HomeCreativityโปรโมทเอเยนซี่แบบเซอไวเวิล ส่งครีเอทีฟนอนป่า ยังชีพด้วยสินค้าของลูกค้า เพื่อให้เข้าใจโปรดักท์ลึกซึ้ง

โปรโมทเอเยนซี่แบบเซอไวเวิล ส่งครีเอทีฟนอนป่า ยังชีพด้วยสินค้าของลูกค้า เพื่อให้เข้าใจโปรดักท์ลึกซึ้ง

แชร์ :

SurvivalWithClientsBrands

คุณน่าจะเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า เราจะขายสินค้านั้นได้ยังไงถ้าเราไม่เคยลองใช้มัน ยิ่งคนเอเยนซี่ด้วยแล้วเป็นกลุ่มคนที่ต้องทำให้คนอีกนับล้านเชื่อถึงความดีงามในสินค้าของลูกค้าพวกเขาจึงต้องซาบซึ้งถึงคุณประโยชน์ที่ว่านั้นก่อน ซึ่งวิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือการลองใช้สินค้าเหล่านั้นด้วยตัวเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความคิดนี้เป็นจุดเริ่มต้นให้ Roundhouse เอเยนซี่ในพอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริการิเริ่มแคมเปญโปรโมทบริษัทในโอกาสครบรอบ 15 ปี ด้วยการทำเรียลริตี้โชว์เล็กๆ ในโซเชียล กับภารกิจที่ไม่เล็ก โดยการส่งครีเอทีฟ ก็อปปี้ไรเตอร์คนหนึ่งของบริษัท Lee Kimball เข้าป่าพร้อมสินค้าจากแอคเคาท์ที่บริษัทถืออยู่ ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ว่า One man. Five days. 15 brands … and the ravages of nature ภายใตชื่อแคมเปญว่า  “Living Off the Brands” ซึ่งมีการถ่ายทอดผ่าน Periscope และถ่ายรูปในแต่ละวัน 

โดย Kimball ต้องใช้ชีวิตอยู่ในป่าเป็นเวลา 5 วัน โดยเอาชีวิตรอดด้วยสิ่งที่ติดตัวเขาไป ซึ่งมีเพียงสินค้าของลูกค้าในเอเยนซี่ของเขา ที่บังเอิ๊นบังเอิญว่าไม่มีแบรนด์อาหารจริงจังอยู่ในนั้นเลย ที่พอจะกินได้ก็มีแค่แบรนด์ชอคโกแลตบาร์หนึ่งเจ้า มีเครื่องดื่มคือกระทิงแดงและไวน์อีกหนึ่งเจ้า ส่วนแบรนด์อื่นๆ ที่เขาได้ติดตัวไปทั้งหมด 15 แบรนด์ มีดังนี้

• Adidas
• Faust
• Finex
• LA Galaxy
• Leatherman
• Leupold Optics
• Microsoft
• Reebok
• Redington
• Red Bull
• Rio
• Treehouse Chocolate
• Widmer Brothers
• Yeti

ภารกิจเริ่มขึ้นโดย Kimball ถูกนำตัวไปทิ้งที่ริมแม่น้ำโอเรกอน และทุกคนสามารถติดตามชีวิตของเขาได้ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ของบริษัท ซึ่งจะมีการโพสต์อัพเดตการดำรงชีวิต การพยายามจับปลา ทำอาหาร รวมไปถึงขอคำแนะนำต่างๆ จากผู้ชม เช่น วิธีการจุดไฟ เป็นต้น

นับเป็นสีสันใหม่ในการโปรโมทเอเยนซี่แบบสุดโต่ง ทำให้ชาววงการโดยเฉพาะในสหรัฐมีอะไรให้ติดตามมากขึ้นนอกจากการหาเสียงก่อนช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดี

เรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like