HomeDigitalAdPocket ฉลองยอดผู้ใช้งานทะลุ 1 ล้านคน พร้อมเผยผลสำรวจ คนไทยเปิดใช้งานมือถือถึง 42 ครั้งต่อวัน

AdPocket ฉลองยอดผู้ใช้งานทะลุ 1 ล้านคน พร้อมเผยผลสำรวจ คนไทยเปิดใช้งานมือถือถึง 42 ครั้งต่อวัน

แชร์ :

adpocketstatistic

บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง เผยผลสำรวจพฤติกรรมการเปิดใช้หน้าจอมือถือ ของผู้ใช้งาน AdPocket  แอปพลิเคชันเปลี่ยนหน้าจอล็อคมือถือให้กลายเป็นโฆษณา เพื่อแลกกับแต้ม และ สิทธิพิเศษต่างๆ  หลังจากมีผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น ทะลุ 1 ล้านคนในช่วงเวลาเพียง 6 เดือน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด เปิดเผยว่า
จากผลสำรวจผู้ใช้งานทั้ง 1 ล้านคน ทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย  พบว่า  โดยเฉลี่ยแล้วคนไทยจะหยิบมือถือขึ้นมาเปิดหน้าจอ เฉลี่ยถึงวันละ 42  ครั้ง  โดยผู้หญิง จะมีพฤติกรรมเปิดใช้งานหน้าจอมากกว่าผู้ชาย   เฉลี่ยเปิดวันละ  44 ครั้ง  ในขณะที่ผู้ชายเฉลี่ยวันละ 41 ครั้ง

ทั้งนี้แบ่งตามช่วงอายุ  พบว่า วัยทำงาน  (31-35 ปี ) จะมีพฤติกรรม การหยิบมือถือขึ้นมาเปิดใช้หน้าจอบ่อยครั้งที่สุด เฉลี่ยถึงวันละ  46 ครั้ง  รองลงมาจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น (20-25 ปี )วันละ  45 ครั้ง โดยคนกรุงเทพมีการเปิดหน้าจอมือถือเฉลี่ยวันละ 42 ครั้ง  มากกว่าคนต่างจังหวัดที่มีการเปิดหน้าจอใช้งานเฉลี่ยวันละ 38  ครั้ง

และจากการแสดงโฆษณาบนหน้าจอมือถือถึงกว่า 60 ล้านครั้งต่อเดือน  Adpocket  ยังสำรวจพบว่า การแสดงโฆษณาบนหน้าจอมือถือ มีประสิทธิภาพสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้  โดยมี CTR (click through rate)  สูงถึง 5-10%  สูงกว่าโฆษณาประเภท Display Banner ทั่วไปถึง  50 เท่า  ด้วยเพราะ เป็นโฆษณาที่ปรากฎขึ้นในหน้าจอแรกของมือถือ ซึ่งผู้ใช้งานจะพบเห็นโฆษณาในความถี่ที่ค่อนข้างบ่อย  อีกทั้งระบบโฆษณายังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายทั้งตามเพศ อายุ จังหวัด  หรือ ตามความสนใจของผู้ใช้งานอีกด้วย” ธนพลกล่าว

AdPocket ถือเป็นแอปฯ โฆษณาบนหน้าจอล็อคสกรีนมือถือรายแรกในประเทศไทย ที่มีผู้ใช้งานทะลุหลักล้านภายในระยะเวลาแค่ 7 เดือน โดยความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือ 3 บริษัทชั้นนำระดับเอเชียได้แก่  บริษัท Click2Biz, EGG Digital, และ Future Stream Network (Korea ) ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ในการเปลี่ยนหน้าจอล็อค มือถือให้เป็นพื้นที่สื่อโฆษณาทำเลทอง  เพื่อแลกกับแต้ม และ สิทธิพิเศษต่างๆ   อีกทั้ง  Adpocket ยังเป็นพันธมิตรกับทาง True Money  ทำให้สามารถนำแต้มในระบบ ไปแลกซื้อสินค้าใน  7-11  ผ่านทางระบบของ True Money อีกด้วย

สนใจใช้งาน Adpocket  สามารถโหลดได้ที่  https://play.google.com/store/apps/details?id=net.fsnasia.adpocket&hl=th   ( เฉพาะระบบปฎิบัติการ  Android เท่านั้น )


แชร์ :

You may also like