นนิยามใหม่ของความรักที่มีต่อหนัง จึงออกมาเป็นผลงานที่ต้องการสื่อความหมายว่า ‘I Love Movies, IMAX movies'”

ด้วยความที่หนังโฆษณาตัวนี้แน่นอนว่าต้องได้รับการฉายบนจอ IMAX ด้วย ทำให้งานนี้จึงต้องใหญ่ สวยงาม และสมจริงที่สุด แต่ละฉากถ่ายในแอฟริกาใต้ด้วยกล้อง  IMAX ALEXA 65 ตัวใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ นับเป็นโฆษณาตัวแรกที่ถ่ายด้วยกล้อง IMAX ทั้งเรื่อง การวางแผนถ่ายทำทั้งหมดของทีมงานไม่ต่างจากการออกกองถ่ายหนัง Hollywood

“ทุกฉากออกมาเหมือนเรากำลังถ่ายหนังจริงๆ หลายครั้งที่เราลืมไปว่านี่กำลังถ่ายโฆษณากันอยู่” Lorenzo กล่าว

IMAX CMO Eileen Campbell บอกกับเราว่าเป้าหมายหลักของแคมเปญนี้คือต้องการบ่งบอกความครีเอทีฟของ IMAX ให้โลกรับรู้ “ในฐานะทีมงาน พวกเราภูมิใจที่ได้สร้างบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก แต่เข้าใจได้ในทุกท้องถิ่น” และยังเป็นการเตือนให้คนนึกถึง IMAX เพราะแม้ว่าตัวหนังเองจะเป็นคนเรียกคนให้เข้ามาดู แต่จอ IMAX ก็เป็นสิ่งที่ทำให้คนกลับมาดูหนังในโรง IMAX เรื่องแล้วเรื่องเล่า

นอกจากนี้แคมเปญนี้ยังมีโปสเตอร์ที่ใช้แท็กไลน์เก๋ๆ ที่เปลี่ยนให้ IMAX เป็นมากกว่า IMAX เช่น “I crave movies, IMAX movies” and “I feel movies, IMAX movies.”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like